Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Nức lòng: Bus khẩu trang phát tự động 100.000 khẩu trang miễn phí cho người dân lao động

Chiếc xe buýt màu vàng óng ả đã có mặt tại Nhà văn hoá Thanh niên (quận 1, TP.HCM) để phát tặng 100.000 khẩu trang vải kháng khuẩn miễn phí.

Ngày 6/2, nhiều người dân du xuân tại nhà văn hoá thanh niên (quận 1, tp.hcm) vô cùng hào hứng khi thấy xe bus màu vàng như ong mật thả khẩu trang miễn phí cho người dân.

Xe bus có chiều dài 7m, chiều ngang 3,1m, trên xe đặt hai máy phát khẩu trang cảm ứng tự động. Người dân được hướng dẫn xếp hàng (giữ khoảng cách 2m), đến hệ thống máy thao tác và nhận 02 khẩu trang vải kháng khuẩn mỗi người. Tại bus khẩu trang áp dụng nghiêm ngặt các quy định phòng dịch như: Rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách và số lượng người tập trung theo quy định phòng dịch của Bộ Y tế.

Sản phẩm khẩu trang từ xe bus là khẩu trang vải kháng khuẩn Dony Mask, được chứng nhận an toàn sinh học, an toàn vật lý và an toàn hoá học, kiểm định theo tiêu chuẩn REACH (Đức). Sản phẩm được công nhận có tác dụng hỗ trợ phòng dịch cộng đồng theo Quyết định 870/QĐ-BYT và DGA (Pháp).

Nức lòng: Bus khẩu trang phát tự động 100.000 khẩu trang miễn phí cho người dân lao động - Ảnh 1.

Người dân được hướng dẫn sát khẩu, giữ đúng khoảng cách khi tiếp nhận khẩu trang

Cùng với đó, dự án tuyên truyền, hướng dẫn cách đeo khẩu trang và rửa tay đúng cách, cũng như tự nguyện khai báo y tế, được thực hiện bằng hình thức đặt banner hoặc loa phát thanh của dự án kết hợp với điểm đặt bus.

Sau điểm nhà văn hóa thanh niên, xe bus dự kiến sẽ di chuyển đến các điểm đông người khác như bến xe miền đông, bến xe miền tây, trung tâm văn hoá quận tân bình và các địa điểm công cộng, khu công nghiệp, những nơi có nhiều người với nhu cầu sử dụng khẩu trang vải cao.

Ông phạm quang anh, tổng giám đốc công ty cp dony cho biết: “bus khẩu trang ra đời là sự áp dụng công nghệ, tự động hóa quy trình, giảm sự tiếp xúc để giảm nguy cơ lây nhiễm covid-19. chúng tôi muốn khuyến khích người dân tinh thần cao độ chấp hành thông điệp 5k, đặc biệt là việc đeo khẩu trang. dự án cũng mong muốn góp phần giảm tác động đến môi trường qua việc khuyến khích đeo khẩu trang vải kháng khuẩn có thể tái sử dụng nhiều lần. từ đó chúng tôi kêu gọi các cá nhân, doanh nghiệp khác cùng chung tay với cộng đồng, có thể đóng góp sản phẩm khẩu trang, tài chính, công nghệ, nhân sự… để lan rộng dự án cộng đồng ý nghĩa này”.

Nức lòng: Bus khẩu trang phát tự động 100.000 khẩu trang miễn phí cho người dân lao động - Ảnh 2.

Ai nấy hào hứng về bus khẩu trang độc đáo, ý nghĩa này

Còn anh Tuấn Hải, một người du xuân nhận được khẩu trang đã tỏ ra rất thán phục: "Dự án của các mạnh thường quân hay và ý nghĩa quá. Với thông điệp “Đeo khẩu trang - Đón Tết an toàn", chương trình đã hỗ trợ kịp thời đến cộng đồng mùa dịch, nhất là thời điểm cận Tết Tân Sửu 2021, bản thân người dân theo đó sẽ nâng cao hơn ý thức sử dụng khẩu trang nơi công cộng, góp phần đẩy lùi dịch Covid-19 đang có dấu hiệu quay trở lại. Với sự chung tay góp sức, đoàn kết của mọi lực lượng thế này, tôi tin Covid-19 sẽ sớm được khống chế, đẩy lùi".


Ngọc Tú

Mạng Y Tế
Nguồn: CafeBiz (https://cafebiz.vn/bus-khau-trang-phat-tu-dong-100000-khau-trang-mien-phi-cho-nguoi-dan-vui-xuan-don-tet-2021020716192803.chn)

Tin cùng nội dung

  • Từ ngày 15/8-1/9, Cục An toàn thực phẩm đã xử phạt hơn 217 triệu đồng đối với 13 doanh nghiệp do vi phạm về an toàn thực phẩm
  • Hai đối tượng bàn bạc kế hoạch sử dụng súng nhựa và dao bấm đi cướp tài sản trong đêm nhưng khi ra tay hành động, chúng đã bị quần chúng mưu trí, dũng cảm hạ gục một tên và giao cho cơ quan công an.
  • Tôi sống ở một khu dân cư đông đúc ở quận 9, TP. Hồ Chí Minh. Gần nhà tôi có khu nhà văn hóa thiếu nhi quận, vài trường trung học cơ sở...
  • Hiện nay, tình trạng lấy đất nông nghiệp để làm khu công nghiệp (KCN), khu chế xuất (KCX), khu vui chơi giải trí khá phổ biến làm cho diện tích đất nông nghiệp của nước ta vốn đã ít lại ngày càng bị thu hẹp dần
  • Thời gian gần đây, hàng loạt vụ cháy lớn đã xảy ra trải dài từ Nam ra Bắc, gây thiệt hại hàng tỷ đồng. Đa phần đều tập trung vào các làng nghề, cụm công nghiệp vừa và nhỏ.
  • Ông Ðoàn Văn Chúc là trường hợp khá hi hữu trong nghiên cứu và giảng dạy khoa học văn hóa ở nước ta. Một người chỉ mới qua trình độ văn hóa phổ thông...
  • Công tác quản lý an toàn thực phẩm vẫn còn không ít tồn tại, việc quy hoạch hệ thống giết mổ tập trung và kiểm soát giết mổ, vệ sinh thú y chưa được các địa phương quan tâm chỉ đạo thực hiện nên còn nhiều hạn chế
  • Để có làn da đẹp, mọi người cần có biện pháp bảo vệ da và cần thực hiện từ khi còn trẻ và phải kiên trì.
  • Ngày 8/5, phóng viên báo Sức khỏeĐời sống có mặt tại chùa Cầu ở Hội An (Quảng Nam), chứng kiến nhiều du khách đã phải bịt mũi hoặc đeo khẩu trang vì nước thải bốc mùi hôi thối.
  • Theo tiêu chí của Bộ VH-TTDL thì Nhà văn hóa - Khu thể thao được xây dựng nhằm thực hiện các nhiệm vụ: Xây dựng kế hoạch, chương trình hoạt động ngắn hạn, dài hạn trình UBND xã và tổ chức thực hiện sau khi được phê duyệt;
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY