Khoa học hôm nay

Đây là loài muỗi đẹp nhất thế giới, liệu có xứng đáng để mang giọt máu của bạn?

Có khá nhiều từ để mô tả loài muỗi, nhưng đẹp chắc chắn không phải là một trong số đó. Tuy nhiên, có một ngoại lệ - Sabethes cyaneus, một giống muỗi nhiệt đới chắc chắn có thể được xem là mang vẻ ngoài ấn tượng.

Muỗi Sabethes

Được tìm thấy trong các khu rừng nhiệt đới ở trung và nam mỹ, muỗi sabethes là một giống muỗi độc đáo với màu xanh óng ánh và chân giống như lông vũ được hình thành bởi các vảy kéo dài, nằm trên chân giữa. hai chân sau uốn cong trên cơ thể của muỗi khi nó đang kiếm ăn cũng rất ấn tượng và giúp tạo nên vẻ ngoài uy nghiêm của sabethes. giống muỗi này nổi tiếng là cực kỳ nhạy và khó chụp ảnh.

Nhiếp ảnh gia động vật hoang dã Gil Wizen nói với trang BBC: “Muỗi Sabethes phản ứng với những chuyển động nhỏ nhất và những thay đổi về cường độ ánh sáng. Điều này có nghĩa là bạn phải đứng yên trong khi chụp ảnh nó và cũng phải chuẩn bị tinh thần là con muỗi sẽ bay đi nếu sử dụng đèn flash. May mắn thay, bạn không bao giờ đơn độc với chỉ một con muỗi, vì thường thì sẽ có hàng chục con bay lượn trên đầu bạn”.

Hai chân như lông vũ của muỗi sabethes là một trong những đặc điểm gây ấn tượng ở loài này, nhưng các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra mục đích của nó. trong một thời gian, người ta tin rằng chúng đóng một vai trò trong nghi thức giao phối phức tạp của muỗi, nhưng các thí nghiệm đã chỉ ra rằng khi các phần này được gỡ ra khỏi chân của con đực, chúng vẫn tiếp tục giao phối thành công, cả muỗi đực và muỗi cái đều có phần chân lộng lẫy giống nhau. hiện tại, tất cả những gì ta biết là chúng trông rất đẹp.

Giống như trong hơn 3.300 loài muỗi được biết đến trên thế giới, chỉ có con cái mới hút máu, chúng chỉ làm điều đó khi sắp sinh sản. Thời gian còn lại, chúng ăn mật hoa. Bất cứ khi nào chúng kiếm ăn, hai chân sau cong về phía trước, không phải chỉ như một tư thế, mà vì chân chúng có giác quan, chúng phát hiện chuyển động và chạy trốn trong trường hợp nguy hiểm.

Bất chấp vẻ đẹp không thể phủ nhận của nó, cần nhớ rằng Sabethes vẫn là một loài muỗi, do đó là vật trung gian truyền bệnh nhiệt đới như sốt vàng da và sốt xuất huyết.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Link bài gốc Lấy link

https://phapluat.suckhoedoisong.vn/day-la-loai-muoi-dep-nhat-the-gioi-lieu-co-xung-dang-de-mang-giot-mau-cua-ban-162210509122655752.htm

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/day-la-loai-muoi-dep-nhat-the-gioi-lieu-co-xung-dang-de-mang-giot-mau-cua-ban/20210905041311920)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY