Cây thuốc quanh ta hôm nay

Đào Nhật Tân khoe sắc tại Hội thi tay nghề năm 2021

(MangYTe) Ngày 27/1, làng đào Nhật Tân (Hà Nội) và Hội thi tay nghề Làng đào truyền thống chính thức khai hội, chuẩn bị đón Tết Tân Sửu 2021.

Với lịch sử hàng ngàn năm tuổi, song, có lẽ đào nhật tân được người dân cả nước biết đến nhiều nhất, là khi vua quang trung – nguyễn huệ, gửi cành đào chiến thắng về phú xuân, báo tin quyét sạch quân xâm lược nhà thanh, cho công chúa ngọc hân, tại kinh thành huế năm 1789.

 ông chu văn cộng bên cây đào 7 tuổi, dự hội thi tay nghề làng đào nhật tân 2021.

 

Ngoài ra, làng đào còn có các dấu mốc quan trọng như: năm 1915 có tên là xã nhật tân; năm 1995 trở thành phường nhật tân như ngày nay.

Hiện, phần lớn diện tích đất trồng đào của phường nằm ngoài đê sông Hồng, với diện tích 57 ha, và hơn 35 ha trồng hoa cây cảnh các loại.

Năm 2006, làng đào được cấp bản quyền tác giả cho nhãn hiệu tập thể “hoa đào nhật tân”. năm 2015 được thành phố hà nội công nhận danh hiệu “làng nghề truyền thống hà nội” hoa đào nhật tân.

Ông chu văn cộng, thôn tây, phường nhật tân, cho biết: “hội thi tay nghề làng đào truyền thống nhật tân năm 2021, có 25 nghệ nhân tham gia, mỗi nghệ nhân chọn 2 cây đẹp nhất để dự thi. gia đình ông có cây đào 7 tuổi và 4 tuổi tham dự, cây 7 tuổi, gieo từ hạt đào rừng, lai với đào nhật tân. hoa khoẻ hơn, sắc thắm hơn, đẹp hơn và bền hơn, giá 7 triệu đồng. cây 3 tuổi, cũng gieo từ hạt đào rừng, sau một năm ghép với đào nhật tân, nay cây đã 4 tuổi, giá 3 triệu đồng”.

Bà Đỗ Thị Mai Lan, Giám đốc HTX Nông nghiệp Dịch vụ tổng hợp Nhật Tân, cho biết: “Đây là năm thứ 3, HTX tổ chức Hội thi tay nghề Làng đào truyền thống Nhật Tân, để tìm ra cây đào đẹp nhất hàng năm. Mặt khác, Hội thi còn giúp các nghệ nhân, bà con trồng đào, có thêm kinh nghiệm chăm sóc đào tốt, sắc hoa thắm, cây khoẻ và đẹp. Hiện, HTX có 72 ha đào, với 690 hộ dân tham gia trồng đào”.

ông phạm thế vinh, chủ tịch ubnd phường nhật tân (ngoài cùng, bên phải) thăm cây đào hộ ông cộng.

 

Chủ tịch ubnd phường nhật tân, ông phạm thế vinh, cho biết: “với kinh nghiệm được tích luỹ và kế thừa qua nhiều thế hệ, hiện, các sản phẩm của làng nghề hoa đào nhật tân, ngày càng phong phú, giá trị nghệ thuật cao. đặc biệt, được người tiêu dùng trong cả nước ưa chuộng, tin dùng.

Vì vậy, thu nhập của các hộ gia đình làm nghề truyền thống ngày càng tăng. đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng được cải thiện và nâng cao. góp phần to lớn trong việc làm cho bộ mặt đô thị của phường nhật tân ngày càng khang trang, sạch đẹp.

Đặc biệt, bên cạnh những vườn đào truyền thống, bà con nhật tân còn có những khu vườn hoa nghệ thuật tuyệt đẹp như: vườn hoa bãi đá sông hồng, thung lũng hoa hồ tây… là những điểm đến ưa thích của người dân thủ đô, du khách nước ngoài, mỗi khi ghé thăm quận tây hồ”.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế nông thôn (https://kinhtenongthon.vn/dao-nhat-tan-khoe-sac-tai-hoi-thi-tay-nghe-nam-2021-post40234.html)

Chủ đề liên quan:

hoa đào Nhật Tân

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY