Kinh tế xã hội hôm nay

Mỗi cuốn sách, một cây xanh

Nếu như Trái Đất khó có thể tồn tại khi thiếu cây xanh, thì con người cũng vậy, con người rất khó để phát triển nếu thiếu tri thức.

Dự án kép với thông điệp "Trồng cây, trồng người"

Có thể nói, thanh thiếu niên chính là nền móng cho mọi sự thay đổi tích cực và là sự phát triển của mọi quốc gia. Thấu hiểu điều đó, Dự án "Góp 1 cuốn sách" của Soha liên tục được tổ chức để lan toả tình yêu với con chữ, với tri thức đến các em học sinh, đặc biệt là ở những địa phương còn chưa có nhiều cơ hội được tiếp cận với sách.

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã từng có câu nói "Vào khoảnh khắc mà chúng ta thuyết phục đứa trẻ, bất cứ đứa trẻ nào, bước qua bậc thềm ấy, bậc thềm màu nhiệm dẫn vào thư viện, ta thay đổi cuộc sống của nó mãi mãi, theo cách tốt đẹp hơn". Việc trao tặng sách cho các bạn học sinh sẽ giúp các bạn hiểu được tầm quan trọng của việc đọc sách, giúp các bạn phát triển theo hướng tích cực hơn.

Mỗi cuốn sách, một cây xanh - Ảnh 1.

Dự án "góp 1 cuốn sách" của soha đã rất nỗ lực để đem đến hàng trăm thư viện nhỏ ở khắp các trường thcs thuộc nhiều địa phương có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước – nơi mà không phải em nhỏ nào cũng dễ dàng mua được một cuốn sách để đọc. đồng hành cùng dự án, siberian wellness tin rằng: tặng sách theo cách mà "góp 1 cuốn sách" đã làm là cách tốt để giúp nuôi dưỡng tâm hồn và bồi đắp trí tuệ cho thế hệ trẻ.

Là tổ chức cung cấp các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ có nguồn gốc từ thiên nhiên, siberian wellness luôn biết ơn "mẹ thiên nhiên" và tích cực tổ chức các dự án vì môi trường để đền đáp lại những gì mà thiên nhiên đã ban tặng. quyết định đồng hành cùng soha trong dự án "góp 1 cuốn sách", đơn vị kỳ vọng sẽ kêu gọi quyên góp được nhiều cuốn sách bởi mỗi cuốn sách được trao tặng, đơn vị sẽ trồng xuống một cây xanh, điểm đến đầu tiên trong số đó là trường học và khu di tích tại huyện hiệp hoà, tỉnh bắc giang. đây là bước tiến mới trong các hoạt động vì cộng đồng của tổ chức, họ không chỉ dừng lại ở việc làm đẹp môi trường sống mà còn muốn chung tay cùng soha "làm đẹp" hơn tâm hồn của các bạn nhỏ.

Mỗi cuốn sách, một cây xanh - Ảnh 2.

Đối với mỗi học sinh, cây xanh từ lâu đã vô cùng gần gũi, len lỏi vào cuộc sống hằng ngày và trở thành một phần quan trọng trong ký ức tươi đẹp tuổi học trò. ai chẳng từng tìm cho mình những bóng cây xanh mát - để thoả thích đá cầu, nhảy dây, trải nghiệm tuổi thơ rực rỡ với vô vàn trò chơi vui nhộn... cây xanh cũng là nơi "trú ẩn" trong mỗi giờ tập trung, chào cờ dưới nắng hè bỏng rát; là ký ức về thanh xuân tươi đẹp – nơi ta đã từng đứng đợi cả tiếng đồng hồ, chờ một ai đó tan học. chính thiên nhiên đã trao tặng những điều tươi đẹp mà có lẽ vô tình nhiều học trò chưa để tâm đến.

Việc Dự án lựa chọn trường học không chỉ là nơi trao tặng sách mà còn là địa điểm trồng cây sẽ góp phần thay đổi ý thức của các bạn học sinh về vấn đề bảo vệ môi trường, ý thức phát triển môi trường xanh và bền vững, quan trọng hơn là vun trồng tình yêu đối với thiên nhiên cho các bạn học sinh ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường, từ đó mang lại giá trị bền vững cho Trái Đất trong hiện tại và tương lai.

"Thanh thiếu niên chính là thế hệ chủ lực cho sự thay đổi tích cực của mọi quốc gia. Chính các bạn trẻ đầy nhiệt huyết sẽ là thế hệ nòng cốt quan tâm đến môi trường và phát triển bền vững", vị đại diện chia sẻ.

Thông qua dự án lần này, soha và siberian wellness muốn truyền tải mạnh mẽ thông điệp "mỗi mầm cây được gieo trồng sẽ góp phần tạo nên hệ sinh thái khỏe mạnh, mỗi cuốn sách được trao tận tay các bạn học sinh sẽ đóng góp vào việc nuôi dưỡng tri thức, kiến tạo cộng đồng phát triển bền vững hơn trong tương lai".

Dự án "Góp 1 cuốn sách" liên tục tiếp nhận sách để hỗ trợ cho học sinh ở những địa phương còn khó khăn về nguồn học liệu nhưng yêu quý sách, ham đọc sách, có truyền thống hiếu học… Đồng hành cùng Soha trong dự án,Siberian Wellness sẽ tiếp tục kiên định với hành trình mang đến những giá trị tốt đẹp nhất tới cộng đồng, giúp hàng nghìn người Việt Nam nâng cao chất lượng cuộc sống, đồng thời cam kết luôn hành động vì môi trường, thiên nhiên.

Quý vị độc giả, các nhà hảo tâm có thể ủng hộ theo hai hình thức: ủng hộ sách hoặc ủng hộ tiền

Mọi sự đóng góp ủng hộ xin ghi rõ: UH GÓP 1 CUỐN SÁCH

Số tài khoản: 12410008685555, BIDV chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội. Chủ TK CONG TY CO PHAN VCCORP

Địa chỉ tiếp nhận sách: Soha.vn, số 85 Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân, Hà Nội

Người nhận: Phạm Đình Mạnh: 0974974104

Fanpage: Góp 1 cuốn sách

Thu Hường

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/moi-cuon-sach-mot-cay-xanh-20230216090856016.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY