Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

9 loại cây giúp ngủ ngon, nên đặt trong phòng ngủ

Cây lưỡi hổ, nha đam, trầu bà vàng... đều thích hợp đặt ở phòng ngủ vì có thể đem lại cho bạn giấc ngủ ngon.

Mất ngủ đã dần trở thành nỗi phiền toái, khi tình trạng này còn phổ biến ở những người trẻ tuổi. vì thế, nhiều người đã tìm đến những biện pháp cải thiện, trong đó có trồng cây. không chỉ là vật trang trí trong phòng ngủ, cây xanh cũng có công dụng giúp bạn có những giấc ngủ ngon.

Cây nha đam

9 loại cây giúp ngủ ngon, nên đặt trong phòng ngủ - 1

Cây nha đam

Mặc dù được biết đến với khả năng chữa bệnh, nhưng lô hội cũnggóp phần giúp chobạn có một giấc ngủ ngon. cây tươi tốt tạo ra oxy vào ban đêm, không giống như các cây khác tạo ra oxy vào ban ngày. khả năng độc đáo này sẽ giúp thanh lọc không khí và cải thiện giấc ngủ.

Cây trầu bà vàng

9 loại cây giúp ngủ ngon, nên đặt trong phòng ngủ - 2

Với khả năng bảo dưỡng và lọc không khí, cây trầu bàvàng là một lựa chọn lý tưởng cho phòng ngủ của bạn. những chiếc lá hình trái tim dễ thương sẽ mọc xuống phía dưới, tạo nên một góc chill thậttuyệt vời để trang trí phòng ngủ của bạn.

Cây lưỡi hổ

9 loại cây giúp ngủ ngon, nên đặt trong phòng ngủ - 3

Nasa đã liệt kê cây lưỡi hổ là một trong những loại cây có tác dụng thanh lọc không khí hàng đầu. loại cây này không cần tưới nước thường xuyên hoặc ánh nắng trực tiếp, rất dễ để bạn chăm sóc mà không cần tốn nhiều công sức và thời gian.

Cây nữ lang

9 loại cây giúp ngủ ngon, nên đặt trong phòng ngủ - 4

Cây nữ lang đã được công nhận là một loại thảo mộc giúp giải quyết các vấn đề về giấc ngủ trong nhiều thế kỷ. hương thơm nhẹ nhàng sẽ thư giãn cơ thể và tinh thần của bạn đồng thời giảm lo lắng, căng thẳng. mặt khác, những cánh hoa nhỏ xinh xắn có màu từ trắng đến hồng nhạt là một điểm nhấntuyệt vời cho phòng ngủ.

Oải hương

9 loại cây giúp ngủ ngon, nên đặt trong phòng ngủ - 5

Người ta thường biết rằng hoa oải hương có tác dụng làm dịu và thư giãn. những bông hoa màu tím có mùi thơm dịu giúp giảm căng thẳng và giảm huyết áp. đặt cây này trên bệ cửa sổ đầy nắng, cho phép nó nhận được ít nhất ba giờ ánh sáng mặt trời hàng ngày là cách tốt để chăm sóc chúng.

Lan Ý

9 loại cây giúp ngủ ngon, nên đặt trong phòng ngủ - 6

Theo nasa, loại cây này sẽ loại bỏ các chất gây ô nhiễm không khí như benzen, carbon monoxide, xylen và formaldehyde. loài hoa nàysẽ thanh lọc không khí và loại bỏ các chất gây ô nhiễm đồng thời tăng độ ẩm lên 5%. những bông hoa nhã nhặn có hình dáng đặc biệt, sẽ giúp tăng thêm vẻ sang trọng cho phòng ngủ chính của bạn.

Cúc đồng tiền

9 loại cây giúp ngủ ngon, nên đặt trong phòng ngủ - 7

Hoa cúc đồng tiền không chỉtôn phòng ngủ của bạnbằng những bông hoa rực rỡ, mà chúng cònlàm tăng nồng độ oxy trong phòng vào ban đêm, giúp bạn có một đêm ngon giấc. ngoài ra, loài hoa nàycũnggiúp làm sạch không khí. mặc dù hoa đồng tiền cần sựchăm sóc tỉ mỉ, cầnđủ ánh sáng mặt trời và tưới nước đúng cách, nhưng nếu bạn nỗ lực thì hiệu quả nhận lạisẽ được đền đáp.

Cây phỉ thúy, ngọc bích

9 loại cây giúp ngủ ngon, nên đặt trong phòng ngủ - 8

Cây ngọc bích là một loại cây mọng nước, làm nổi bật phòng ngủ với những chiếc lá dày và căng tràn sức sống. ngoài tác dụng thanh lọc không khí và tăng độ ẩm, loài cây này còn tượng trưng cho sự may mắn.

Cây phong lan

9 loại cây giúp ngủ ngon, nên đặt trong phòng ngủ - 9

Hoa lan nổi tiếng là loài thực vật có cần được chăm sóc cao, bạn phải luôn đảm bảo tránh đè lên chúng. những bông hoa trang nhã, phong cách sẽ làm nổi bật phòng ngủ của bạn, đồng thời cũng có công dụng cải thiện chất lượng không khí và giảm căng thẳng. theo một nghiên cứu được thực hiện bởi đại học michigan, đây là loài thực vật giúp tăng cường trí nhớ và sự tập trung của bạn. nếu bạn có một bàn làm việc trong phòng ngủ của mình, phong lan có thể mang lại lợi ích bổ sung về năng suất làm việc được nâng cao.

Theo VOV

Link bài gốc Lấy link

https://vovlive.vn/9-loai-cay-giup-ngu-ngon-nen-dat-trong-phong-ngu-424435.html

Theo VOV

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/9-loai-cay-giup-ngu-ngon-nen-dat-trong-phong-ngu/20230423055304683)

Tin cùng nội dung

  • Phong thủy phòng ngủ và những điều kiêng kỵ là vấn đề được rất nhiều gia chủ quan tâm bởi bài trí phòng ngủ hợp phong thủy sẽ mang lại sức khỏe, may mắn, hạnh phúc cho các thành viên trong gia đình.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Khó ngủ, mất ngủ là rối loạn thường gặp ở người cao tuổi, do nhiều nguyên nhân, gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Bên cạnh việc tìm nguyên nhân và điều trị đúng cách, việc thực hiện chế độ ăn uống, sinh hoạt, tập luyện phù hợp là biện pháp tốt nhất để người cao tuổi có giấc ngủ ngon.
  • Hiện nay, tỉ lệ người cao tuổi (NCT) bị rối loạn giấc ngủ (RLGN) ngày càng cao. Ước tính khoảng một nửa số người trên 50 tuổi bị RLGN với các biểu hiện ngủ không ngon, giấc ngủ chập chờn hoặc thời gian ngủ ngắn, khó duy trì giấc ngủ và thường thức dậy vào buổi sớm, khó khăn để tiếp tục ngủ lại...
  • Giấc ngủ hàng ngày vô cùng quan trọng đối với mọi lứa tuổi nhưng đối người cao tuổi (NCT) cần được quan tâm hơn. Bởi vì khi bị rối loạn giấc ngủ, NCT sẽ gặp nhiều điều bất lợi do tuổi cao, sức yếu và mọi chức năng S*nh l* đều bị suy giảm.
  • Ngủ là thời gian trong đó cơ thể hoàn toàn thư giãn nghỉ ngơi để dưỡng sức và tu bổ các hư hao của mô bào trong suốt một ngày làm việc trí óc cũng như chân tay.
  • Cuộc sống bận rộn, nhiều người dễ rơi vào tình trạng thiếu ngủ. Song theo các chuyên gia, tận dụng giấc ngủ ngắn vào buổi trưa có thể giúp đem lại tinh thần sảng khoái.
  • Đối với dân công sở, giấc ngủ trưa là vô cùng quan trọng. Hãy nhớ làm theo hướng dẫn dưới đây để có giấc ngủ ngon lành bạn nhé.
  • Bạn có đang gặp vấn đề khi lôi con bạn ra khỏi giường để cho con đến trường học (hoặc giờ trưa) đúng giờ không? Những lời khuyên sau đây nhằm giúp giấc ngủ của con bạn tốt hơn.
  • Hầu hết người trưởng thành cần 7 hoặc 8 giờ ngủ mỗi đêm để cảm thấy hoàn toàn tỉnh táo trong ngày. Điều này cũng đúng cho những người trên 65 tuổi. Tuy nhiên, khi chúng ta lớn tuổi, chúng ta khó ngủ hơn. Nhiều thứ có thể cản trở việc ngủ tốt hoặc ngủ đủ lâu để cơ thể nghỉ ngơi đầy đủ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY