Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Da trắng dễ ẹc với 5 phút mỗi tối

Cứ thử, chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên bởi tác dụng làm đẹp thần kì của hỗn hợp dưới đây!

Ba nguyên liệu cực kì đơn giản cần có trong công thức này là 20ml nước cam vắt, 2 muỗng bột nghệ đen và 20g sữa chua không đường.

Tinh bột nghệ đen được là làm từ những củ nghệ đen, về hình dáng, nghệ đen rất giống nghệ vàng nhưng có màu tím đậm. Nhờ tổng hợp những thành phần như protein 6,3%. Chất béo 5,1%, carbonhydrat 69,4% carotein, vitamin A và curcumin mà tinh bột nghệ không những chữa được nhiều loại bệnh mà còn rất hiệu quả trong việc làm đẹp.

Bên cạnh đó, cam chứa nhiều vitamin C giúp trắng da. Sữa chua chứa rất nhiều thành phần vitamin A, B1, B2, C, E… ngoài việc giúp bảo vệ đường tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch , nó còn là một loại nguyên liệu vô cùng hữu hiệu trong việc ngăn chặn tình trạng ôxy hóa, chống khô và sừng hóa, khô ráp.

Cách làm:

Trộn 3 nguyên liệu trên với nhau cho đến khi bạn thu được hỗn hợp sệt. Rửa sạch mặt, sau đó đắp hỗn hợp lên da 5-10 phút thư giãn. Rửa lại với nước ấm và lau khô mặt.

Để da trắng nhanh, bạn nên thực hiện liệu trình này vào buổi tối trước khi đi ngủ để da có thời gian thẩm thấu dưỡng chất, đồng thời không bị ăn nắng như khi dùng ban ngày.

Làm liên tục hoặc cách ngày trong vòng 2 tuần, bạn sẽ cảm nhận hiệu quả rõ rệt của làn da.

Hiểu Đan

Theo chuyền đề Sức Khỏe Gia Đình - NXB Y học

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/da-trang-de-ec-voi-5-phut-moi-toi-20815/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY