Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Đà Nẵng xử lý người dựng chuyện bệnh viện từ chối tiếp nhận thai phụ

Chiều ngày 22/8, Công an TP Đà Nẵng đã mời chủ tài khoản facebook “Đinh Đức Tiến” để xử lý nội dung đăng tải sai sự thật liên quan đến việc một sản phụ sinh con trước cổng Bệnh viện Phụ Nữ.

Trước đó, lúc 5h ngày 21/8, sản phụ L.T.M.C (41 tuổi, trú P.Hải Châu 2, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) có dấu hiệu chuyển dạ và được người nhà đưa đến Bệnh viện Phụ nữ Đà Nẵng. Khi vừa đến cổng Bệnh viện thì sản phụ chuyển dạ và sinh con ngay trước cổng Bệnh viện.

Bác sĩ Võ Xuân Phúc, Giám đốc Bệnh viện Phụ nữ Đà Nẵng, cho biết, ngay khi nhận được thông tin sản phụ chuyển dạ và sinh em bé, Bệnh viện đã đặc cách huy động ekip y bác sĩ đang trực trong điều kiện cách ly, mặc bảo hộ an toàn ra ngoài hỗ trợ sản phụ, cắt dây rốn. Ngay sau đó, Bệnh viện phối hợp với Trung tâm cấp cứu 115 chuyển mẹ và bé đến Bệnh viện phụ sản nhi để theo dõi và chăm sóc.

Chủ tài khoản viết tường trình tại trụ sở công an (ảnh CA)

“Hiện sức khỏe cả mẹ và bé đều ổn định. Bé trai sinh thường nặng 3,4kg, đang được chăm sóc tại Bệnh viện Phụ sản nhi Đà Nẵng”, bác sĩ Phúc cho hay.

Bác sĩ Phúc cũng cho biết, từ 31/7 đến nay, đơn vị được Sở Y tế Đà Nẵng sử dụng để tiếp nhận, quản lý và điều trị bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 từ bệnh viện Đà Nẵng chuyển qua. Vì vậy, bệnh viện đã ngưng tiếp nhận bệnh nhân khám ngoại trú để tập trung tham gia phòng, chống dịch. Nhưng không có chuyện bỏ rơi sản phụ!

Tuy nhiên, từ chiều 21/8, trên những trang mạng xã hội lại lan truyền hình ảnh và thông tin cho rằng Bệnh viện không tiếp nhận sản phụ, khiến người này phải đẻ trước cổng bệnh viện. Mặc dù sau đó chủ tài khoản biết sai và xoá bài nhưng một số cá nhân và nhất là nhiều trang fanpage đã chia sẻ, lan truyền, thu hút nhiều bình luận tiêu cực, xúc phạm bệnh viện.

Một số trang fanpage, facebook cá nhân đăng tải, bình luận tiêu cực

Thông tin sai sự thật này không chỉ làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Phụ nữ Đà Nẵng mà còn gây ảnh hưởng tiêu cực đến công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại thành phố.

Chiều 22/8, Công an TP Đà Nẵng lập biên bản đối với chủ tài khoản facebook “Đinh Đức Tiến” về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật. Với hành vi vi phạm này, chủ tài khoản sẽ bị xử phạt từ 10-15 triệu đồng.

Đồng thời, công an tiếp tục rà soát và mời làm việc chủ tài khoản các trang fanpage, facebook cá nhân đăng tải, bình luận thông tin tiêu cực, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Minh Hằng

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/da-nang-xu-ly-nguoi-dung-chuyen-benh-vien-tu-choi-tiep-nhan-thai-phu-71731.html)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY