Khoa học hôm nay

Đẩy mạnh ứng dụng kết quả nghiên cứu khoa học và công nghệ vào thực tiễn

(HNMO) – Ngày 16-6, tại Hà Nội, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam (Viện Hàn lâm) tổ chức họp báo thường kỳ 6 tháng đầu năm 2023.

(hnmo) – ngày 16-6, tại hà nội, viện hàn lâm khoa học và công nghệ việt nam tổ chức họp báo thường kỳ 6 tháng đầu năm 2023.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, viện hàn lâm khoa học và công nghệ việt nam đã vận hành ổn định hoạt động của trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần; vệ tinh vnredsat-1; hoạt động của trung tâm giám định adn hài cốt liệt sỹ; vận hành hệ thống đài trạm quan trắc trên cả nước... nhằm phục vụ công tác nghiên cứu cũng như cung cấp thông tin cho các bộ, ngành, địa phương trong công tác quản lý; bảo đảm hoạt động của 2 trung tâm quốc tế dạng ii về toán học và vật lý dưới sự bảo trợ của unesco; tiếp tục triển khai nhiệm vụ “đề án xây dựng trung tâm cấp quốc gia về lưu trữ dữ liệu lớn và tính toán hiệu năng cao trực thuộc viện hàn lâm”. đặc biệt, với việc vận hành ổn định trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần và các mạng trạm quan trắc đã góp phần tích cực trong công tác cảnh báo, giảm thiểu thiệt hai do thiên tai.

Cùng với đó, Viện tập trung vào tiếp tục triển khai các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng nghiên cứu cơ bản, nghiên cứu ứng dụng và chuyển giao công nghệ, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao...

Phó chủ tịch viện hàn lâm khoa học và công nghệ việt nam trần tuấn anh cho biết trong 6 tháng cuối năm 2023, viện tiếp tục triển khai thực hiện tốt các dự án, nhiệm vụ do chính phủ giao và nhiệm vụ khoa học và công nghệ trọng điểm cấp viện, nhằm ứng dụng các kết quả nghiên cứu vào thực tiễn, trong các lĩnh vực đang được dư luận xã hội đặc biệt quan tâm như: công nghệ sinh học, công nghệ adn giám định hài cốt liệt sỹ, công nghệ hỗ trợ cảnh báo sớm động đất, sóng thần…

Bên cạnh đó, thúc đẩy công bố các công trình nghiên cứu, đặc biệt chú trọng nâng cao chất lượng các công bố quốc tế đạt chuẩn quốc tế; nâng cao chất lượng sản phẩm các nhiệm vụ khoa học và công nghệ; tăng cường công tác ươm tạo công nghệ, ứng dụng khoa học và công nghệ vào sản xuất và đời sống; xây dựng và triển khai chương trình thu hút các nhà khoa học và cán bộ trẻ trình độ cao. Đẩy mạnh triển khai các chương trình nghiên cứu cơ bản, đổi mới hoạt động các trung tâm xuất sắc của Viện.

Tại buổi họp báo, các phóng viên đã đặt nhiều câu hỏi về những vấn đề được dư luận quan tâm như nguồn năng lượng của tương lai: Hydrogen và pin nhiên liệu Hydro, tình hình dự báo động đất và cảnh báo sóng thần, hoạt động giám định ADN hài cốt liệt sĩ, công tác xúc tiến đổi mới sáng tạo và thương mại hóa khoa học công nghệ tại Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam...

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Khoa-hoc/1067359/day-manh-ung-dung-ket-qua-nghien-cuu-khoa-hoc-va-cong-nghe-vao-thuc-tien)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY