Kinh tế xã hội hôm nay

Rời đường phố Thủ đô, cây xanh về đâu?

Nhiều nghi vấn xung quanh việc các cây xanh bị đánh chuyển, chặt hạ từ những tuyến phố Thủ đô sẽ không được sử dụng đúng mục đích, gây thất thoát cho nhà nước. PV Dân trí đã tìm đến nơi mà những cây xanh này sẽ “cập bến” sau khi “xa” đường phố.
Đó là Đội ươm cây Cầu Diễn thuộc Công ty Công viên cây xanh Hà Nội (nay là Xí nghiệp sản xuất cây hoa, cây cảnh - Công ty TNHH Một thành viên Công viên cây xanh Hà Nội). Các cây được đánh chuyển trên địa bàn Thủ đô, nếu được đưa về đây đều sẽ được đánh số để quản lý, chăm sóc, phục hồi trước khi đưa đi tái sử dụng. Trên tuyến đường Nguyễn Chí Thanh thời gian vừa qua, 128 cây (chủ yếu là cây hoa sữa) được đánh chuyển về xí nghiệp này để chăm sóc.

Thân cây mới đánh chuyển về được quấn bằng nilon đen để tránh mất nước.

Ngoài những cây bị đánh chuyển, trên tuyến đường Nguyễn Chí Thanh, 111 cây xanh khác bị chặt hạ. Trong số này có 1 cây xà cừ với 1,52m3 gỗ; còn lại chủ yếu là cây keo lá tràm với 17,85m3 gỗ. Số gỗ này đang được chất trong vườn ươm của Xí nghiệp sản xuất cây hoa, cây cảnh.

Những cây xà cừ bị chặt hạ trên tuyến đường Nguyễn Trãi phục vụ dự án đường sắt trên cao được tập kết ngoài vườn ươm.

Trên tuyến đường Nguyễn Trãi, 95 cây xà cừ bị chặt hạ, tương ứng với gần 180m3 gỗ.

Số gỗ bị chặt hạ được tập kết về vườn ươm trước khi được các cơ quan chức năng định giá rồi bán đấu giá.

Trong số đó có những cây xà cừ cổ thụ, đường kính tới hàng mét.

Cũng có cây bị mục ruỗng thân.

Nhiều khúc gỗ đỏ au, được xẻ thành từng đoạn ngắn.

Lý giải việc này, ông Đỗ Ngọc Hoàng - Giám đốc Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội - cho biết, đây là gỗ của những cây mọc ở nơi xe cẩu, xe tải không vào được như các ngõ nhỏ, các khu dân cư. Các công nhân buộc phải xẻ thành từng khúc ngắn, chở bằng xe máy đến nơi tập kết.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-roi-duong-pho-thu-do-cay-xanh-ve-dau-6604.html)

Chủ đề liên quan:

cây xanh thủ đô

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY