Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đắk Nông: Hai bé ở Trung tâm bảo trợ xã hội mắc bệnh bạch hầu

Ngày 12/6, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên (Đắk Lắk) cho biết, các đội ngũ y bác sĩ đang tích cực theo dõi, điều trị cho 2 bệnh nhân nhi mắc bệnh bạch hầu được chuyển đến từ Đắk Nông.

Trường hợp thứ nhất là bệnh nhân N.T.L.A (SN 2008, trú huyện Krông Nô, Đắk Nông), khởi phát bệnh với các triệu chứng sốt cao liên tục, ăn uống kém, nôn sau ăn.

Bệnh nhân L.A nhập viện điều trị tại Khoa Nhi tổng hợp (Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên), có kết quả xét nghiệm dương tính bạch hầu.

Trường hợp thứ hai là bệnh nhân L.T.A.V. (SN 2005, huyện Krông Nô), cũng có tiệu chứng và kết quả xét nghiệm tương tự như bé N.T.L.A.

Bác sĩ nguyễn văn mỹ, phó trưởng khoa khoa nhi tổng hợp (bệnh viện đa khoa vùng tây nguyên) nhận định, 2 bệnh nhân trên ở chung phòng và đều khởi bệnh tại trung tâm bảo trợ xã hội nhà may mắn (huyện krông nô). hiện đã được cách ly điều trị theo đúng phác đồ quy định. người nhà bệnh nhân và y bác sĩ, nhân viên bệnh viện tham gia thăm khám, điều trị cho 2 bệnh nhân trên uống Thu*c dự phòng để phòng chống lây chéo bệnh bạch hầu.

Sức khỏe của các bệnh nhi hiện đã ổn định.

Dùng dạ dày tạo hình thực quản cho người đàn ông Hải Phòng mắc 2 bệnh ung thư

Năm 2019, anh H. (50 tuổi ở quận Lê Chân, Hải Phòng) đã phẫu thuật điều trị ung thư amidan tại Bệnh viện K Trung ương. Một năm sau, khi khám sức khỏe tầm soát ung thư, bệnh nhân được bác sỹ chẩn đoán mắc ung thư thực quản.

Người phụ nữ Sơn La mang bướu giáp khổng lồ suốt 10 năm

Ca bệnh bướu cổ 'khủng' vừa được các bác sĩ Bệnh viện Nội tiết Trung ương phẫu thuật là chị C.T.M (57 tuổi), sinh sống tại huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La. Kết quả Chị M. được chẩn đoán basedow – bướu giáp khổng lồ và được chỉ định phẫu thuật.

Những 'đại kỵ' khi uống trà đá, biết để khỏi 'rước họa vào thân'

Trà đá có chứa nhiều oxalate, làm tăng nguy cơ sỏi thận, suy thận nếu uống nhiều. Vì vậy, trong thời gian ngắn nếu cơ thể không thể tiêu thụ hết các oxalate dư thừa, uống quá nhiều trà đá có thể làm tăng nguy cơ sỏi thận, suy thận thậm chí là hỏng thận.

Vì sao trẻ bị bỏ quên trên ô tô lại tổn thương não, hôn mê, Tu vong?

Theo một nghiên cứu từ Mỹ, cơ thể trẻ em nóng lên nhanh gấp 3 đến 5 lần so với người lớn. Khi bị bỏ lại trong một chiếc xe hơi nóng, các cơ quan trong cơ thể của một đứa trẻ bắt đầu ngừng hoạt động khi nhiệt độ đạt tới 40 độ C. Một đứa trẻ có thể Tu vong khi nhiệt độ cơ thể đạt ngưỡng trên 41.6 độ C.

Vũ Long

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/dak-nong-hai-be-o-trung-tam-bao-tro-xa-hoi-mac-benh-bach-hau-1672370.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY