Chuyện lạ hôm nay

Sư tử vờn linh dương non như đồ chơi trước khi ăn thịt

Con sư tử đực thích thú liếm láp linh dương non, để nó chạy trước vài bước rồi bắt lại nhiều lần trước khi biến nó thành bữa ăn.
Graeme Mitchley và vợ vô cùng bất ngờ khi chứng kiến một con sư tử vờn linh dương non như đồ chơi trong công viên quốc gia Kruger ở Nam Phi, Grind TV hôm qua đưa tin. Mitchley chia sẻ đoạn video trên trang Kruger Sightings, thu hút nhiều sự quan tâm.

"Con sư tử bất ngờ bước ra từ bụi rậm héo khô với thứ gì đó trong miệng. Thoạt nhìn, cảnh tượng giống như một con sư tử cái đang mang theo con. Tuy nhiên, khi nhìn kỹ, đó là một con sư tử đực trẻ tuổi tha một con linh dương mới chào đời", Mitchley chia sẻ.

"Vợ tôi gần như bật khóc và ước gì cô ấy có thể cứu con vật đáng thương. Tôi nghĩ đơn thuần con sư tử vô tình bắt gặp linh dương mới sinh khi đi qua bụi rậm. Tôi không rõ điều gì đã xảy ra với mẹ của nó, nhưng có thể con mẹ đang lang thang gặm cỏ và đi quá xa khỏi đứa con nhỏ của mình", Mitchley nói.

Hai vợ chồng Mitchley mất dấu của con sư tử và linh dương nhưng họ có thể nghe thấy tiếng linh dương con liên tục kêu be be và đoán ra kết cục của nó.

Theo chuyên gia Craig Packer ở Trung tâm nghiên cứu sư tử thuộc Đại học Minnesota, Mỹ, sư tử luôn ăn thịt con mồi còn non. Chúng thường chơi đùa với con mồi và tỏ ra rất dịu dàng nhưng kết thúc luôn là con vật mới chào đời trở thành bữa ăn ngon cho sư tử.

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (http://vnexpress.net/tin-tuc/khoa-hoc/su-tu-von-linh-duong-non-nhu-do-choi-truoc-khi-an-thit-3541456.html)

Tin cùng nội dung

  • Cả nhà cháu có vấn đề về tiêu hóa nên bữa ăn gia đình luôn được chú trọng.
  • Tôi có thói quen hay ăn thịt lợn, bò chần tái. Gần đây, tôi nghe nói ăn thịt tái có thể mắc bệnh giun xoắn, gây teo cơ.
  • Tuy rất ngon bổ, nhưng thịt bò không phù hợp với nhiều người, thậm chí tuyệt đối không được ăn. Có cả những thực phẩm được khuyến cáo là không nên ăn chung.
  • Gần đây tôi hay uống nước trước khi ăn vì khát. Đến bữa cơm chỉ ăn được ít và ăn không ngon.
  • Lúc nhỏ con bị ban đỏ. Mẹ nói không được ăn gà, nếu ăn con sẽ bị bệnh phong...
  • Ăn thịt chó, không tẩy giun định kỳ, ăn táo có chất bảo quản độc hại đều có thể là nguyên nhân dẫn đến các bệnh về máu như rối loạn đông máu ảnh hưởng tới tính mạng….
  • Tôi có một bé trai, bé được 18 tháng rồi, hiện nay bé có một số biểu hiện khiến tôi lo lắng có phải là bé đã mắc bệnh tự kỷ hay không mong Bác Sĩ tư vấn dùm.
  • Từ khắp các nơi trên thế giới, rất nhiều người muốn biết xem Samantha rồi sẽ làm món gì tiếp theo cho con gái cưng của mình.
  • Cho trẻ chơi bất kỳ thứ gì, mua cho trẻ con cả thùng đồ chơi, mua bất kỳ món đồ chơi nào trẻ đòi, mua vì thấy “bắt mắt”... là tâm lý chung của nhiều bậc cha mẹ hiện nay. Và khi trẻ tự “mày mò” trong mớ hỗn độn đồ chơi ấy, những T*i n*n đáng sợ đã xảy ra...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY