Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đánh răng bằng bàn chải điện có hại răng không, đừng bỏ qua 3 nguy hiểm này

Bàn chải đánh răng điện là sản phẩm chăm sóc răng miệng rất được ưa chuộng hiện nay, tuy nhiên nhiều người lo lắng không biết bàn chải điện có làm đau răng không

Đánh răng bằng bàn chải điện có làm đau răng không?

Tác hại của bàn chải điện đối với răng thường được phản ánh trong ba trường hợp sau:

Tác hại 1. Làm mòn răng

Về nguyên lý hoạt động, bàn chải điện sử dụng lực ma sát với tần số cao để làm sạch răng sẽ làm mòn răng. Đặc biệt khi bạn chọn sản phẩm không tốt như rung quá mạnh, tỷ lệ làm tròn thấp, hoặc chải không đúng phương pháp, lực quá lớn thì sẽ làm tăng độ mòn và rách trên răng và làm hỏng răng.

Bàn chải đánh răng điện là sản phẩm chăm sóc răng miệng rất được ưa chuộng hiện nay.

Tác hại 2: Làm trầm trọng thêm bệnh răng miệng

Hầu hết mọi người đều mắc các bệnh răng miệng cơ bản, nếu mù quáng chọn dùng bàn chải đánh răng điện thì các bệnh răng miệng sẽ trầm trọng hơn.

Tác hại 3: Tác hại tiềm ẩn của chấn thương răng mãn tính

Sử dụng lâu dài các sản phẩm không chuyên nghiệp, giá rẻ, kém chất lượng dễ bị tổn thương răng mãn tính, khó phát hiện trong vài tháng, thậm chí vài năm. Nhưng sau khi phát hiện sẽ dẫn đến hậu quả không thể thay đổi như tụt nướu và nhạy cảm răng nghiêm trọng đã xảy ra.

Những lưu ý khi sử dụng bàn chải điện để tránh làm tổn thương răng?

1. Không sử dụng bàn chải điện rẻ tiền và kém chất lượng

Để nâng cao khả năng cạnh tranh của các sản phẩm bàn chải đánh răng điện chất lượng thấp, giá rẻ, không quan tâm đến sự an toàn của người sử dụng. Để tiết kiệm chi phí và giảm giá thành linh kiện, một số nhà sản xuất sử dụng động cơ kém với lông cứng và công suất không ổn định.

Điều này dẫn đến trải nghiệm đánh răng cực kỳ kém với bàn chải đánh răng điện, tỷ lệ hỏng răng cao.

2. Đừng mua bàn chải điện một cách mù quáng mà không nhận ra vấn đề răng miệng của mình

Các vấn đề về răng miệng là phổ biến, nhưng do các triệu chứng của bệnh răng miệng không rõ ràng ở giai đoạn giữa và đầu, không đau và ngứa nên nhiều người không nhận ra. Khi đó, nếu bạn mua bàn chải đánh răng điện có tần số rung cao và chất lượng kém sẽ khiến vấn đề về răng miệng trở nên trầm trọng hơn.

3. Chọn bàn chải đánh răng điện có độ rung quá lớn

Nhiều người nghĩ rằng, bàn chải điện có độ rung càng cao, càng làm sạch răng miệng. Đây là một khái niệm rất sai lầm. Tần số rung của bàn chải đánh răng điện là 30.000 đến 40.000 lần/phút, là tần số phù hợp nhất.

Nhiều người nghĩ rằng, bàn chải điện có độ rung càng cao, càng làm sạch răng miệng.

Nếu vượt quá giá trị này, răng sẽ không chịu được và bị mài mòn rất nhiều. Dùng lâu ngày có thể bị tổn thương mãn tính như tụt nướu, ê buốt răng.

4. Tin vào những quảng cáo nguy hiểm công khai chẳng hạn như làm trắng nhanh

Trên thực tế, bàn chải đánh răng điện không thể thực sự làm trắng răng nhanh chóng, làm sạch nhanh vi khuẩn và các chức năng khác như nhiều người vẫn tin tưởng. Đặc biệt các loại bàn chải điện có độ rung cao sẽ gây tổn thương mô miệng, đây là điều mà mọi người phải chú ý!

Mặc dù bàn chải điện có nhiều ưu điểm như ổn định lực đánh chính xác, tiết kiệm thời gian đánh răng. Tuy nhiên, bạn nên chú ý chọn loại bàn chải điện có khả năng làm sạch tốt, phù hợp với bản thân giúp bảo vệ nướu và răng.

Xem thêm: 'Bài tập vàng' trong làng thể dục: Lợi ích khi tập squat và chống đẩy một thời gian dài

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/danh-rang-bang-ban-chai-dien-co-hai-rang-khong-dung-bo-qua-3-nguy-hiem-nay-35686/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY