Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Dùng bình siêu tốc hàng ngày nhưng 99% gia đình không chú ý đến 1 điều: Xem ảnh mà giật mình

Sau khi xem xong những hình ảnh bên trong bình siêu tốc, nhiều người dùng không khỏi giật mình bởi bấy lâu nay họ ít khi để ý tới khu vực này.

Trong danh sách các thiết điện có mặt trong mỗi gia đình, chắc chắn không thể thiếu cái tên bình siêu tốc. Đúng như tên gọi, thiết bị này hỗ trợ việc đun nước sôi cho người sử dụng với thời gian ngắn. Chỉ sau khoảng 5-10 phút đưa nước vào trong bình, cắm điện và khởi động, người dùng đã có nước sôi để phục vụ các nhu cầu trong đời sống thường ngày như nấu ăn, đun nước uống...

Hiện nay, mỗi gia đình đều sở hữu ít nhất 1 chiếc bình siêu tốc và sử dụng nó hàng ngày. tuy nhiên có một điều với thiết bị mà không phải ai cũng để ý. thậm chí có thể nói là rất nhiều người bỏ qua. đó là vệ sinh bình.

Trên một diễn đàn về đồ gia dụng, những hình ảnh về bên trong của chiếc bình siêu tốc đã sử dụng trong thời gian dài nhưng không được vệ sinh, nhận được lượng tương tác lớn. cụ thể, những chất cặn bẩn, mảng bám màu trắng và màu vàng xuất tập trung nhiều ở đáy bình. các chuyên gia lý giải, đây chính các tạp chất gây hại, thậm chí là vi khuẩn sinh sôi lâu ngày trong bình siêu tốc, bắt nguồn từ canxi, magie có trong nước.

một số hình ảnh bên trong chiếc bình siêu tốc khiến nhiều người giật mình (ảnh aboluowang)

Dù con người đun nước sôi hàng ngày với thiết bị, song nếu không vệ sinh, các cặn, chất bẩn đến từ nguồn nước hoặc môi trường có thể đọng lại. từ đó gây ra tình trạng có các mảng bám như trong hình ảnh. ngoài ra, việc lâu ngày không vệ sinh cũng có thể khiến hiệu quả hoạt động cũng như tuổi thọ của bình siêu tốc bị suy giảm.

Những cách vệ sinh bình siêu tốc đơn giản

Dưới đây là một số phương pháp vệ sinh bình siêu tốc đơn giản người dùng có thể thực hiện hàng ngày hoặc ít nhất là hàng tuần.

1. Dùng vỏ trứng và khoai tây

Ít ai biết rằng, những thực phẩm con người ăn hàng ngày lại có thể sử dụng để vệ sinh bình siêu tốc. đầu tiên đó là vỏ trứng. vỏ trứng có công dụng làm sạch, không chỉ áp dụng được với bình siêu tốc mà còn cả với các loại chai, lọ, cốc, chén khác.

Cách làm đó là người dùng luộc trứng lên trước, sau đó bóc, tách vỏ trứng rồi cho toàn bộ vào bên trong bình siêu tốc. Tiếp đến, đổ nước đầy khoảng nửa bình, khoắng đều và cuối cùng là đun nước.

Sau khi loại bỏ các vết bẩn bên trong bình siêu tốc, khoai tây có thể giúp người dùng khử mùi. tương tự như trứng, người dùng chỉ cần lấy vài lát vỏ khoai tây, cho vào bình rồi tiếp tục đun. lúc này, bình siêu tốc sẽ vừa được sạch cặn, vừa không còn mùi hôi khó chịu.

Vỏ trứng có thể đánh bay vết bẩn còn vỏ khoai tây có thể khử mùi cho bình siêu tốc (ảnh minh họa)

2. Dùng baking soda

Baking soda được đánh giá là một trong những chất tẩy rửa lành tính, thân thiện với người dùng nhưng cũng đem lại hiệu quả làm sạch tốt. có 2 phương pháp người dùng có thể áp dụng với baking soda để làm sạch bình siêu tốc nhà mình.

Phương pháp đầu tiên đó cho 1 thìa baking soda và bình siêu tốc, thêm nước sau đó đun sôi vài phút. Cách làm này tương tự như cách dùng vỏ trứng. Những vết bẩn hay mảng bám trong bình không quá cứng đầu sẽ được xử lý nhanh chóng.

Phương pháp thứ 2 phù hợp áp dụng với những chiếc bình siêu tốc nhiều vết bẩn nghiêm trọng hơn. người dùng lúc này cần pha baking soda với một ít nước sao cho tạo ra hỗn hợp có độ sệt nhất định. sau đó dùng một chiếc khăn khô hoặc tấm vải mềm, lau hỗn hợp lên những vết bẩn trong bình siêu tốc. cuối cùng là tráng lại với nước sạch.

Baking soda cũng là một phương pháp hiệu quả (Ảnh minh họa)

3. Dùng các chất tẩy rửa lành tính

Như đã biết, bình siêu tốc được sử dụng để đun nước uống hay phục vụ cho các nhu cầu sinh hoạt khác của con người hàng ngày. vì vậy để vệ sinh bình, người dùng không thể sử dụng những chất tẩy rửa có nồng độ quá mạnh. thay vào đó, hãy sử dụng những chất tẩy rửa lành tính, không để lại mùi quá nồng. có như vậy, chất lượng nước sôi sau khi được đun với bình siêu tốc mới không bị ảnh hưởng.

Có thể sử dụng chính các loại nước rửa bát mà gia đình vẫn dùng hàng ngày. Tuy nhiên sau khi kết thúc chu trình vệ sinh, người dùng cần lưu ý rửa sạch lại với nước nhiều lần để cặn hay bọt xà phòng không còn đọng lại phía bên trong bình, đặc biệt là ở khu vực đáy bình.

Các chuyên gia đưa ra lời khuyên rằng, người dùng duy trì thói quen vệ sinh định kỳ với bình siêu tốc, không chỉ khi thấy các vết bẩn trở nên nghiêm trọng rồi mới xử lý. Thời gian lý tưởng được đưa ra là khoảng 1-3 tháng/lần, tùy vào tần suất sử dụng của gia đình cũng như chất lượng nguồn nước.

Bình siêu tốc nên được vệ sinh định kỳ từ 1-3 tháng/lần (Ảnh Aboluowang)

Bên cạnh đó, cũng có một số lưu ý cho người dùng để việc sử dụng bình siêu tốc được an toàn, hiệu quả, đồng thời tuổi thọ của thiết bị được đảm bảo:

- Đảm bảo lau khô bình trước khi cắm điện và khởi động

- Không nên đổ đầy, thậm chí tràn nước ra ngoài bình siêu tốc

- Đảm bảo đậy kín nắp bình khi tiến hành đun nước

- rút điện bình siêu tốc khi không sử dụng

Theo Phụ nữ mới

Link bài gốc Lấy link

https://phunumoi.net.vn/dung-binh-sieu-toc-hang-ngay-nhung-99-gia-dinh-khong-chu-y-den-1-dieu-xem-anh-ma-giat-minh-d285965.html

Theo Phụ nữ mới

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/dung-binh-sieu-toc-hang-ngay-nhung-99-gia-dinh-khong-chu-y-den-1-dieu-xem-anh-ma-giat-minh/20231115050009868)

Tin cùng nội dung

  • Hiện trên thị trường đông dược nước ta có một loại Thu*c đang được quảng bá rộng rãi và bán với giá khá đắt là An cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Tuy nhiên, trên thực tế lâm sàng, do nhiều lý do khác nhau, việc nắm vững công dụng, chỉ định và cách dùng cụ thể chế phẩm này còn không ít khiếm khuyết.
  • Điều khoản và điều kiện sử dụng trang web Mạng y tế (mangyte.vn). Bao gồm: từ chối trách nhiệm, những lợi ích bên ngoài, chính sách bảo mật, sự đảm bảo và giới hạn trách nhiệm.
  • Tài liệu này sẽ cung cấp cho các bạn thông tin cần thiết, những bài tập vận động và những điều cần lưu ý sau phẫu thuật.
  • Trong quá trình điều trị, trẻ em mắc bệnh ung thư thường phải dùng steroid như: prednisone hoặc dexamethasone. Trẻ em dùng steroid thường cảm thấy đói vào mọi lúc và có thể tăng cân.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
  • Chỉ cho trẻ uống kháng sinh khi bé thực sự bị nhiễm trùng do vi khuẩn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY