Kinh tế xã hội hôm nay

Quận Tây Hồ chủ động, quyết liệt qua 1 tuần triển khai thực hiện Chỉ thị 17

Sau hơn 1 tuần thực hiện Chỉ thị 17 của UBND TP Hà Nội, các tổ Covid-19 cộng đồng và các lực lượng nhận nhiệm vụ tại các chốt trực trên địa bàn quận Tây Hồ đã không ngại khó khăn, tích cực, nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ, đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch.

Quận tây hồ là đơn vị đầu tiên của tp hà nội thực hiện thí điểm mô hình phát phiếu đi chợ cho người dân theo ngày chẵn - ngày lẻ, được thành ủy hà nội ghi nhận và chỉ đạo các quận, huyện nghiên cứu triển khai. căn cứ tình hình thực tế, các phường đã đồng loạt triển khai phiếu đi chợ tới từng hộ dân từ ngày 26/7, đây là một trong những giải pháp rất hiệu quả nhằm thực hiện tốt chỉ thị 17 của thành phố, đảm bảo yêu cầu gia đình cách ly với gia đình, khu phố cách ly với khu phố, xã phường cách ly với xã phường, quận huyện cách ly với quận huyện, thành phố cách ly với tỉnh nhưng người dân vẫn đảm bảo lương thực, thực phẩm thiết yếu cho cuộc sống.

Kiểm soát chặt chẽ việc ra vào các chợ trên địa bàn quận

Bên cạnh đó, trong thời gian thực hiện chỉ thị 17, các phường tại quận tây hồ đã đồng loạt triển khai mô hình tuyên truyền lưu động (16 xe tuyên truyền) với mục tiêu “vào từng ngõ - gõ từng nhà”, đảm bảo kịp thời triển khai chỉ thị 17 của chủ tịch ubnd tp cùng các chủ trương, chính sách của đảng, nhà nước về công tác phòng, chống dịch covid-19.

Đối với các phường có làng nghề truyền thống trồng đào quất như Phú Thượng, Nhật Tân, chính quyền đã chủ động triển khai phát “Thẻ lao động” cho các hộ gia đình làm nông để người dân vẫn đảm bảo giãn cách xã hội mà không ảnh hưởng đến việc chăm sóc cây, hoa màu theo mùa vụ.

Trước diễn biến phức tạp của dịch covid-19, quận tây hồ đã kịp thời chỉ đạo thành lập, duy trì hiệu quả 110 tổ phòng, chống covid-19 cộng đồng, chia thành 817 nhóm, với tổng số 2.321 người trên địa bàn dân cư; huy động tối đa sự tham gia của lực lượng dân quân tự vệ, dân phòng, đội tự quản, các đoàn viên, hội viên, nhất là đoàn viên thanh niên tình nguyện, cựu chiến binh.

Một điểm xử phạt vi phạm hành chính tại đường Thanh Niên

Quận đã chủ động chỉ đạo thành lập 66 chốt kiểm soát với hơn 700 thành viên, 16 tổ tuần tra, duy trì các ca trực 24/7 đảm bảo an ninh chính trị, hướng dẫn kiểm soát nhân dân tại các địa bàn.

Với quyết tâm thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, quyết liệt trong công tác xử lý các hành vi vi phạm về phòng chống dịch, sau hơn một tuần thực hiện chỉ thị 17/ct-ubnd của ubnd thành phố, quận tây hồ đã xử phạt vi phạm hành chính 161 trường hợp ra đường không rõ lý do, không đeo khẩu trang khi ra nơi công cộng với tổng số tiền 287 triệu đồng.

Kiểm soát chặt chẽ việc ra vào chợ Yên Phụ

Bên cạnh đó, các lực lượng chức năng quận đã khẩn trương, kịp thời triển khai các biện pháp truy vết, khoanh vùng dập dịch đối với các trường hợp F0, F1 phát sinh trên địa bàn. Tăng cường rà soát, sàng lọc thường xuyên đối với các trường hợp ho, sốt trong cộng đồng, yêu cầu khai báo y tế, khai thác thông tin dịch tễ, giao cho các cơ sở y tế lấy mẫu xét nghiệm nhanh, nhằm chủ động xử lý phát sinh.

Trong thời điểm này thường trực quận ủy - ubnd quận tây hồ đang hết sức quan tâm trong việc chăm lo đời sống của nhân dân, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng yếu thế trong xã hội trực tiếp bị ảnh hưởng bởi dịch covid-19; quận đã khẩn trương triển khai các chính sách hỗ trợ cho người dân theo tinh thần nghị quyết 68/nq-cp và tiếp tục rà soát, đề xuất thành phố ban hành bổ sung các chính sách hỗ trợ đối với lực lượng tham gia phòng, chống dịch và người dân, nhất là các đối tượng khó khăn để không ai bị bỏ lại phía sau.

M.C

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/quan-tay-ho-chu-dong-quyet-liet-qua-1-tuan-trien-khai-thuc-hien-chi-thi-17-619855.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY