Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Đang dao kéo làm đẹp cho khách, vị bác sĩ bỗng có hành động kinh hồn, còn vừa cười vừa nhảy khiến cộng đồng mạng khiếp vía

Trước những hành động đáng sợ này trong phòng phẫu thuật, rất nhiều người đã bày tỏ bức xúc và nghi ngờ vị bác sĩ phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ này. Riêng CEO Hạnh Nguyễn không ngần ngại gọi luôn là hot boy lò mổ thẩm mỹ.

Mới đây, mạng xã hội Tiktok đang truyền tay nhau clip được dân mạng nhận định là nói về một trường hợp được gọi là "hot boy lò mổ thẩm mỹ". Trong video này, một nam thanh niên mặc quần áo phẫu thuật thực hiện phẫu thuật, nhưng không hiểu cao hứng kiểu gì khi mà đang thao tác trên khuôn mặt khách, anh chàng này đã kéo khẩu trang xuống và dùng tay múa máy, nhảy theo điệu nhạc vô cùng sôi động.

Video chia sẻ đã khiến cộng đồng mạng vô cùng sợ hãi, nhiều người bày tỏ bức xúc rõ ràng. Không ít người nhận định người thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ này chỉ là "hot boy lò mổ thẩm mỹ" hơn là một bác sĩ thẩm mỹ. Chỉ riêng việc tự ý kéo khẩu trang ra khỏi khuôn mặt ngay khi ở trong phòng phẫu thuật cũng đã khiến chúng ta e ngại về những hậu quả sau đó.

CEO Hạnh Nguyễn bày tỏ bức xúc trước clip của thanh niên được cho là "hot boy lò mổ"

Trước vấn đề này, ceo hạnh nguyễn đăng tải video tiktok bày tỏ sự bức xúc. ceo hạnh nguyễn đăng tải clip của hot boy "lò mổ" và nhận xét thẳng thắn: "đây không phải phòng phẫu thuật thẩm mỹ. đây là lò mổ. chỉ cần một chút sai sót xảy ra trong thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ thôi cũng có thể xảy ra biến chứng".

CEO Hạnh Nguyễn gọi luôn "bác sĩ" trong clip này là hotboy "lò mổ"

CEO Hạnh Nguyễn cho biết cô rất phản đối hành động này. "Bạn không thể mang tính mạng/sức khỏe của khách hàng của bạn ra để làm trò đùa được. Cách bạn làm như thế thể hiện rằng bạn không có một chút kiến thức y khoa nào về phẫu thuật tạo hình, kiến thức về vô khuẩn".

Cuối cùng, cô cũng khuyến cáo mọi người làm đẹp cũng phải đi đôi với tính an toàn. Các bạn hãy thật sự tỉnh táo khi đưa ra những quyết định để lựa chọn địa chỉ, người thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ.

Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ giải thích 4 lý do CEO Hạnh Nguyễn nói hot boy "lò mổ" thẩm mỹ hoàn toàn chính xác

Theo một bác sĩ phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ tại tp.hcm khẳng định, ý kiến của ceo hạnh nguyễn hoàn toàn chính xác. vị bác sĩ này đã đưa ra những lý do khiến ceo hạnh nguyễn bức xúc như vậy:

Bác sĩ khẳng định ceo hạnh nguyễn nói đúng.

Một là, phòng tạo hình phẫu thuật thẩm mỹ cho khách như trong video phản ảnh không đảm bảo quy chuẩn của một phòng mổ thông thường. Bạn để ý sẽ thấy tường gồ ghề, dễ bám bụi.

Hai là, người thực hiện phẫu thuật mặc đồ bảo hộ hoàn toàn sai. Găng tay bạn này mang chưa chắc là găng tay vô khuẩn vì mang găng không trùm kín tay áo.

Ba là, tác phong làm việc của bạn không phải là tác phong làm việc của bác sĩ. Vì không có bất cứ bác sĩ nào mang găng tay, nhất là găng tay vừa chạm vào mặt khách rồi lại kéo khẩu trang xuống.

Bốn là, phẫu thuật viên trải săng, dán tóc mất vô khuẩn. Nếu bạn được đào tạo bài bản sẽ không trải săng vô khuẩn như vậy. Cách làm này hoàn toàn sai và mất hết vô khuẩn rồi. Đây là điều quan trọng nhất mà bác sĩ phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ phải có nhưng bạn này cũng không đảm bảo được.

BS Dương Ngọc Toàn nhấn mạnh đây không phải bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ chính quy.

Chia sẻ thêm về vấn đề này, BS Dương Ngọc Toàn (BS chuyên ngành phẫu thuật thẩm mỹ, làm việc tại TP.HCM) đặc biệt nhấn mạnh, găng tay mà vị "bác sĩ phẫu thuật" kia đeo không phải găng tay vô khuẩn vì chưa kéo kín được tay áo. Đang làm cho khách, anh chàng lại đưa tay lên kéo khẩu trang xuống để nhảy rồi mới phẫu thuật tiếp, "trình độ vô khuẩn như thế này thì bạn có chắc dụng cụ kia không nhiễm khuẩn như HIV hay viêm gan B không…".

Có thể nói, trong phẫu thuật nói chung và phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ nói riêng, việc đảm bảo vô khuẩn trong phòng phẫu thuật đóng vai trò quan trọng hàng đầu giúp khách hàng/bệnh nhân đảm bảo an toàn sức khỏe, tiếp đến là đảm bảo kết quả làm đẹp. Do đó, khi đi phẫu thuật thẩm mỹ, chắc chắn bạn không được quên 2 tiêu chí quan trọng nhất giúp bạn làm đẹp an toàn. Một là chọn bác sĩ có tay nghề, trình độ cao, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ. Hai là chọn cơ sở uy tín, được công nhận của các cơ quan quản lý, Bộ Y tế, tránh tuyệt đối làm tại những spa, thẩm mỹ viện dạo... để tránh tiền mất tật mang.

Tiếp theo

Phẫu thuật tăng kích thước "cậu nhỏ": Chuyên gia tiết lộ từ quy trình đến chi phí, quý ông muốn nâng cấp cần chú ý

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/dang-dao-keo-lam-dep-cho-khach-vi-bac-si-bong-co-hanh-dong-kinh-hon-con-vua-cuoi-vua-nhay-khien-cong-dong-mang-khiep-via-20211128172116025.chn)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY