Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

7 quy tắc ứng xử mà bất kỳ phụ nữ hiện đại nào cũng cần biết!

Để ghi điểm trong lần đầu hẹn hò, ra mắt hay tạo ấn tượng tốt với đối tác, bất cứ chị em nào cũng nên 'nằm lòng' những quy tắc ứng xử xã giao dưới đây.

Đừng ngại việc chân tay khi được nhờ

Một quý cô thực sự không bao giờ trốn tránh lao động chân tay. Trong thời chiến, nữ công tước và nữ hoàng đã làm việc như những y tá tình nguyện tại bệnh viện. Họ đến bệnh viện mỗi ngày, thậm chí tự mình băng bó vết thương. Trong thời hiện đại, làm vườn cũng có thể toát lên khí chất của một quý cô.

Những quy tắc ứng xử mà chị em nào cũng nên biết.

Đừng ngả lưng vào ghế

Bạn nên ngồi thẳng lưng và giữ khoảng cách với mặt bàn một bàn tay. Tuyệt đối không nên dựa hẳn lưng vào phần tựa khi hành động này sẽ khiến bạn trông kém thanh lịch.

Đừng chống tay vào eo

Tạo dáng bằng cách chống nạnh hiếm khi thấy ở một quý cô thực sự. Tất nhiên, tất cả chúng ta đều có thể rơi vào tình huống không thể đặt tay vào nơi nào khác. Nhưng nếu vậy, tốt hơn hết nên để hai tay trước cơ thể sẽ phù hợp với quy tắc xã giao.

Không quay đầu lại nếu một người không gọi bạn bằng tên của bạn

Đang đi dạo mà nghe thấy tiếng gọi "Này", bạn có quay lại không? Tốt nhất là không, vì tiếng gọi ấy hoàn toàn không lịch sự, và cũng chẳng có gì đảm bảo nó nhắm đến bạn. Chỉ khi nào nghe thấy tiếng kiểu "Này cô gái", "Chị ơi", "Em ơi", "Xin lỗi cho tôi hỏi"... thì có thể... cân nhắc.

Đừng quên tôn trọng bản thân và thời gian của bạn

Nếu khách đến mà không báo trước, bạn có thể cho phép mình gặp họ trong trang phục áo choàng tắm và uốn tóc. Một phụ nữ Anh từng phải tiếp những vị khách không mời đột nhiên xuất hiện trước cửa nhà. Khi họ đến, cô luôn đi giày, đội mũ và cầm ô. Nếu thích, cô sẽ nói "A, thật may quá, tôi vừa về!", còn nếu không, cô sẽ thẳng thừng "Ôi, thật tiếc, tôi phải ra ngoài bây giờ!".

Đừng đặt điện thoại của bạn trên bàn

Một người phụ nữ hiện đại sẽ không để điện thoại lên bàn khi đang ở nơi công cộng, đặc biệt là lúc ngồi với người khác. Việc để điện thoại lên bàn cho thấy mối quan tâm của bạn không nằm ở người đối diện. Hơn nữa, chiếc điện thoại có chứa nhiều thông tin cá nhân, và tốt hơn hết là cất nó trong túi xách.

Tuân thủ các quy tắc trang điểm

Phấn mắt đậm và son môi đỏ là sự kết hợp bạn không bao giờ thấy trên gương mặt của một quý cô thực sự. Bạn có thể sử dụng các sản phẩm làm đẹp này riêng biệt để chỉ có một điểm nhấn trên khuôn mặt.

Theo Ánh Dương/Công lý & Xã hội

Link bài gốc Lấy link

https://xahoi.congly.vn/7-quy-tac-ung-xu-ma-bat-ky-phu-nu-hien-dai-nao-cung-can-biet-268894.html

Theo Ánh Dương/Công lý & Xã hội

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/7-quy-tac-ung-xu-ma-bat-ky-phu-nu-hien-dai-nao-cung-can-biet/20240424022928952)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY