Kinh tế xã hội hôm nay

Đàn sư tử kiên trì phục kích hai mẹ con hươu cao cổ, dù liên tiếp nhận “cú đá tử thần”

Những kẻ săn mồi cố gắng tấn công hươu cao cổ mẹ để tách nó khỏi con non. Hươu mẹ đã chống lại đàn sư tử bằng những cú đá mạnh và đồng thời vẫn cố gắng dùng chân che chở, bảo vệ con.

Cuộc bao vây hươu cao cổ của đàn sư tử diễn ra trên thảo nguyên khi trời đã chạng vạng tối. Con sư tử trưởng thành lao đến để tấn công hươu cao cổ con nhưng hươu cao cổ mẹ đã rất nỗ lực để tấn công và đánh đuổi kẻ săn mồi. 

Con hươu cao cổ mẹ dùng cả thân mình để che chắn, bảo vệ con trước kẻ đi săn háu đói. Cả đàn sư tử bao vây chỉ chờ hươu cao cổ mẹ có một giây phút lơ là bảo vệ con là tấn công. Cuối cùng, hươu con cũng không thoát được nanh vuốt của kẻ đi săn.

Hươu cao cổ chỉ sinh một con, quá trình mang thai của nó kéo dài khoảng 15 tháng (tương đương 400-600 ngày). Khi sinh con hươu cao cổ mẹ sẽ đứng nên hươu con sẽ rơi thẳng xuống đất ở độ cao khoảng 1,5 m. Hươu cao cổ sơ sinh có thể nặng 100 kg với chiều cao 2 m.

Phong Linh

Mạng Y Tế
Nguồn: Người đưa tin (https://www.nguoiduatin.vn/dan-su-tu-kien-tri-phuc-kich-hai-me-con-huou-cao-co-du-lien-tiep-nhan-cu-da-tu-than-a469011.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY