Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đây là những gì sẽ xảy ra khi bạn không đánh răng trước khi đi ngủ

Sau một ngày dài, đôi khi chúng ta thường cảm thấy lười khi phải đánh răng trước khi đi ngủ. Các nha sĩ thường khuyến cáo rằng chúng ta nên đánh răng 2 lần 1 ngày, nhưng chúng ta có thể không nhận thấy tầm quan trọng của nó, đặc biệt là sau khi thức dậy bạn cũng đánh răng. Nếu bạn vẫn cho rằng đánh răng buổi tối là một điều không thực sự cần thiết, hãy đọc bài viết dưới đây. Chắc chắn bạn sẽ phải thay đổi suy nghĩ sau khi đọc những lý do này.

Đánh răng sau khi thức dậy là một hoạt động gần như bắt buộc của mỗi chúng ta, nhưng nhiều người lại tỏ ra uể oải khi đánh răng vào ban đêm. Nhìn chúng, một cái miệng khỏe mạnh sẽ có ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của cơ thể. Từ tình trạng răng xấu đi và các bệnh về nướu cho đến những nguy cơ nghiêm trọng về tim, sức khỏe răng miệng không bao giờ được bỏ qua. Cách tốt nhất để ngăn ngừa các vấn đề về răng là chải răng thường xuyên và hai lần một ngày.

Hãy cùng Tiến sĩ Namrata Rupani của Capture Life Dental Care, Ấn Độ tìm hiểu một số lý do tại sao người ta phải chú ý đến sức khỏe răng miệng của mình trước khi ngủ.

“Một loạt các vấn đề về sức khỏe và răng miệng là hệ quả của việc bạn không cẩn thận trong việc chăm sóc và vệ sinh răng miệng. Bắt buộc phải giữ răng sạch sẽ và luôn giữ vệ sinh răng miệng tốt”. Tiến sĩ Rupani nói.

Đừng trở thành một kẻ lười biếng khi phải đánh răng vào ban đêm.

Đây là lý do tại sao bạn cần đánh răng vào ban đêm

Chúng ta tiêu thụ rất nhiều loại thức ăn trong ngày. Khi chúng ta sẵn sàng lăn trên giường, rất nhiều mảnh thức ăn và vi khuẩn vẫn còn sót lại giữa các kẽ răng. Vi khuẩn tiêu hóa thức ăn còn sót lại từ miệng, và điều này dẫn đến sản xuất axit. Điều này gây ra mảng bám tích tụ trong răng của bạn, làm hỏng men răng và sau đó dẫn đến sâu răng.

Theo Tiến sĩ Rupani nói, “Nước bọt giúp làm loãng axit. Tuy nhiên, cơ thể bạn sản xuất ít nước bọt hơn khi bạn ngủ và miệng của bạn trở nên khô. Điều này làm tăng nguy cơ sâu răng khi đi ngủ mà không đánh răng. Đánh răng trước khi đi ngủ giúp loại bỏ các mảnh thức ăn bám trong răng và tiêu diệt vi khuẩn. Nó cũng giúp loại bỏ mảng bám”.

Vi khuẩn cũng gây ra mùi hôi. Hơi thở có mùi vào buổi sáng là kết quả của việc này. Đánh răng trước khi đi ngủ giúp giải quyết tình trạng hôi miệng. Vì vậy, hãy đánh răng vào buổi tối nếu bạn muốn thức dậy với cảm giác sảng khoái.

Điều gì xảy ra nếu chúng ta không đánh răng thường xuyên?

Đánh răng đúng cách trước khi đi ngủ.

“Nếu để mảng bám lâu ngày trên răng, cứng lại thành cao răng. Cao răng dẫn đến sâu răng và đôi khi làm cho nướu bị sưng, đỏ, viêm và chảy máu. Cao răng cũng có thể dẫn đến sâu răng đến mức chúng ta phải nhổ nó đi,”bác sĩ Rupani nhấn mạnh.

Mảng bám, vi khuẩn và cao răng gây bất lợi không chỉ cho răng miệng mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Đánh răng vào ban đêm có thể nhàm chán hoặc mất thời gian để hình thành thói quen nhưng nó rất được khuyến khích và có lợi. Thói quen đánh răng vào ban đêm cũng cho phép bạn mỉm cười tự tin và thói quen chăm sóc răng tốt cuối cùng sẽ khiến bạn cảm thấy hài lòng về bản thân.

Vì vậy, mọi người, hãy chải những hạt ngọc trai đó, dùng chỉ nha khoa và đến gặp nha sĩ định kỳ để duy trì nụ cười triệu đô của mình. Đánh răng vào buổi sáng để bắt đầu ngày mới với hơi thở thơm tho là điều chúng ta ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, thời điểm quan trọng nhất để chải răng là vào ban đêm trước khi chúng ta ngủ.

Xem thêm: Chúng ta cứ thích răng trắng, nhưng đây mới thực sự là màu răng tốt cho sức khỏe

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/day-la-nhung-gi-se-xay-ra-khi-ban-khong-danh-rang-truoc-khi-di-ngu-35210/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY