Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đánh vợ còn bắt phải quỳ xin lỗi, ai sẽ chứa chấp một ông chồng như này

Đã 1 tháng trôi qua, vợ tôi có ý muốn làm hòa, tôi cũng sắp không chịu nổi cảnh vợ chồng xa nhau, con thiếu hơi mẹ quấy khóc ngày đêm. Chúng tôi đã làm lành với nhau nhưng vợ tôi dứt khoát không chịu quỳ xin lỗi bố mẹ chồng...

Đã 1 tháng trôi qua, vợ tôi có ý muốn làm hòa, tôi cũng sắp không chịu nổi cảnh vợ chồng xa nhau, con thiếu hơi mẹ quấy khóc ngày đêm. Chúng tôi đã làm lành với nhau để cùng đoàn tụ. Thế nhưng vợ tôi không chịu quỳ xin lỗi, dù tôi nói hết nước hết cái đó là cái lễ của con dâu đối với nhà chồng, rằng không quỳ xin lỗi tôi cũng được nhưng nhất thiết phải quỳ trước bố mẹ tôi. Đó là gia quy không chỉ của gia đình tôi mà còn là của nhiều gia đình Việt Nam có nền nếp khác. Đàn bà đã xuất giá thì không được phép tự tiện bước ra khỏi nhà chồng, đã bước chân đi thì cấm kỳ trở lại, trừ khi phải quỳ mà xin phép được quay về. Nếu như người đàn bà nào cũng hơi một tí là giận dỗi bỏ nhà đi, hết giận lại quay về thì còn gì là gia phong nữa, nhà chồng đâu phải là cái chợ?

Nhưng vợ tôi chẳng những không nghe mà còn nói bố mẹ tôi phong kiến, nói tôi chỉ biết nghe lời bố mẹ. Có phải là cô ấy không biết điều và khó dạy không? Tôi có nên ly dị người vợ cứng đầu cứng cổ này như ý mẹ tôi không? Thú thật tôi yêu vợ rất nhiều nhưng nếu xuống nước một lần, cô ấy sẽ được đằng chân lân đằng đầu, về sau sẽ rất khó dạy.


Ngọc Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/danh-vo-con-bat-phai-quy-xin-loi-ai-se-chua-chap-mot-ong-chong-nhu-nay-1521703.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY