Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đánh răng vào thời điểm NÀY trong ngày giúp bạn sống lâu hơn

Vệ sinh răng miệng là giữ cho miệng sạch sẽ, không mắc các bệnh răng miệng và hôi miệng bằng cách đánh răng thường xuyên và làm sạch kẽ răng.

Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu chúng tôi nói với bạn rằng giữ cho răng khỏe mạnh thực sự có liên quan đến một cuộc sống lâu hơn. Hơn nữa, đánh răng vào một thời điểm nhất định cũng có liên quan đến tuổi thọ tốt hơn, so với việc bỏ qua thói quen vệ sinh răng miệng của bạn vào thời điểm đó.

Vì vậy, hãy cùng tìm hiểu nghiên cứu đã tiết lộ mối liên hệ đáng ngạc nhiên này giữa sức khỏe răng miệng và bạn sẽ sống được bao lâu!

Đánh răng vào buổi tối giúp sống lâu hơn

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Lão hóa đã phát hiện ra rằng sức khỏe răng miệng tốt góp phần kéo dài tuổi thọ. Các nhà nghiên cứu đã xem xét mối liên hệ giữa các hành vi sức khỏe răng miệng và sự sắp xếp hoặc tình trạng của răng với tỷ lệ tử vong do mọi nguyên nhân.

Đánh răng vào buổi tối giúp sống lâu hơn.

Nghiên cứu được thực hiện ở 5.611 người lớn tuổi từ năm 1992 đến năm 2009 và tính toán ước tính nguy cơ ở nam giới và phụ nữ riêng biệt.

Các biến số như giới tính, chỉ số khối cơ thể (BMI), trình độ học vấn, tình trạng hút thuốc và tiền sử bệnh mãn tính của những người tham gia đã được tính đến trước khi đưa ra kết luận.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng đánh răng vào buổi tối trước khi đi ngủ có liên quan đến tuổi thọ cao hơn. Hơn nữa, thói quen vệ sinh răng miệng lành mạnh như sử dụng chỉ nha khoa hàng ngày và đến gặp nha sĩ cũng có liên quan đến tuổi thọ.

Không gặp nha sĩ trong vòng 1 năm làm tăng nguy cơ tử vong lên 30-50% so với việc gặp nha sĩ hai lần trở lên.

Mặt khác, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng không bao giờ đánh răng vào ban đêm làm tăng nguy cơ tử vong lên 20-35% so với đánh răng hàng ngày. Ngoài ra, không bao giờ dùng chỉ nha khoa làm tăng nguy cơ tử vong lên 30% so với dùng chỉ nha khoa hàng ngày.

Tuổi thọ và mối liên quan với số lượng răng

Với số lượng răng bị mất ngày càng nhiều, tỷ lệ tử vong của bạn cũng tăng lên. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người không có răng có nguy cơ tử vong cao hơn 30% so với những người có hơn 20 chiếc răng.

Một nghiên cứu gần đây được công bố trên tạp chí Community Dentistry and Oral Epidemiology cũng chỉ ra rằng việc duy trì hàm răng khỏe mạnh sẽ thúc đẩy sự sống còn ở người lớn tuổi.

Việc duy trì hàm răng khỏe mạnh sẽ thúc đẩy sự sống còn ở người lớn tuổi.

Nghiên cứu cho thấy những người có từ 20 chiếc răng trở lên ở tuổi 70 có cơ hội sống lâu hơn những người có ít hơn 20 chiếc răng.

Ngoài tuổi thọ, các chỉ số sức khỏe răng miệng có liên quan đến một số vấn đề sức khỏe chung như bệnh tim, đau tim, đột quỵ, tiểu đường, sa sút trí tuệ và các vấn đề khi mang thai.

Để duy trì một răng miệng khỏe mạnh, các chuyên gia khuyên bạn nên đánh răng hai lần một ngày với kem đánh răng có chứa florua. Bạn nên cắt giảm tần suất tiêu thụ thức ăn và đồ uống có đường và súc miệng hoặc súc miệng sau mỗi bữa ăn.

Thăm khám nha sĩ thường xuyên để giảm nguy cơ phát triển bất kỳ bệnh nào và nó cũng sẽ giúp cải thiện nụ cười của bạn. Chăm sóc răng miệng tốt không chỉ có lợi cho sức khỏe răng miệng mà còn tác động tích cực đến toàn bộ cơ thể.

Xem thêm: 3 sai lầm cần tránh khi ăn hải sản để giảm cân

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/danh-rang-vao-thoi-diem-nay-trong-ngay-giup-ban-song-lau-hon-35221/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY