Kinh tế xã hội hôm nay

Choáng với cảnh hàng ngàn thí sinh căng thẳng đợi kết quả NV1 ở những phút cuối cùng

Chiều ngày 20/8, hàng vạn phụ huynh và thí sinh vào cuộc chạy đua rút, nộp hồ sơ.
Chiều ngày 20/8, hàng vạn phụ huynh và thí sinh vào cuộc chạy đua rút, nộp hồ sơ.

Chiều nay (20/8), ngày cuối cùng xét tuyển NV1 vào các trường đại học, tình hình rút, nộp hồ sơ vẫn diễn ra hối hả và căng thẳng, nhiều thí sinh và phụ huynh bước vào cuộc chạy đua để nộp, rút hồ sơ mong có cơ hội đỗ đạt vào đại học.

Trong mấy ngày qua, thí sinh ồ ạt rút, nộp hồ sơ trước giờ G khiến cho điểm chuẩn dự kiến của các trường đại học biến động không ngừng theo chiều hướng tăng lên. Chỉ trong một ngày, điểm chuẩn dự kiến đã có thể tăng lên nửa điểm, khiến cho hàng trăm thí sinh buổi trưa vẫn trong danh sách đỗ nhưng đến chiều đã trượt.

Đến thời điểm này, chưa trường đại học nào dám khẳng định điểm chuẩn của trường mình đã tạm ổn định, kể cả các trường nhóm trên vì lượng thí sinh vẫn biến đổi không ngừng.

Tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân, một thầy giáo trong ban xét tuyển cho biết, điểm sàn của trường tới thời điểm này đã được chốt là 22,5, nếu thí sinh nào không đủ điểm thì nên chủ động rút hồ sơ để có thể vào được trường phù hợp.

Trong khi đó, 15h chiều nay, tại điểm nộp hồ sơ ĐH Bách Khoa, hàng ngàn thí sinh và người nhà vẫn ồ ạt đến để nộp, rút hồ sơ. Nhiều thí sinh có điểm số cao đến phút chót mới nộp hồ sơ khiến nhiều thí sinh có điểm khá càng thêm lo lắng.

Hàng trăm thí sinh và người nhà nộp hồ sơ vào trường Đại học Bách khoa Hà Nội - (Ảnh: Định Nguyễn)

Tại ĐH Bách Khoa, điểm chuẩn dự kiến vào trường thấp nhất đã là trung bình 7,5 điểm mỗi môn. Trong đó, nhiều ngành điểm chuẩn dự kiến ở mức trên 8 điểm, thậm chí lên đến 8,7 điểm (nhóm ngành Kỹ thuật máy tính; Truyền thông và mạng máy tính; Khoa học máy tính; Kỹ thuật phần mềm; Hệ thống thông tin; Công nghệ thông tin).

Nhiều phụ huynh và thí sinh tỏ ra lo lắng đứng chờ tin - (Ảnh: Định Nguyễn)

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Phong Điền, Trưởng phòng Đào tạo của trường, trong ngày 19/8, vẫn có khoảng 500 thí sinh đến nộp hồ sơ xét tuyển với mức điểm rất cao.

Ông Điền cho biết, điểm chuẩn của trường trong những ngày qua chuyển biến rất nhanh theo chiều hướng tăng lên, tốc độ tăng theo từng ngày. “Do trường tính điểm xét tuyển theo điểm bình quân nên thí sinh chỉ thấy mức độ nhích là 0,2 hay 0,5 điểm nhưng nếu nhân lên theo tổng điểm thì mức tăng là phi mã,” ông Điền chia sẻ.

Sự biến động liên tục của điểm chuẩn dự kiến khiến các thí sinh nháo nhào rút từ trường nhóm trên để chuyển xuống trường nhóm dưới, đẩy điểm các trường nhóm dưới cao lên và đánh bật các thí sinh đã đăng ký ra khỏi danh sách trúng tuyển dự kiến.

Đứng chờ vào nộp hồ sơ khi chỉ còn chưa đầy 2 giờ đồng hồ nữa, em Vũ Huy Phóng, quê ở huyện Thái Thụy, Thái Bình thi được 23,75 điểm và đang nộp nguyện vọng xét tuyển vào ngành Công nghệ thực phẩm (Đại học Bách khoa Hà Nội).

Phóng cho biết, khoa Công nghệ thực phẩm năm nay lấy chỉ tiêu 180 sinh viên và phải cân nhắc rất kỹ nam sinh này mới quyết định nộp vào.

“Suốt mấy ngày qua em luôn vào trang web các trường để xem điểm dự kiến, đến phút cuối mới dám nộp hồ sơ. Theo em, việc thi cử năm nay có cơ hội cho nhiều thí sinh ở mức điểm khá nếu thấy khả năng đỗ thấp ở trường này thì có thể rút nhanh hồ sơ nộp vào trường khác. Tuy nhiên, việc này cũng khiến nhiều người đau đầu vì sáng đỗ, chiều lại trượt và phải chạy đua để nộp vào trường khác”, Phóng chia sẻ.

Cũng chung nỗi niềm như Phóng, bạn Hoàng Ngọc Ánh (ở quận Long Biên, Hà Nội) cũng lo lắng trước giờ chốt nộp hồ sơ. Ánh nộp vào khoa Tiếng Anh 1 với tổng điểm cả nhân môn là 30,5 điểm. Dự kiến khoa sẽ lấy điểm khoảng từ 26 đến 28 điểm.

“Em nộp hồ sơ được 20 ngày rồi nhưng hôm nay là ngày cuối ở nhà nóng ruột nên em lên đây nghe ngóng thông tin từ sáng sớm. Năm nay khoa Tiếng Anh 1 lấy chỉ tiêu 160 người, hôm qua em xem mình xếp thứ 143 nhưng hôm nay có nhiều người điểm cao mới nộp hồ sơ khiến em vô cùng lo lắng”, Ngọc Ánh bày tỏ.

Trong phút chót, Nguyễn Thị Thu Trang (quê Nam Định) đã vội vàng rút hồ sơ từ Trường đại học Kinh tế quốc dân để xét nộp vào khoa Ngôn ngữ Anh trường đại học Bách khoa. Trong phút chót chờ tin, Thu Trang liên tục nhận được điện thoại mong ngóng của gia đình.

“Em thi được 32,17 điểm, tối qua xem thứ hạng thì mình đỗ nhưng đến sáng nay thì lại trượt nên em tức tốc nộp vào trường Bách khoa”, Trang cho hay.

Dự kiến, hôm nay 20/8, ngày cuối cùng thí sinh được đăng ký xét tuyển nguyện vọng một, sự dịch chuyển của các thí sinh sẽ còn biến động nhiều hơn. Theo lãnh đạo các trường, điểm chuẩn dự kiến sẽ tiếp tục tăng lên ở mức từ 0,25 đến một điểm tùy ngành.

Một số hình ảnh ghi nhận tại trường Đại học Kinh tế quốc dân trước giờ G:

Tình hình rút, nộp hồ sơ diễn ra hối hả và căng thẳng, nhiều thí sinh và phụ huynh bước vào cuộc chạy đua để nộp, rút hồ sơ mong có cơ hội đỗ đạt vào đại học. (Ảnh: Khôi Nguyễn)

căng thẳng đợi kết quả NV1 ở những phút cuối cùng - (Ảnh: Khôi Nguyễn)

Đến 17h30, tại điểm nhận hồ sơ trường Đại học kinh tế quốc dân nhà trường đã tiếp nhận toàn bộ hồ sơ của các thí sinh.

Trao đổi với chúng tôi, PGS. TS Nguyễn Quang Dong - Trưởng phòng Quản lý Đào tạo trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội cho biết, năm nay dự kiến nhà trường tiếp nhận trên 10.000 bộ hồ sơ nộp xét tuyển nguyện vọng 1.

Nhà trường niêm phong hồ sơ - (Ảnh: Định Nguyễn)

Theo thầy Dong cho biết, đến giờ phút cuối khi làm xong thủ tục tiếp nhận hồ sơ cho các thi sinh, ban giám hiệu nhà trường mới thở phào nhẹ nhõm.

"Năm nay lượng thí sinh rút và nộp hồ sơ thay đổi liên tục khiến công tác tiếp nhận và trả hồ sơ rất vất vả. Tuy nhiên, hiện tại chúng tôi đã hoàn thành tốt công việc xét tuyển nên cảm thấy thoải mái hơn", thầy Dong cho hay.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-choang-voi-canh-hang-ngan-thi-sinh-cang-thang-doi-ket-qua-nv1-o-nhung-phut-cuoi-cung-16155.html)

Tin cùng nội dung

  • Kính chào Mangyte, em bị sưng amidan cách đây khá lâu và thời gian gần đây thường xuyên phải uống kháng sinh. Em muốn phẫu thuật cắt amidan ở BV Đại học Y dược TPHCM nhưng không biết thủ tục, thời gian và chi phí thế nào. Rất mong Mangyte giúp em. Xin cảm ơn ạ. (Hồng Anh - Long An).
  • Xin kính chào Mangyte, Em muốn đến khám bệnh tại BV Đại học Y dược nhưng nghe nói bệnh viện lớn lắm, em ở quê lên lại không quen biết, cũng không giỏi ăn nói nên không biết đến phải hỏi han thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn quy trình khám bệnh của BV Đại học Y dược giúp em, để việc đi lại của em được dễ dàng hơn. Em xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của Mangyte nhiều. (Tăng Thị Minh - Tiền Giang)
  • Chào Mangyte, Em nghe nói BV Đại học Y dược có phòng khám Tâm lý và Chăm sóc giảm nhẹ không biết có đúng không? Em muốn hỏi, bệnh nhân có triệu chứng rối loạn hành vi như tự làm đau bản thân có thể đến khám tại phòng khám Tâm lý không? Em có thể hẹn trước lịch khám không? Em cám ơn rất nhiều. (Nguyễn Thị Thanh Hoa - Quận 6, TPHCM)
  • Kính chào quý báo, Em có nghe thông tin BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức phẫu thuật miễn phí cho người bị dị tật khe hở môi - hàm ếch. Em muốn tìm hiểu thông tin để đưa cháu nhà em đi chữa trị, kính xin quý báo giúp đỡ giùm em. Em xin trân trọng cảm ơn. (Mỹ Dung - mudung…@gmail.com)
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Chào Mangyte, Tôi ở xa lên TPHCM khám bệnh, nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có thay đổi giờ làm việc. Kính mong Mangyte tư vấn giúp. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Mạnh Tiến - Bình Dương)
  • Mangyte ơi, Tôi nghe nói BV Đại học Y dược đưa vào hoạt động phòng khám huyết học nhưng không biết thông tin cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn giúp tôi, phòng khám này hoạt động vào thời gian nào và khám cho những đối tượng bệnh lý nào ạ? Xin cảm ơn rất nhiều. (nuhoangbocap...@yahoo.com)
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Tôi muốn xin địa chỉ các phòng khám của BV đại học Y dược TPHCM. Nhờ Mangyte giúp. Xin cảm ơn.
  • Em có khám sức khỏe tổng quát tại bệnh viện Chợ Rẫy, trong đó có xét nghiệm máu và đã có kết quả âm tính với HIV, nay em muốn xin một giấy chứng nhận không bị nhiễm HIV riêng, bản tiếng Anh. Cho em hỏi có thể làm ở đâu và mình có phải xét nghiệm lại không hay chỉ cần đem kết quả đã có để làm bản chứng nhận riêng?(do yêu cầu của công ty nên em cần 1 bản chứng nhận HIV bằng tiếng Anh riêng). Nhờ mangyte.vn tư vấn giúp. (Hoang Lan - TPHCM)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY