Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Chồng nghiện câu cá, thay vì trách mắng cô vợ có màn xử trí “cao tay” khiến nhiều người phải xuýt xoa

Biết chồng mê câu cá hơn mê vợ, cô vợ quyết làm một hành động khiến ai cũng ngỡ ngàng.

“Chồng tôi mê câu cá hơn mê vợ”, chị Trương (ẩn danh tính) nửa đùa nửa thật khi chia sẻ về sở thích của ông chồng quý hóa nhà mình. Theo đó, cũng giống như nhiều cần thủ mê câu khác, chồng chị Trương cũng là một người có tình yêu mãnh liệt với bộ môn câu cá. Tuy nhiên, thay vì trách mắng chồng, chị Trương lại có màn xử trí “cao tay” khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Màn xử trí cao tay của người vợ khi biết chồng nghiện câu cá

Anh Trương là một người đàn ông sống tại tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Đây là một vùng đất nổi tiếng với cảnh đẹp tự nhiên và hồ nước trong lành. Cuộc sống của anh luôn gắn liền với đam mê câu cá. Mỗi sáng sớm trước khi đi làm, vào lúc mặt trời vừa mới ló dạng, anh Trương đã chuẩn bị sẵn những dụng cụ câu cá của mình và xách ra hồ cá cạnh nhà thả mồi. Sau khi câu xong anh mới về nhà chuẩn bị đi làm. Vào những kỳ nghỉ cuối tuần và dịp lễ lớn, anh có thể dành cả ngày ngồi câu mà không buồn chán.

Chồng nghiện câu cá, thay vì trách mắng cô vợ có màn xử trí “cao tay” khiến nhiều người phải xuýt xoa. Ảnh minh họa

Có thể nói câu cá là niềm đam mê mà anh Trương khó có thể từ bỏ. Thậm chí sau khi kết hôn sinh con, anh vẫn duy trì sở thích này của mình.

Thời gian đầu, vợ anh cũng thấy rất khó chịu vì chồng cứ rảnh rỗi là đi câu, hai vợ chồng cũng vì chuyện này mà đôi lần xảy ra tranh cãi. Tuy nhiên, về sau chị Trương suy nghĩ lại và quyết định thay đổi cách ứng xử. Nhờ thay đổi này, mà cả hai tìm được tiếng nói chung và biết lắng nghe nhau hơn.

Theo đó, thay vì trách mắng chồng, chị Trương quyết định ủng hộ chồng đi câu. Vào những ngày nghỉ, chị sẽ đưa cả con ra hồ câu cá cùng chồng. Cả gia đình sẽ có khoảng thời gian nghỉ ngơi thư giãn cùng nhau như một buổi dã ngoại ngoài trời. Thậm chí, chị còn chuẩn bị đồ để nấu ăn ngay tại hồ, chồng chị câu được cá thì có thể chế biến thưởng thức luôn.

Những buổi đi câu cá dần trở thành những ngày dã ngoại ngoài trời, gắn kết các thành viên trong gia đình chị Trương. Ảnh: Baidu

Dần dần những buổi đi câu cá đã trở thành những dịp để gia đình chị Trương cùng thư giãn, thả hồn vào không gian bình yên của tự nhiên.

Sau một thời gian đi câu, chị Trương cũng dần hiểu vì sao chồng chị lại có niềm đam mê câu cá như vậy. Chị cùng chồng cũng có nhiều thời gian bên nhau hơn, nhờ vậy mà anh Trương cảm thấy được yêu thương và thấu hiểu. Dần dần, thay vì ngày lễ nào cũng đi câu, anh Trương chủ động đề xuất đưa vợ con đi du lịch. Đồng thời cũng dành thời gian quan tâm tới sở thích của vợ mình hơn.

Bên cạnh nhiều lời xuýt xoa, không ít người cho rằng mang giường ra tận đây có phần "phô trương" quá đà. Ảnh: Baidu

Câu chuyện của gia đình anh Trương đã thu hút được rất nhiều sự chú ý. Theo đó, không ít người xuýt xoa trước cách xử trí khéo léo của cô vợ. Tuy nhiên, cũng có một số người để lại bình luận cho rằng, việc bê cả giường chiếu, chăn gối bếp núc ra hồ cá ngồi câu có phần “phô trương” quá đà.

Vì sao đàn ông nghiện câu cá?

Có rất nhiều lý do khác nhau khiến cánh mày râu nghiện việc đi câu cá. Trong đó một số lý do được chia sẻ nhiều nhất là vì hoạt động câu cá mang lại cảm giác thư giãn và thú vị.

Câu cá giúp cánh mày râu tận hưởng thời gian ở ngoài trời, tạo cơ hội gắn kết với tự nhiên. Sự hồi hộp của việc câu cá và cảm giác thành tựu khi bắt được cá lớn cũng là một phần quan trọng khiến bộ môn này được nam giới yêu thích. Hơn nữa, câu cá thường được xem là hoạt động xã hội, giúp đàn ông tương tác với bạn bè và gia đình trong môi trường bình dị và thoải mái. Ngoài ra, thời gian trầm lắng lúc câu cá cũng là khoảng thời gian thư giãn, chữa lành hiệu quả sau những giờ làm việc căng thẳng. Chính những lý do này khiến bộ môn thể thao giải trí câu cá này được cánh mày râu yêu thích.

- Video nhờ đồng nghiệp chở đi khám thai, tôi chết lặng khi thấy hành động của chồng.



1

Theo Phụ nữ mới

Link bài gốc Lấy link

https://phunumoi.net.vn/chong-nghien-cau-ca-thay-vi-trach-mang-co-vo-co-man-xu-tri-cao-tay-khien-nhieu-nguoi-phai-xuyt-xoa-d285482.html

Theo Phụ nữ mới

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/chong-nghien-cau-ca-thay-vi-trach-mang-co-vo-co-man-xu-tri-cao-tay-khien-nhieu-nguoi-phai-xuyt-xoa/20231111122327697)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY