Chuyện lạ hôm nay

Sư tử vồ nghé con, đàn trâu rừng quay lại nghênh chiến

Đàn trâu rừng đang chạy bất ngờ quay lại tấn công khiến ba con sư tử phải bỏ chạy, dù chúng vừa vồ được chú nghé con.
Trong một đoạn video quay tại đồng cỏ ở Nam Phi, một con sư tử mất miếng mồi ngon khi phải đối mặt với cả bầy trâu rừng hung hãn, Daily Star hôm 10/2 đưa tin.Trong video, con sư tử cái phát hiện một chú nghé con tụt lại phía sau đàn trâu rừng đang di chuyển. Con thú săn mồi lập tức tách khỏi đàn, một mình đuổi theo con nghé, khiến cả đàn trâu hoảng loạn tháo chạy, làm tung bụi mù mịt.

Sư tử nhanh chóng dùng tốc độ và móng vuốt vồ lấy chú nghé con chạy chậm, rồi kết liễu nó bằng cú cắn vào họng. Hai con sư tử khác sau đó cũng tham gia vào cuộc săn.

Kịch tính xảy ra khi vài giây sau đó, khi đàn trâu rừng nhận ra thảm cảnh của nghé con và đột ngột dừng chạy, quay lại nghênh chiến với ba con sư tử. Trước đàn trâu hung hãn đang nghênh sừng khiêu khích, ba con sư tử vội vàng tháo chạy, bỏ lại miềng mồi ngon vừa vồ được.

Sư tử thường săn các loài động vật có vú cỡ trung bình như linh dương đầu bò, ngựa vằn, trâu và lợn lòi. Dù có sức mạnh và móng vuốt sắc bén, sư tử thường không có sức chịu đựng dẻo dai cho những trận chiến kéo dài hoặc khi phải đối mặt với kẻ địch đông hơn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (http://vnexpress.net/tin-tuc/khoa-hoc/su-tu-vo-nghe-con-dan-trau-rung-quay-lai-nghenh-chien-3540802.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY