Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đi ăn nướng ở nhà hàng buffet đình đám Hà Nội, cô gái đứng tim vì con chuột ở đâu rơi trúng cốc nước, bị đau bụng phải đi viện

Cô nàng P.H được nhà hàng đền bù sự cố bằng cách trừ 5% tổng hóa đơn, nhưng không hiểu sao nhân viên cũng trừ tiền sai nốt (?!?)

Mặc dù mùa này khá nóng, nhưng với nhiều người thì món nướng vẫn là thứ hấp dẫn vô cùng. Bất chấp trời có oi bức khó chịu đến đâu, hội chị em vẫn thích rủ nhau đi tìm các quán nướng để thỏa mãn cơn thèm.

Cô nàng P.H ở Hà Nội cũng có sở thích ăn buffet nướng, nên dịp cuối tuần vừa qua đã cùng cả gia đình đến một cơ sở thuộc chuỗi nhà hàng nổi tiếng B.B ở Lê Đức Thọ. Cứ tưởng sẽ có một bữa ăn vui vẻ, ngờ đâu sự cố liên tiếp xảy ra khiến P.H nhớ đời.

Nguyên văn chia sẻ của cô nàng đang thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng như sau:

"Trải nghiệm khó quên tại B.B Lê Đức Thọ.

Chủ nhật vừa rồi mình có cùng gia đình qua B.B ăn tối. Mình có đặt bàn 4 người. Lúc mình đến nơi là gần 8h.

Bàn mình chờ khoảng 10-15' thì có đĩa thịt nhiều món lên. Bếp nướng khá lâu, mình gọi các bạn nhân viên check bếp cho mình khoảng 2,3 lần thì mới bắt đầu nướng nhanh được.

Đồ ăn kèm khi mình đến hết sạch sẽ, còn duy nhất là khay bí đỏ và mình phải ra chỗ để đồ ăn kèm 5 lần 7 lượt mới thêm được đồ. Không biết có phải do đông quá mà nhân viên có hạn hay không mà rất lâu mới refill lại đồ.

Ông trời tạo ra địa chấn và B.B có CON CHUỘT tạo ra điểm nhấn!

Vâng, chuyện cũng chẳng có gì ngoài việc chờ quá lâu và hết đồ ăn kèm cho đến khi có con chuột xinh xắn rơi tỏm vào cốc nước của mình. Hết hồn chim én! Mình có gọi các bạn nhân viên ra bắt chuột và đề nghị quản lý qua nói chuyện. Các bạn nhân viên cũng xin lỗi mình khi xảy ra sự việc. Các bạn có thay cho mình cốc nước khác, nhưng đồ đạc trên bàn không bạn nào đề nghị thay, nước bắt khắp bàn cũng một mình mình lau.

Khoảng 5-10' sau có anh bê 4 cốc nước ra và có thay mặt quản lý xin lỗi. Mời 4 cốc nước chanh và đề nghị giảm 5% cho bàn mình. Lúc đó mình kiểu ngơ ngác vì bàn mình đã order 3 nước ngọt 1 nước suối rồi còn đâu, mang nước ra mình không thấy giải quyết được vấn đề gì và nhận thấy 5% to quá cơ.

Từ lúc vào cho đến khi thanh toán chưa đầy 1 giờ đồng hồ. Đồ ăn kèm hết. Đồ tráng miệng cũng hết khi mới hơn 8 rưỡi.

Túm lại, sau đó các bạn đã giảm cho mình 1 suất buffet. OK mình cũng thấy thái độ các bạn và thành ý. Mình cũng không muốn nói nhiều vì mình đi cùng gia đình.

Mình về nhà và 10h30 mình bị đi ngoài, mình có liên hệ trao đổi với bên họ. Vâng và cả đêm mình không chợp mắt được đi ngoài thêm 3 - 4 lần. Hậu quả là đến hôm nay bụng mình vẫn đau, cũng may là không còn đi ngoài nữa. Mình có đi viện và hết hơn 500k chưa bao gồm Thu*c và được chẩn đoán rối loạn tiêu hóa do ăn uống".

Cứ nghĩ rằng được giảm giá 5% thì thôi sự việc cũng tạm lắng, nhưng không, nhân viên nhà hàng lại khiến gia đình P.H được phen hoang mang thêm lần nữa khi phát hiện ra con số được trừ không chuẩn xác! Đáng lẽ ra hóa đơn của gia đình H. phải được giảm nhiều hơn số tiền 18.000 đồng mà nhân viên nhà hàng tính ra. Chi tiết này cũng khiến cho dân mạng bức xúc, chỉ trích nhà hàng vì dịch vụ thiếu chuyên nghiệp.

Hầu hết cư dân mạng đều nể phục độ bình tĩnh của gia đình H. sau màn gặp gỡ chú chuột xinh xinh từ đâu đó rơi xuống. Cả nhân viên nhà hàng cũng bình tĩnh bất ngờ, song khâu xử lý sự cố lại không chuyên nghiệp lắm nên nhận về khá nhiều lời chê bai từ cộng đồng mạng. Hội chị em tỏ ra hoảng hốt khi nghĩ đến cảnh mình đang ngồi háo hức chờ ăn ngon lại gặp ngay con chuột rơi xuống trước mặt, hẳn nhiều người sẽ lăn đùng ra ngất với vị khách không mời này!

Vô số bình luận bên dưới bài đăng của P.H cho thấy họ cũng từng trải nghiệm ăn buffet nướng ở nhà hàng B.B và gặp khá nhiều sự cố gây mất điểm, thậm chí nhiều người chia sẻ thẳng thừng rằng họ chỉ ghé qua 1 lần và không bao giờ quay lại. Một trong số đó là câu chuyện đồ ăn bị dính sợi lông lạ, khách phản ánh lại thì nhân viên ra nhặt vứt miếng đó đi rồi... mời khách ăn tiếp.

P.H có chụp lại hóa đơn đi khám của mình, ghi rõ chẩn đoán của bác sĩ. Mặc dù cô nàng không đổ lỗi hoàn toàn cho nhà hàng, nhưng khi liên lạc để phản ánh lại thì nhận được pha giải quyết khá sốc từ phía quản lý nhà hàng.

"Chị quản lý có liên hệ với mình bảo free 2 suất buffet B.B khi nào rảnh qua ăn lại. Mình có liên hệ trao đổi với quản lý vì mình không muốn ăn lại, kể cả hệ thống khác, nhưng chị KHÔNG trả lời tin nhắn và cũng tắt điện thoại khi mình gọi đến từ qua đến tận hôm nay.

Mọi người qua đây ăn nhớ cẩn thận nhé ạ. Mình thì cạch luôn rồi".

Hiện tại, câu chuyện đi ăn gặp chuột ở trên vẫn là chủ đề bàn tán sôi nổi của cư dân mạng và cũng chưa hề có bất cứ thông tin nào từ phía nhà hàng. Biết rằng B.B là hệ thống nhà hàng đồ nướng giá rẻ bình dân nên nhiều người không đòi hỏi mọi thứ phải sang xịn mịn từ đồ ăn đến dịch vụ, song khoản vệ sinh thực phẩm thì phải đảm bảo an toàn là điều vô cùng cơ bản.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/di-an-nuong-o-nha-hang-buffet-dinh-dam-ha-noi-co-gai-dung-tim-vi-con-chuot-o-dau-roi-trung-coc-nuoc-bi-dau-bung-phai-di-vien-20200630160403293.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY