Nhi Nội tiết - Chuyển hoá di truyền hôm nay

Chuyên khoa nhi giữ chức năng chẩn đoán, theo dõi các bệnh lý di truyền lâm sàng và các bất thường bẩm sinh, rối loạn chuyển hóa bẩm sinh hiếm gặp, tư vấn tiền thụ thai (khám tiền sản đề phòng các bệnh di truyền), khám và điều trị các bệnh lý liên quan đến rối loạn nội tiết và tiểu đường ở trẻ em. Các bệnh lý nội tiết nhi khoa và chuyển hoá di truyền có thể kể đến như: tiểu đường sơ sinh, suy giáp bẩm sinh, thiếu G6PD, chậm phát triển chiều cao, dậy thì sớm̀ hoặc muộn và các bệnh lý tuyến yên, tuyến giáp, cận giáp, thượng thận, sinh dục, tuyến tụy (cường insulin)

Nhà văn hóa đã... “chuyển hóa”

Theo tiêu chí của Bộ VH-TTDL thì Nhà văn hóa - Khu thể thao được xây dựng nhằm thực hiện các nhiệm vụ: Xây dựng kế hoạch, chương trình hoạt động ngắn hạn, dài hạn trình UBND xã và tổ chức thực hiện sau khi được phê duyệt;
Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, cổ động phục vụ các nhiệm vụ chính trị, sản xuất và đời sống của nhân dân; Tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao, duy trì các hoạt động CLB, phát hiện năng khiếu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao và các hoạt động vui chơi cho trẻ em; Tổ chức các chương trình, lớp học nâng cao dân trí, tiếp nhận thông tin; Tham gia các hoạt động xây dựng gia đình văn hóa, nếp sống văn hóa... Tuy nhiên trên thực tế, nhiều nhà văn hóa ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP. HCM không chỉ cắt xén cho thuê mướn, nhiều nơi lại hoạt động cầm chừng, suốt ngày đóng cửa im ỉm, tận dụng làm kho đồ của phường... đã gây lãng phí lớn và thiệt thòi cho người dân thiếu chỗ sinh hoạt.

Quốc Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-nha-van-hoa-da-chuyen-hoa-5718.html)
Từ khóa: nhà văn hóa

Chủ đề liên quan:

nhà văn hóa

Tin cùng nội dung

  • Dù bị cơ quan giao thông phát hiện và lập biên bản vì công trình lấn chiếm hành lang an toàn giao thông nhưng UBND xã Hành Tín Đông (huyện Nghĩa Hành, Quảng Ngãi) vẫn tiếp tục cho xây dựng.
  • (MangYTe) Trao đổi với PV, nhà văn hóa Hữu Ngọc cho rằng: Giai đoạn hội nhập quốc tế trước, trí thức Việt Nam góp phần quan trọng, đẩy lùi các ảnh hưởng phương Tây vào Việt Nam, nhưng đồng thời biết thu nhập những yếu tố tích cực góp phần tạo nên những giá trị cho đất nước.
  • (MangYTe) Do mất sức sáng tạo nhất định của thơ khuôn khổ, dẫn đến nhiều bài thơ không hay, trở thành khô khan và xa rời quần chúng vốn rất yêu thơ vào thế kỷ trước. Dần dần, ca hát vốn chỉ được coi là nghệ thuật loại 2 đã chiếm vị trí số 1 thay cho thơ.
  • Khác hẳn với những người chọn Sài Gòn là nơi học tập và làm việc, Tết đến háo hức tìm cho mình tấm vé về quê đón Tết, riêng với những người con Sài Gòn, họ lại tìm kiếm một không gian có thể đem lại những trải nghiệm chỉ Tết mới có.
  • MangYTe - Sáng ngày 14/1, tại huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh), Hội Nhà báo Hà Tĩnh phối hợp với Sở TTTT, Sở VH-TTDL tỉnh Hà Tĩnh, UBDN huyện Đức Thọ tổ chức khai mạc Hội báo Xuân Canh Tý 2020. Tại đây, đại diện Báo Gia đình Xã hội đã trao 20 suất quà cho các hộ nghèo tại huyện Đức Thọ.
  • (MangYTe) – Gọi là “Nhà Hà Nội” vì đó là những Nhà văn hóa đa năng do Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô Hà Nội tặng cho huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa.
  • (MangYTe) Nhà văn hóa Hữu Ngọc cho rằng: Chúng ta đang nói nhiều về việc hội nhập kinh tế toàn cầu mà quên rằng muốn có được thành công trong quá trình hội nhập, muốn phát triển kinh tế được thì yếu tố truyền thống, bản sắc văn hóa dân tộc mang yếu tố quyết định.
  • Làng Khoai là tên thường gọi của thôn Minh Khai, thị trấn Như Quỳnh, huyện Văn Lâm, TP. Hưng Yên, vốn nổi danh là một “làng rác” nhưng nhờ…
  • Tôi sống ở một khu dân cư đông đúc ở quận 9, TP. Hồ Chí Minh. Gần nhà tôi có khu nhà văn hóa thiếu nhi quận, vài trường trung học cơ sở...
  • Ông Ðoàn Văn Chúc là trường hợp khá hi hữu trong nghiên cứu và giảng dạy khoa học văn hóa ở nước ta. Một người chỉ mới qua trình độ văn hóa phổ thông...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY