Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Mới sáng sớm, chị gái đã chạy sang nhà khóc nức nở với vết bầm trên mặt, biết nguyên nhân, gia đình tôi muối mặt

Thấy chị ngồi khóc nức nở mà tôi chạnh lòng. Nhưng nguyên nhân quá rõ ràng, chúng tôi muốn bào chữa cho chị cũng không thể.

Chào Hướng Dương,

Gia đình chị gái tôi đang có nguy cơ tan vỡ. Tính chị tôi nóng nảy, giận gì là nói ngay và tỏ thái độ khó chịu. Bố mẹ tôi khuyên mãi chị ấy vẫn không bỏ được bản tính đó. Nhiều khi thấy chị chửi chồng, tôi cũng bực bội. May mà anh rể tôi hiền lành, vợ nói gì thì nói, anh ấy cứ im lặng làm việc của mình.

Nhưng hôm qua, mới sáng sớm chị tôi đã chạy về nhà, trên mặt có vết bầm và khóc lóc đòi ly hôn. Bố mẹ tôi hỏi lý do, chị ấy nói bị chồng đánh vào đêm trước. Bố tôi giận quá, gọi điện cho anh rể tôi đến. Anh ấy đến ngay với lá đơn ly hôn đã kí sẵn khiến cả nhà tôi bàng hoàng.

Ảnh minh họa.

Rồi anh rể nói rằng, đêm trước, anh ấy phải hoàn thành dự án nên bảo vợ tắm rửa cho con. Chị tôi không chịu, còn lớn tiếng mắng mỏ anh là đàn ông tồi. Không ngờ mẹ chồng chị nghe được, bà đuổi chị đi. Chị cũng không vừa khi mắng luôn cả mẹ chồng và có thái độ thách thức. Anh rể giận quá nên vung tay tát chị ấy một cái.

Nghe chuyện, cả nhà tôi đều "ngớ người". Chị tôi sai quá sai, chẳng ai bênh vực được nữa. Giờ anh rể bảo chị đừng về nhà nữa, cứ ở bên này đợi tòa án gọi. Con anh sẽ nuôi. Chị tôi sợ cuống quýt lên nhưng lại không dám về nhà chồng mà cứ nhốt mình trong phòng khóc suốt. Hướng Dương ơi, có cách nào giúp anh chị hòa giải và quay về với nhau không?

Chào bạn,

Trong chuyện lần này, cả chị gái và anh rể bạn đều có lỗi. Khoảng thời gian nhạy cảm này, hãy để vợ chồng chị gái có thời gian suy ngẫm và nhìn nhận lại sự việc một cách thấu đáo hơn. Nhưng bạn nên khuyên anh rể đừng vội vàng nộp đơn ly hôn, tránh những phiền phức xảy ra tiếp theo.

Sau một thời gian, cả hai nên ngồi xuống nói chuyện thẳng thắn với nhau, tháo gỡ những mâu thuẫn. Bạn có thể giúp đỡ chị gái bằng cách tạo một cuộc hẹn để hai người có thể bình tĩnh trò chuyện.

Tuy nhiên, dù hòa giải thành công mà chị gái bạn không thay đổi cách sống, cách ứng xử thì gia đình vẫn sẽ rơi vào tình cảnh này nhiều lần nữa. Bạn và gia đình nên khuyên nhủ chị về cách ứng xử với chồng, với gia đình chồng. Cuộc sống của ai cũng có những lúc mệt mỏi và khó khăn, chị gái bạn không được quyền trút giận lên người thân yêu trong gia đình. Chị ấy phải tự nhìn nhận điểm sai và xin lỗi những người chị đã từng làm tổn thương, đặc biệt là chồng và mẹ chồng.

Anh rể bạn cũng có lỗi sai, đó là vung tay đánh vợ. Dù cái tát này là kết cục của sự dồn nén ức chế suốt thời gian qua thì vẫn khó chấp nhận được. Đôi bên đều sai và cần trao đổi để thấu hiểu lẫn nhau.

Thân ái.

- Video: Bí Quyết Trẻ Đẹp, Hạnh Phúc Cho Phụ Nữ Tuổi 40+. Nguồn: SKĐS.

Theo H.Dương/Nhịp sống Việt

Link bài gốc Lấy link

https://nhipsongviet.toquoc.vn/moi-sang-som-chi-gai-da-chay-sang-nha-khoc-nuc-no-voi-vet-bam-tren-mat-biet-nguyen-nhan-gia-dinh-toi-muoi-mat-22202167181223640.htm

Theo H.Dương/Nhịp sống Việt

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/moi-sang-som-chi-gai-da-chay-sang-nha-khoc-nuc-no-voi-vet-bam-tren-mat-biet-nguyen-nhan-gia-dinh-toi-muoi-mat/20231218082534971)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY