Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Để tóc ướt khi đi ngủ, bạn có thể gặp phải 7 vấn đề sau

Theo trang Healthynation, các chuyên gia y tế cho rằng, nếu bạn tắm xong mà tóc chưa khô thì không nên đi ngủ vội, với tóc còn ướt mà đã đi ngủ có thể làm hư da đầu, ngứa ngáy khó chịu và rât ra nhưng nguy hại sau:
Để tóc ướt khi đi ngủ => làm tóc gẫy

Tóc chưa khô sẽ dễ bị gẫy rụng. Nếu đi ngủ với tóc ướt, thì sẽ chẳng lạ gì khi mái tóc của bạn cứ ngày một mỏng dần. Do vậy, tránh hết sức đi ngủ khi tóc còn ẩm hay còn nhiều nước.

Ảnh minh họa

Để tóc ướt khi đi ngủ => làm đau đầu

Đi ngủ với tóc ướt có thể gây ra những cơn nhức đầu nghiêm trọng. Bởi vì khi ngủ, thân nhiệt tăng lên. Khi nhiệt độ cơ thể tăng cao, tóc ướt khiến bạn bi lạnh đầu, gây chênh lệch thân nhiệt nên bạn dễ bị đau đầu.

Để tóc ướt khi đi ngủ => gây ngứa ngáy da đầu

Đi ngủ với tóc ướt còn có thể gây ra nhiều biểu hiện ngứa ngáy, do độ ẩm còn lưu lại trong da đầu. Đồng thời bạn cũng dễ bị nấm hơn.

Để tóc ướt khi đi ngủ => làm tóc bị rối

Nếu đi ngủ khi tóc còn ướt, thì ngủ dậy tóc sẽ bị rối, nhất là với người tóc dài.

Để tóc ướt khi đi ngủ => làm đầu nhiều gàu

Da đầu ẩm sẽ cản trở chức năng của tuyến tiết bã nhờn. Chúng có thể tiết thêm nhiều hoặc ít dầu hơn bình thường. Do đó, làm mất cân bằng độ pH trong da đầu. Kết quả, da đầu bị dầu, hoặc khô quá dẫn tới gàu.

Để tóc ướt khi đi ngủ => dễ viêm nhiễm da đầu

Gối là nơi thẩm thấu mồ hôi, tế bào da chết, và dầu cơ thể. Tóc ẩm làm ẩm gối khiến chiếc gối trở thành nơi lý tưởng cho sự phát triển của vi khuẩn.

Để tóc ướt khi đi ngủ => gây đau mỏi cơ bắp

Sự thay đổi đột ngột nhiệt độ không chỉ gây ra sự nhức mỏi cơ bắp, mà còn dẫn tới chứng chuột rút nguy hiểm, thậm chí còn gây liệt cơ mặt. Nó còn có thể gây liệt toàn thân và dẫn tới tử vong.

Vi Vi

Theo chuyên trang Sức Khỏe Gia Đình - NXB Y học

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/de-toc-uot-khi-di-ngu-ban-co-the-gap-phai-7-van-de-sau-22909/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY