Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

BV Đại học Y dược có tư vấn sử dụng dụng cụ hít cho người bệnh hen suyễn không?

Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
Chào bạn,

Nhằm cung cấp những kỹ năng về cách sử dụng các dụng cụ hít cho người bệnh hen suyễn và bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, Câu lạc bộ Bệnh nhân Hô hấp - Dị ứng - Miễn dịch lâm sàng (CLB BN HH-DU-MDLS) bv đại học y dược TPHCM tổ chức chương trình “Hướng dẫn sử dụng đúng cách dụng cụ hít cho người bệnh hen suyễn và bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD)”.

Với lịch sinh hoạt định kỳ mỗi tháng một lần, CLB BN HH-DU-MDLS bv đại học y dược TPHCM ra đời nhằm giúp người bệnh hoặc thân nhân tiếp nhận được những thông tin hữu ích về bệnh lý, cách điều trị và phòng ngừa các bệnh lý về hô hấp, dị ứng, miễn dịch lâm sàng và rối loạn giấc ngủ.

Thời gian: 08h00, Chủ Nhật, ngày 16/11/2014
ĐC: 215 Hồng Bàng, Quận 5, TPHCM; Giảng đường A, Lầu 4, khu B, bv đại học y dược TPHCM.
Đăng ký tham dự chương trình, vui lòng liên hệ Bộ phận Chăm sóc khách hàng
ĐT: 08 39 525 353 - 08 54 051 010 (giờ hành chính)

Khi tham gia chương trình, những người bệnh có sẵn dụng cụ hít của mình có thể mang theo để được hướng dẫn sử dụng trực tiếp trên dụng cụ.

Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn, chúc bạn vui khỏe.

Thân ái.
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-bv-dai-hoc-y-duoc-co-tu-van-su-dung-dung-cu-hit-cho-nguoi-benh-hen-suyen-khong-1303.html)

Tin cùng nội dung

  • Như báo SKĐS đã đăng tải một số trường hợp bệnh nhân bị hôn mê sâu sau khi dùng an cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Để giúp bạn đọc hiểu thêm và dùng đúng về loại Thu*c này, chúng tôi xin giới thiệu bài viết của lương y Vũ Quốc Trung.
  • Hiện trên thị trường đông dược nước ta có một loại Thu*c đang được quảng bá rộng rãi và bán với giá khá đắt là An cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Tuy nhiên, trên thực tế lâm sàng, do nhiều lý do khác nhau, việc nắm vững công dụng, chỉ định và cách dùng cụ thể chế phẩm này còn không ít khiếm khuyết.
  • Điều khoản và điều kiện sử dụng trang web Mạng y tế (mangyte.vn). Bao gồm: từ chối trách nhiệm, những lợi ích bên ngoài, chính sách bảo mật, sự đảm bảo và giới hạn trách nhiệm.
  • Hen phế quản (bệnh hen hay hen suyễn) là tình trạng đường dẫn khí bị hẹp và phù nề cũng như tăng tiết đàm nhầy. Điều này làm việc thở khó khăn và dễ gây ho, khò khè và thở hụt hơi.
  • Trong quá trình điều trị, trẻ em mắc bệnh ung thư thường phải dùng steroid như: prednisone hoặc dexamethasone. Trẻ em dùng steroid thường cảm thấy đói vào mọi lúc và có thể tăng cân.
  • Những ngày đầu xuân cũng là dịp diễn ra lễ hội ẩm thực đầy tính truyền thống và là dịp vui vẻ, quây quần cùng gia đình bạn bè sau cả năm dài bận rộn. Nhưng cũng chính trong những ngày này, chúng ta thường gặp những “trục trặc” về sức khỏe.
  • Việc bồi bổ cho bà mẹ mang thai phải đáp ứng cả 2 điều kiện: thực dưỡng và dược dưỡng. Đây là những vấn đề không đơn giản vì phải đạt hiệu quả cao nhất về dược lý vừa tránh được những tác dụng không mong muốn.
  • Thân rễ của cây này có các củ bện xoắn như con ốc, bám chi chít vào rễ trụ nom giống đàn con bám vào vú mẹ, nên được gọi là Bối mẫu. Chính phần này được sử dụng làm Thu*c. Do được trồng ở Tứ Xuyên nên vị này được gọi là Xuyên bối mẫu.
  • Dụng cụ tử cung (DCTC), là một dụng cụ nhỏ, hình chữ T, phía cuối của dụng cụ được nối với một sợi dây (sợi dây này sẽ được kéo ra ngoài cổ tử cung để có thể kiểm tra định kỳ xem dụng cụ vẫn ở đúng chỗ hay không)
  • Chỉ cho trẻ uống kháng sinh khi bé thực sự bị nhiễm trùng do vi khuẩn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY