Khoa học hôm nay

Clip: Báo hoa mai bị linh cẩu mò đến cướp thức ăn, kẻ nào sẽ chiến thắng cuối cùng?

Linh cẩu là loài săn mồi cơ hội và chúng sẽ không dễ dàng bỏ qua những cơ hội như lần này, tuy nhiên báo hoa mai cũng rất quyết tâm để bảo vệ công sức của mình.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Một con báo hoa mai đã săn được một con linh dương nhưng con mồi quá lớn khiến nó khó lòng có thể kéo lên cây ngay được, do đó con báo đành phải ăn thịt nạn nhân của mình ngay dưới mặt đất.

Điều này dẫn đến nguy cơ bữa ăn của nó có thể bị nhiều kẻ săn mồi khác nhòm ngó và quả thực một kẻ thù đáng sợ đã mò đến để kiếm chác. Kẻ đó chính là một con linh cẩu đốm - đối thủ cân sức cân tài của báo hoa mai.

Linh cẩu có thể một mình cướp lấy bữa ăn của báo hoa mai vì chúng là loài săn mồi có kích thước lớn thứ 2 chỉ sau sư tử, mặc dù vậy con báo lần này đã quyết tâm bảo vệ bữa ăn và nó đã thành công khi đuổi được linh cẩu đi.

Báo hoa mai tấn công linh cẩu để bảo vệ con mồi của mình.

1

Theo Báo Tổ quốc

Link bài gốc Lấy link

https://ttvn.toquoc.vn/bao-hoa-mai-bi-linh-cau-mo-den-cuop-thuc-an-ke-nao-se-chien-thang-cuoi-cung-82021106151854148.htm

Theo Báo Tổ quốc

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/clip-bao-hoa-mai-bi-linh-cau-mo-den-cuop-thuc-an-ke-nao-se-chien-thang-cuoi-cung/20240423104607608)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY