Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đang nhồi Thuốc thì pháo phát nổ, nam sinh 17 tuổi phải cắt cụt tay

Ngày 17/3, các bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức vừa tiếp nhận nam thiếu niên N.V.H, 17 tuổi, học sinh lớp 11, trú tại huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc bị dập nát cổ bàn tay phải, gãy kín cẳng tay phải do pháo tự chế phát nổ.
Đang nhồi Thuốc thì pháo phát nổ, nam sinh 17 tuổi phải cắt cụt tay

Mặc dù biết sự nguy hiểm và những hậu quả đáng tiếc do pháo tự chế phát nổ nhưng H cùng bạn vẫn mua bột pháo trên mạng về nhà quấn giấy và tự chế pháo.

Trong lúc chế tạo thì đột nhiên phát nổ, chỉ có H bị thương còn các bạn em may mắn thoát nạn.

Các bác sĩ khuyến cáo: Tình trạng chế tạo pháo xảy ra ngày càng nhiều, nhất là ở lứa tuổi thanh thiếu niên, học sinh. Do đó, các bậc phụ huynh, nhà trường cần tăng cường quản lý, có các biện pháp tuyên truyền, giáo dục, phòng ngừa để tránh hậu quả đáng tiếc xảy ra cho các em. Người dân cũng cần tuân thủ chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý và sử dụng pháo nổ, không tự ý chế tạo Thuốc nổ, pháo nổ, gây nguy hại cho bản thân và xã hội.

Truy tìm người Trung Quốc trốn cách ly tại BV dã chiến Củ Chi

Ngày 18/3, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) cho biết, đã 3 ngày trôi qua vẫn chưa tìm thấy ông Yang Gui Bin, quốc tịch Trung Quốc trốn cách ly tại BV dã chiến Củ Chi.

Bé trai 9 tháng tuổi ch*t thương tâm do cha mẹ đắp Thuốc thầy lang chữa bỏng cho con

Tin từ Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết một bé 9 tháng tuổi đã bị sốc nhiễm khuẩn nặng, ngừng tuần hoàn và Tu vong trên đường chuyển tuyến lên Bệnh viện vì gia đình chủ quan không đưa trẻ tới bệnh viện điều trị bỏng mà đắp Thuốc của một bà lang...

Sang hàng xóm chơi, bé 9 tuổi bị chó đẻ cắn lột hết D**ng v*t

Ngày 18/3, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết vừa tiếp nhận trường hợp bệnh nhi P.H.C (9 tuổi, quê Vĩnh Phúc) nhập viện do bị chó cắn vào D**ng v*t.

3 ca mắc COVID-19 diễn biến nặng lên

Theo Bộ Y tế, trong số hơn 300 bệnh nhân đang điều trị tại 20 cơ sở y tế có 37 ca chuyển âm tính lần 1 với SARS-CoV-2; 18 ca lần 2 và 63 ca lần 3 và còn 2 bệnh nhân tiên lượng rất nặng ở Hà Nội và Đà Nẵng.

Quảng An

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/dang-nhoi-thuoc-thi-phao-phat-no-nam-sinh-17-tuoi-phai-cat-cut-tay-1808537.tpo)

Chủ đề liên quan:

cụt tay pháo nổ thiếu niên

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY