Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Những ngày cách ly chống dịch: Nhiều điểm phát lương thực mở ra như món quà vô giá với sinh viên nghèo, lao động thất nghiệp cố bám trụ lại Thủ đô

Trong cái lạnh của đợt rét Nàng Bân, cũng trùng vào thời điểm cách ly toàn xã hội khiến cuộc sống của những người có hoàn cảnh khó khăn lại càng thêm vất vả. Món quà nhỏ dành tặng cho họ vào lúc này như một động lực để những người có hoàn cảnh khó khăn bước qua đợt dịch Covid-19.

Trong thời kỳ cả đất nước phải cách ly toàn xã hội để sớm đẩy lùi dịch Covid-19, cửa hàng đóng cửa, những giao dịch gần như không còn được thực hiện như ngày thường. Cũng chính vì thế một phần không nhỏ những người lao động, người nghèo ở Hà Nội lại càng thêm vất vả, đếm từng ngày qua thời điểm đầy khó khăn.

Để chia sẻ những khó khăn với người nghèo, UBND phường Trúc Bạch cùng nhiều địa điểm khác tại Hà Nội đã tổ chức phát những phần nhu yếu phẩm như khẩu trang, nước rửa tay, gạo, sữa, bánh... đến tận tay những người dân khó khăn ở Hà Nội.

Tiếp những phần nhu yếu phẩm đầy tình người đến tận tay những người thực sự cần, anh Đặng Như Quỳnh một thành viên nhóm từ thiện chia sẻ, “các điểm phát tặng thực phẩm miễn phí gần với các khu công nhân, bà con lao động sinh sống. Khi dịch bệnh kéo dài, mọi người không có công ăn việc làm, vì vậy chúng tôi đã tổ chức các điểm phát để hỗ trợ mọi người".

Rất khó khăn khi là sinh viên đang theo học tại một trường đại học ở Hà Nội, gia đình lại là hộ nghèo, thì nay vất vả hơn khi công việc làm thêm tại một cửa hàng giờ cũng không còn vì dịch, bạn Nguyễn Minh Chiến (tại tỉnh Hưng Yên) từ khi ấy đến nay vẫn đang phải cố gắng bám trụ lại ký túc xá để có mạng học trực tuyến. Mỗi ngày Chiến chỉ ăn tiết kiệm với 2 gói mì tôm chia 2 bữa, nhưng nay với những phần hỗ trợ hàng ngày, mỗi bữa ăn của Chiến cũng dần bớt đi sự khó khăn trong mùa dịch Covid-19.

Là lái xe ôm tại Mỹ Đình, anh Phùng Minh Chiến (quê ở Phú Thọ) cũng rời vào cảnh kinh tế kiệt quệ vì dịch, anh ngậm ngùi kể: "Tôi làm xe ôm ở bến xe, đầu năm mua chiếc xe mới vẫn còn đang trả góp, giờ đúng vào đợt dịch chẳng còn ai ra đường, tôi trở thành thất nghiệp. Việc trả nợ hàng tháng, sinh hoạt phí ở Hà Nội làm tôi cũng chẳng thể bám trụ được lâu. Cũng may mỗi ngày có phần hỗ trợ đỡ được phần nào".

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/nhung-ngay-cach-ly-chong-dich-nhieu-diem-phat-luong-thuc-mo-ra-nhu-mon-qua-vo-gia-voi-sinh-vien-ngheo-lao-dong-that-nghiep-co-bam-tru-lai-thu-do-20200408184158634.chn)

Tin cùng nội dung

  • Nhiều nghi vấn xung quanh việc các cây xanh bị đánh chuyển, chặt hạ từ những tuyến phố Thủ đô sẽ không được sử dụng đúng mục đích, gây thất thoát cho nhà nước. PV Dân trí đã tìm đến nơi mà những cây xanh này sẽ “cập bến” sau khi “xa” đường phố.
  • Hiện tại em đang là kế toán cho 1 văn phòng đại diện của công ty có trụ sở chính tại Singapore. Văn phòng em hiện có 3 lao động.
  • Có thể nói giá trị sức lao động ở nước ta thấp hơn rất nhiều so với các nước trong khu vực và thế giới. Giá trị sức lao động thấp theo lý giải của nhiều chuyên gia kinh tế đến từ các cơ quan chức năng là do nền kinh tế nước ta còn nghèo, mức tăng trưởng GDP chỉ đạt mức trung bình...
  • Vừa qua, tôi đọc được rất nhiều thông tin trên báo chí về vấn đề nóng hổi hiện nay, đó là tình trạng nhiều cử nhân đại học thất nghiệp (174.000 sinh viên đã tốt nghiệp chưa tìm được việc làm).
  • Theo tiêu chí của Bộ VH-TTDL thì Nhà văn hóa - Khu thể thao được xây dựng nhằm thực hiện các nhiệm vụ: Xây dựng kế hoạch, chương trình hoạt động ngắn hạn, dài hạn trình UBND xã và tổ chức thực hiện sau khi được phê duyệt;
  • Nghị định số 27/2014/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Bộ luật Lao động về lao động là người giúp việc gia đình...
  • Một chiều cuối xuân, chúng tôi có dịp ghé thăm nhà chị Nguyễn Thị Hoa ở xóm Cộng Hòa, xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình – người phụ nữ được các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Thái Bình và Khoa Sản Trường đại học Y Thái Bình cứu sống
  • (Mangyte) – “Mấy ngày hôm nay mình chỉ nghĩ ch*t đi cho quên hết hỉ nộ ái ố của trần gian, cho không lo lắng buồn phiền nữa…”.
  • Chào Mangyte, người bị viêm loét dạ dày tá tràng có lên lao động về đêm được không?
  • Mình sắp đi làm việc tại Singapore, phía tuyển dụng có yêu cầu mình khám sức khỏe tổng quát theo mẫu Medical Examination Form. Vậy ở bệnh viện Nhân dân Gia Định có khám tổng quát theo dạng này không? (Mộc Linh – Đồng Nai)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY