Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Đề nghị khởi tố nhóm “quái xế” quay clip bốc đầu xe để câu like

Đến sáng 12/5, CSGT Công an TP. Đà Nẵng đã truy xét được nhóm thanh thiếu niên bốc đầu xe chạy một bánh vào tối 9/5 để ghi lại clip, rồi đăng tải trên trang facebook Club 2val Đà Thành để câu like.

Đại tá Lê Quốc Dân - Phó Giám đốc Công an TP. Đà Nẵng cho biết, mới đây, tại cuộc họp giao ban Ban giám đốc Công an TP với các phòng ban nghiệp vụ, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên - Giám đốc Công an TP. Đà Nẵng đã chỉ đạo phải xử lý nghiêm các đối tượng có liên quan. Cụ thể, giao Phòng CSGT phối hợp với Cảnh sát Hình sự sớm điều tra rõ vụ việc; đồng thời cùng với Viện Kiểm sát xem xét, khởi tố các đối tượng có liên quan về hành vi gây rối trật tự công cộng và đề xuất xét xử điểm, công khai trước công chúng.

Xuyên đêm truy tìm nhóm “quái xế”

Theo báo cáo truy xét của Phòng CSGT Công an TP. Đà Nẵng, tối 10/5, trên mạng xã hội xuất hiện clip 2 thanh niên lạng lách, bốc đầu chạy 1 bánh trên cầu Rồng. Ngay khi clip xuất hiện, chưa đầy 24 giờ, lực lượng đã xác định được nhóm này là Vũ Đức Vinh (quê tỉnh Nam Định), Bùi Quang Duy (quê TP. Hà Nội), Triệu Đức Hải (quê tỉnh Cao Bằng, tạm trú tại phường Mân Thái, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng), Nguyễn Quốc Cường (trú phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng). Sau khi ghi nhận thông tin, Tổ công tác Phòng CSGT đã triển khai lực lượng đến phường Hòa Khánh Bắc và phường Mân Thái tiến hành xác minh, truy bắt.

Qua đó xác định, đối tượng quản trị Nhóm "Club 2val Đà Thành" là Nguyễn Quốc Cường (SN 2001, quê Nghệ An, trú tại P. Hòa Khánh Bắc). Tiếp tục áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, tổ công tác làm rõ thêm đối tượng ngồi sau mô tô chạy 1 bánh trong đoạn clip là Triệu Đức Hải - nhân viên phục vụ tại nhà hàng trên đường Võ Nguyên Giáp. Từ đây, cảnh sát cũng xác định đối tượng điều khiển mô - tô chạy 1 bánh là Bùi Quang Duy.

Bốc đầu xe, chạy mô tô một bánh trên cầu Rồng

Trong quá trình đấu tranh, ban đầu Hải phủ nhận không biết thông tin của các đối tượng khác. Hải cho rằng chỉ hẹn nhau qua mạng xã hội và đến vị trí tập kết. Nhưng bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, Hải đã thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm và khai thông tin các đối tượng liên quan gồm Vũ Đức Vinh, Bùi Quang Duy.

Nhóm đối tượng thừa nhận, khoảng 23h00 ngày 9/5, nhóm này hẹn nhau đi uống nước tại đường Bạch Đằng. Nhóm đã nhiều lần thực hiện hành vi bốc đầu, điều khiển xe 1 bánh lạng lách trên các tuyến phố để quay clip đăng tải trên trang "Club 2val Đà Thành" nhằm mục đích "câu like".

Hiện, Phòng CSGT đã tiến hành các thủ tục tạm giữ 3 mô-tô và lập biên bản vi phạm hành chính các đối tượng với các hành vi: "Điều khiển xe chạy bằng 1 bánh; Sử dụng điện thoại khi xe đang chạy; Không gắn biển kiểm soát; Không giấy phép lái xe; Không có đăng ký xe; Không có bảo hiểm T*i n*n dân sự; Giao xe cho người không đủ điều kiện".

Theo Đại tá Lê Quốc Dân, trong thời gian qua, liên tiếp xảy ra những vụ việc đua xe, bốc đầu chạy xe 1 bánh lạng lách thách thức pháp luật, gây mất trật tự xã hội khiến cho người dân hoang mang, bất bình. Đau lòng nhất phải kể đến vụ việc nhóm đối tượng đua xe, cướp giật xảy ra đêm 2/4 khiến 2 CBCS Công an quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng hy sinh trên đường làm nhiệm vụ.

Lãnh đạo Phòng CSGT báo cáo quá trình truy xét nhóm "quái xế"

Sau khi bắt gọn nhóm đối tượng thực hiện bốc đầu xe, chạy một bánh, tự quay clip để đăng tải trên mạng xã hội ngày 9/5, Đại tá Lê Quốc Dân cho biết, quan điểm của Giám đốc Công an TP trong vụ việc này là không chỉ dừng lại ở mức độ xử phạt hành chính mà cần có một chế tài đủ mạnh, quyết không để các đối tượng nhờn luật. Cần áp dụng hình phạt thích đáng đối với nhóm đối tượng nhằm răn đe, làm gương cho kẻ khác.

Đại tá Lê Quốc Dân nhấn mạnh: “Đối với các băng nhóm mới manh nha hình thành, phải tập trung đấu tranh ngăn chặn tội phạm từ trong trứng nước. Riêng những nhóm đã và đang hoạt động thách thức luật pháp, phải thực hiện phương châm đấu tranh "cắt ngọn, tỉa cành, xử tận gốc rễ", đồng thời có đối sách quản lý đối tượng đã triệt phá, không để chúng tái hoạt động trở lại, gây bức xúc trong dư luận và nhân dân".

Đà Nẵng: Đã tìm ra nhóm “quái xế” bốc đầu xe trên đường phố Đà Nẵng

Sáng 12/5, Cảnh sát giao thông Công an TP. Đà Nẵng cho biết đã xác định được danh tính các thanh niên tham gia bốc đầu, lạng lách xe trên nhiều tuyến phố, chủ động quay clip để tung lên...

Hà Nội: Hàng chục quái xế bốc đầu, đua xe quanh Hồ Gươm

Hàng chục thanh niên chạy xe máy tốc độ cao theo từng top từ 8-15 người, bốc đầu xe quanh hồ Hoàn Kiếm từ 1h30-3h sáng, Đây là "hoạt động thường xuyên" của nhóm quái xế vào mỗi buổi cuối...

Minh Hằng

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/de-nghi-khoi-to-nhom-quai-xe-quay-clip-boc-dau-xe-de-cau-like-69877.html)
Từ khóa:

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY