Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Để món thịt luộc chân giò vừa chắc vừa giòn

Một trong những bí quyết đó là: buộc tròn chân giò lại để miếng thịt cắt ra được tròn đều, đẹp mắt.

Điều quan trọng nhất để có đĩa chân giò luộc ngon lành chính là chất lượng thịt. Khi lựa thịt, nên chọn thịt lợn quê (ăn cám) và lấy chân sau, thịt sẽ có nhiều nạc và chắc hơn chân trước.

Nếu biết cách làm, món thịt luộc chân giò của bạn sẽ vừa ngon vừa đẹp mắt.

Cách làm:

- Lọc xương ra khỏi phần thịt thật cẩn thận để thịt không lìa khỏi da. Rửa sạch phần chân giò đã lọc rồi cuộn tròn thịt vào trong lớp da theo chiều dài như bó giò. Dùng dây lạt bó chắc lại để thịt không bị rơi ra. Việc bó chặt chân giò là để các khối thịt dính kết với nhau tạo thành khoanh tròn đẹp mắt.

- Luộc thịt trong nồi nước lạnh, đổ nước vào cho ngập rồi thêm chút muối. Khi sôi thì vặn nhỏ lửa để chân giò chín từ ngoài vào trong. Tùy theo đường kính của chân giò mà luộc tầm 20-25 phút. Khi luộc nhớ phải luôn để lửa nhỏ để thịt chín đều và ngon.

- Ngay khi luộc xong, thả thịt vào bát nước mát một lúc rồi vớt ra cho vào hộp, cất vào ngăn mát tủ lạnh, để khoảng vài tiếng. Trước khi thái thịt thì cắt bỏ dây lạt.

Để nguội mới thái sẽ giúp chất keo từ bì và chân giò tiết ra nhìn hấp dẫn, đồng thời kết dính khuôn hình của miếng thịt. Nếu luộc xong thái ngay, các miếng thịt sẽ rời rạc, bung ra trông vụn nát.

- Dùng dao sắc thái thật mỏng. Tùy vào đường kính chân giò to hay nhỏ mà bạn có thể cân nhắc xẻ đôi cho vừa ăn.

Theo cách này, thịt luộc sẽ trắng, vừa chắc, vừa giòn. Chấm cùng nước mắm tỏi ớt, vắt chanh, ăn kèm vài cây rau sống là ngon nhất.

Thanh Vy

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình - NXB Y học

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/de-mon-thit-luoc-chan-gio-vua-chac-vua-gion-21088/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY