Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Dáng người đẹp thực sự của phụ nữ phụ thuộc vào phần này

Con người là động vật thị giác, và chỉ có vẻ đẹp mới có thể lay động họ. Về hình thể, người ta đánh giá khắt khe nhất về hình thể của phụ nữ, họ cần ngực to, chân dài, eo thon và vòng 3 to.

Vậy dáng người như thế nào là đẹp? Điều này được xem xét dựa trên tỷ lệ eo và hông.

Phụ nữ có tỷ lệ eo – hông đạt 0,72 là hấp dẫn nhất

Dáng người phụ nữ đẹp hay không không phụ thuộc vào ngực to bao nhiêu, eo thon bao nhiêu, chân dài bao nhiêu hay mông to bao nhiêu, mấu chốt nằm ở tỷ lệ phù hợp. Và một trong những tỷ lệ quan trọng nhất để phản ánh dáng người của phụ nữ chính là tỷ lệ eo-hông.

Đài BBC từng đưa tin về một nghiên cứu về sức hấp dẫn của người khác giới. Các nhà nghiên cứu đã tiến hành khảo sát hơn 100 nam giới và phụ nữ độc thân, đồng thời tạo ra các mô hình 3 chiều về người khác giới trên máy tính dựa trên mô tả của họ.

Về hình thể, người ta đánh giá khắt khe nhất về hình thể của phụ nữ, họ cần ngực to, chân dài, eo thon và vòng 3 to.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng khi nam giới nhìn vào dáng người của phụ nữ, họ tập trung vào bộ ngực và tỷ lệ eo-hông. Ngực của người mẫu nữ rất khác nhau, tức là cách nhìn của nam giới đối với ngực phụ nữ rất khác, có nam thích sân bay, có nam thích ngực khủng.

Tuy nhiên vòng eo và hông của người mẫu nữ ít biến đổi hơn, đồng nghĩa với việc nam giới ít có bất đồng về hai bộ phận này của phụ nữ.

Cuối cùng, các nhà nghiên cứu kết luận rằng nam giới yêu thích thân hình đồng hồ cát với vòng hông là 91cm và vòng eo là 58 cm.

Về việc tại sao tỷ lệ eo-hông lại hấp dẫn như vậy, các nhà tâm lý học đã phân tích rằng đó là do nam giới đánh giá khả năng sinh sản của phụ nữ qua dáng người của họ, và phụ nữ có tỷ lệ eo-hông thấp thường dễ sinh con hơn nên thường được nam giới yêu thích hơn.

Tỷ lệ vòng eo-hông, WHR, là tỷ lệ giữa chu vi vòng eo và vòng hông, có thể phản ánh đường cong cơ thể của một người, vì vậy nó được dùng làm tiêu chuẩn để đánh giá tỷ lệ thân hình chuẩn của cơ thể con người.

Hiện tại, tỷ lệ vòng eo-hông trung bình là 0,81 đối với nam giới châu Á và 0,73 đối với nữ giới châu Á. Trung bình đối với nam giới châu Âu và Mỹ là 0,85 và trung bình đối với phụ nữ châu Âu và Mỹ là 0,75.

Đối với tỷ lệ eo-hông hoàn hảo nhất, không có tiêu chuẩn quốc tế cố định, nhưng người ta thường công nhận rằng tỷ lệ eo-hông lý tưởng của phụ nữ là từ 0,67 đến 0,80, và vòng eo-hông phù hợp nhất là 0,72.

Khi tỷ lệ eo-hông của phụ nữ nhỏ hơn 0,72, dáng người sẽ tiến gần hơn đến hình quả lê, khi tỷ lệ eo-hông vượt quá 0,72, nó có thể phát triển thành dáng quả táo. Tỷ lệ eo-hông lý tưởng cho nam giới là từ 0,85 đến 0,95.

Tỷ lệ số đo vòng eo – hong càng cao càng dễ mắc bệnh mãn tính nguy hiểm

Ngoài việc dùng để đánh giá dáng người của một người có đẹp hay không, tỷ lệ eo-hông còn có một giá trị quan trọng hơn, thông qua tỷ lệ eo-hông, chúng ta có thể đoán được nguy cơ mắc bệnh của một người.

Tỷ lệ eo-hông có thể phản ánh chất béo nội tạng của một người và là một chỉ số quan trọng để đánh giá béo phì trung tâm. Béo phì trung tâm chủ yếu phản ánh vấn đề mỡ nội tạng quá mức.

Tỷ lệ eo-hông có thể phản ánh chất béo nội tạng của một người và là một chỉ số quan trọng để đánh giá béo phì trung tâm.

Tổ chức Y tế Thế giới định nghĩa béo phì trung tâm là vòng eo ≥ 102 cm đối với nam và ≥ 88 cm đối với nữ hoặc tỷ lệ vòng eo/hông: > 1,0 đối với nam và > 0,9 đối với nữ. Nhưng đối với người châu Á, vòng bụng ≥ 85 cm đối với nam và ≥ 80 cm đối với nữ được coi là béo phì trung tâm.

Nghiên cứu cho thấy mối quan hệ giữa tỷ lệ vòng eo trên hông của phụ nữ và hệ số rủi ro sức khỏe:

Tỷ lệ eo-hông là 0,72-0,75 và hệ số rủi ro tăng 50%

Tỷ lệ eo-hông là 0,76-0,83 và hệ số rủi ro tăng 102%

Tỷ lệ eo-hông là 0,83-0,87 và hệ số rủi ro tăng 128%.

Nếu bạn thấy tỷ lệ vòng eo và hông của mình quá lớn, hãy coi chừng gan nhiễm mỡ, tiểu đường, bệnh tim và các bệnh khác.

Xem thêm: Nghiên cứu cho thấy nhịn ăn gián đoạn có thể đảo ngược bệnh tiểu đường type 2 trong vòng 3 tháng

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/thuoc-va-suc-khoe/lam-dep/dang-nguoi-dep-thuc-su-cua-phu-nu-phu-thuoc-vao-phan-nay-36741/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY