Dinh dưỡng hôm nay

Đãi cả nhà món mực chiên sốt cam chuẩn nhà hàng 5* cho bữa trưa cuối tuần lạ miệng

Mực chiên sốt cam giòn tan với lớp vỏ bên ngoài, dai ngọt bên trong, chấm kèm sốt cam beo béo chua ngọt hài hòa vô cùng hấp dẫn.

Nguyên liệu:

500g mực lá hoặc mực ống

1 quả cam

Bột chiên giòn pha nước

Cải xoong trang trí

Rượu trắng

Sốt mayonnaise

Cách làm:

Mực rửa sạch, khứa caro và cắt que sợi dài 7cm.

Ướp mực với 1 muỗng rượu trắng, 1/2 muỗng tiêu, 1 muỗng hạt nêm trộn đều, để thấm.

Sau đó thì thêm 1 muỗng bột khô vào trộn đều, pha bột với nước thành hỗn hợp sánh sệt, thêm vào 1 muỗng nước cam, khuấy đều.

Đun nóng dầu, lần lượt nhúng mực và cải xoong vào hỗn hợp bột rồi cho vào chảo chiên chín vàng, vớt ra để ráo dầu.

Nên chiên phần cải trước rồi chiên phần mực.

Pha xốt chấm: Trộn đều 3 muỗng mayonnaise với 2 muỗng nước cam và 1 muỗng tép cam, khuấy đều.

Xếp mực và cải xoong chiên giòn ra đĩa, khi ăn chấm với sốt đã pha.

Thành phẩm

Mực chiên sốt cam giòn tan với lớp vỏ bên ngoài, dai ngọt bên trong, chấm kèm sốt cam beo béo chua ngọt hài hòa vô cùng hấp dẫn.

Chang Chef

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/dai-ca-nha-mon-muc-chien-sot-cam-chuan-nha-hang-5-cho-bua-trua-cuoi-tuan-la-mieng-222020276234132586.htm)

Tin cùng nội dung

  • Mùa đông đến đồng hành cùng rất nhiều loại trái cây nhưng tôi không bao giờ bỏ qua một loại quả vô cùng giàu dưỡng chất đặc biệt là trong thời gian bầu bí này, đó chính là trái cam. Hầu như ngày nào tôi cũng cố gắng uống đủ 1 ly nước cam.
  • Cháu mới sinh được 10 ngày, cháu có thể uống nước cam được không vì cháu nghe mọi người nói sau sinh ăn chua sớm về già sẽ bị tiểu vãi nên không dám uống.
  • Công ty cổ phần dầu cá châu Á phối hợp với Viện dinh dưỡng, Vụ giáo dục mầm non Bộ Giáo dục đào tạo đã nghiên cứu, tinh luyện từ cá thành sản phẩm dầu cá cao cấp dành riêng cho lứa tuổi học đường
  • Ngoài công dụng giải khát, nước cam vắt còn có tác dụng tẩy trang. Vỏ và hột cam cũng giúp tẩy tế bào ch*t, da bạn sẽ trở nên săn chắc, mịn màng hơn.
  • Vào mùa nắng nóng, nên dùng thêm nước ép trái cây có tác dụng thanh nhiệt, giải khát, tiêu độc, phòng ngừa trúng nắng
  • Mùa hè nóng bức, sự gia tăng nhiệt độ gây cảm giác căng thẳng, mệt mỏi, dễ cáu gắt và thiếu tập trung.
  • Nước cam không phải là một lựa chọn tốt để uống cùng Thuốc kháng sinh. Trong nước cam chứa axit nên có thể làm hỏng cấu trúc hoá học của các Thuốc.
  • Tôi thường uống 1 ly nước cam sau khi ăn sáng, nhưng có người cho rằng như thế là không tốt. Xin bác sĩ tư vấn giúp. Cám ơn nhiều!
  • Uống nước cam ngay sau khi uống sữa hay ăn no có thể để lại hậu quả lớn cho dạ dày.
  • Nước cam là loại nước sinh tố chiết xuất từ cam nguyên chất chứa nhiều vitamin C và khoáng chất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nó có thể gây hại cho cơ thể nếu không sử dụng đúng cách.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY