Khoa học hôm nay

Đàn linh cẩu liều lĩnh cướp con mồi từ tay sư tử cái

Bầy linh cẩu khoảng 20 con cùng nhau tấn công xua đuổi 2 sư tử cái để giành lấy miếng mồi là hươu cao cổ.

Vụ việc xảy ra trong khuôn viên của một câu lạc bộ chơi golf skukuza ở nam phi. những người chơi golf buộc phải dừng chơi vì sự xâm lấn của hai con sư tử cái.

Linh cẩu đánh đuổi sư tử dành con mồi

Hai con sư tử cái khá hung dữ đi săn mồi là một con hươu cao cổ. chúng đang chờ đồng bọn đến tham gia cùng thì một đàn khoảng 20 con linh cẩu đói xuất hiện.

Đàn linh cẩu đánh hơi thấy mùi về một bữa ăn no nên chúng kéo đến hiện trường. linh cẩu tuy nhỏ bé nhưng cả đàn khoảng 20 con kết hợp với nhau đã đánh bại được hai con sư tử cái mạnh mẽ và cuối cùng giành được hươu cao cổ cho mình.

Sư tử cái tuy hung dữ, bậc thầy đi săn trong thế giới tự nhiên nhưng chỉ có hai cá nhân đơn lẻ, sư tử không thể chiến thắng đàn linh cẩu 20 con.

Sân golf xây dựng cho nhân viên trông coi khu bảo tồn động vật hoang dã vào năm 1972 nhưng sau đó mở cửa thêm cho những người sống tại địa phương và khách du lịch.

Jean rossouw, 32 tuổi, người trông coi sân golf chia sẻ rằng: "động vật hoang dã xuất hiện ở đây không quá thường xuyên. khi chơi trong môi trường thiên nhiên mọi người khá thích thú nhưng chúng tôi phải thật cẩn thận và theo dõi mỗi ngày. năm 2019, tôi phải đối mặt với 8 con sư tử và phải tìm cách để đuổi chúng đi. một phần quan trọng trong công việc của tôi là đảm bảo an toàn cho khách du lịch qua đêm trong khu vực cũng như khách đi tham quan trong ngày".

Bên trong khu vực hoang dã là nơi sinh sống của 5 loài thú lớn hung dữ bao gồm sư tử, báo, trâu rừng, voi, tê giác. Do không có rào chắn nên những loài động vật hoang dã vẫn có thể đi lại xung quanh.

Jean rossouw cho biết sự việc giữa đàn linh cầu và sư tử cái diễn ra vào buổi sáng sớm. "sư tử cái cùng nhau hợp lực tấn công một con hươu cao cổ đi một mình vào khoảng 6h30 sáng. sau khi hươu cao cổ chết, sư tử chờ đồng bọn tới để chia nhau chiến lợi phẩm. nhưng lúc này, đàn linh cẩu tầm 20 con đã nhanh chân xuất hiện, đánh đuổi sư tử và lao tới giành lấy hươu cao cổ".

Sau khi xâu xé khoảng 1/4 con mồi, đàn linh cẩu đưa xác hươu cao cổ đến khu vực khác để tiếp tục thưởng thức con mồi.

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/chuyen-la/dan-linh-cau-lieu-linh-cuop-con-moi-tu-tay-su-tu-cai-418760.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY