Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Đất nước vào đề thi Ngữ văn, thí sinh thở phào nhẹ nhõm

Sáng 9.8, gần 870.000 thí sinh trên cả nước bước vào môn thi Ngữ văn của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 với thời gian 120 phút.

Đề Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT sáng nay gồm hai phần, trong đó phần làm văn hỏi về tác phẩm "Đất nước" của Nguyễn Khoa Điềm, chiếm 5 điểm.

Các thí sinh bước vào kỳ thi THPT 2020

Hôm qua, thí sinh đã đến các điểm thi để làm thủ tục dự thi và nghe phổ biến quy chế thi. Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, cả nước có 900.079 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT. Trong ngày làm thủ tục dự thi, có 32.229 thí sinh không có mặt, chiếm tỉ lệ 3,58%. Trong đó, 26.186 thí sinh ở 20 tỉnh, thành không dự thi đợt 1 do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Năm nay lần đầu tiên trong lịch sử kỳ thi tốt nghiệp THPT bị lùi một tháng rưỡi và chia làm hai đợt do ảnh hưởng của dịch bệnh. Khoảng 867.000 thí sinh thi đợt một ngày 9-10.8. Những địa phương thực hiện cách ly xã hội như Đà Nẵng, một số nơi ở Quảng Nam, TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) và thí sinh F0, F1, F2 sẽ dự thi đợt hai.

Theo lịch thi của Bộ GD-ĐT, sáng 9.8 thí sinh sẽ thi môn Ngữ văn theo hình thức tự luận, thời gian làm bài 120 phút. Buổi chiều thi môn Toán theo hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài 90 phút. Những thí sinh chưa kịp làm thủ tục dự thi vào chiều 8.8 vẫn có thể đến điểm thi làm thủ tục dự thi trước mỗi buổi thi.

Kỳ thi diễn ra trong thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nên các thí sinh phải đến sớm hơn thời gian quy định 15 phút để thực hiện đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi vào phòng thi. Thí sinh cũng phải đeo khẩu trang khi vào trường thi và trong suốt thời gian thi chỉ bỏ khẩu trang khi cán bộ coi thi yêu cầu đối chiếu với ảnh, kiểm tra thẻ dự thi.

Đề thi Ngữ văn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020

Tại điểm thi Trường THPT Chu Văn An (quận Tây Hồ, Hà Nội), nhiều thí sinh đã đến điểm thi từ sớm để tranh thủ ôn lại bài cũ. Các thí sinh đều nghiêm túc đeo khẩu trang và được nhân viên y tế đo thân nhiệt trước khi vào điểm thi.

Bước ra khỏi phòng thi sớm nhất, em Nguyễn Hà Anh (Trường THPT Chu Văn An) cho biết đề thi năm nay khá vừa sức, sát với chương trình học.

"Em thấy đề thi năm nay vừa sức với chúng em. Mặc dù đã ôn tập kỹ nhưng bản thân em cũng khá lo lắng khi bước vào phòng thì vì kỳ thi năm nay không được ôn tập nhiều với các thầy cô. Đề thi hỏi về tác phẩm "Đất nước" của Nguyễn Khoa Điềm, do em đã ôn tập kỹ nên làm khá tốt. Em hy vọng mình có thể đạt 8 điểm với bài thi này", Hà Anh chia sẻ.

Tin, ảnh: Dạ Thảo

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/tin-tuc-su-kien-c-179/giao-duc-c-210/dat-nuoc-vao-de-thi-ngu-van-thi-sinh-tho-phao-nhe-nhom-142261.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY