Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Dịch Covid-19: Việt Nam thêm 3 ca mắc, đều liên quan đến bệnh nhân số 34

Chiều 11/3, có thêm 3 trường hợp mắc Covid-19 tại Việt Nam. Ba trường hợp này là người giúp việc, nhân viên, con dâu của bệnh nhân thứ 34, người phụ nữ từ Mỹ trở về Việt Nam, quá cảnh qua sân bay Doha (Qatar).

Ảnh minh họa. Nguồn: Dân trí.

Theo thông tin từ Sở Y tế tỉnh Bình Thuận, sau khi bệnh nhân số 34 (BN34) được xác định mắc bệnh Covid-19, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Thuận đã tiến hành điều tra dịch tễ, khoanh vùng, khử khuẩn và tiến hành cách ly các đối tượng tiếp xúc với bệnh nhân số 34.

Ngày 11/3, tiến hành lấy 15 mẫu gửi Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm. Kết quả có 3 người dương tính SARS-CoV-2, cụ thể như sau:

BN36: Bệnh nhân nữ, 64 tuổi, quê quán Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, giúp việc cho BN34. Bệnh nhân có biểu sốt.

BN37: Bệnh nhân nữ, 37 tuổi, quê quán huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận, là nhân viên của BN34. Bệnh nhân có biểu sốt.

BN38: Bệnh nhân nữ, 28 tuổi, quê quán thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, là con dâu của BN34. Bệnh nhân có biểu sốt, ho.

Ba bệnh nhân này hiện đều đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận.

BN34 là người phụ nữ 51 tuổi, quốc tịch Việt Nam, bay từ Việt Nam sang New York (Mỹ), quá cảnh tại sân bay Incheon (Hàn Quốc). Đến ngày 29/2, bệnh nhân bay từ Washington (Mỹ) về Việt Nam, quá cảnh tại sân bay Quatar và sáng ngày 2/3 bệnh nhân này nhập cảnh vào Việt Nam tại cửa khẩu Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất. Sáng 9/3, bệnh nhân nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận và được điều trị cách ly tại đây, xét nghiệm bệnh nhân đã dương tính với Covid-19.

Tại cuộc họp khẩn liên quan đến bệnh nhân thứ 34 vào tối 10/3 của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Bình Thuận, ông Nguyễn Quốc Việt, Giám đốc Sở Y tế tỉnh cho biết đã xác định 17 trường hợp tiếp xúc gần (F1). Tuy nhiên, ông Nguyễn Đức Hòa, Phó Chủ tịch UBND Bình Thuận, cho rằng khả năng các trường hợp F1 không dừng lại ở con số 17 mà còn cao hơn vì bệnh nhân về nhà ở lâu, tiếp xúc nhiều người.

Như vậy, tại Việt Nam đã ghi nhận 38 ca mắc Covid-19, trong đó 16 trường hợp điều trị khỏi, ra viện. Trong 22 trường hợp mới ghi nhận có 1 ca về từ vùng dịch Deagu (Hàn Quốc) được phát hiện dương tính trong khu cách ly tập trung; 17 trường hợp liên quan đến yếu tố từ Anh và chuyến bay VN0054 từ Anh trở về Việt Nam, người tiếp xúc gần với ca bệnh thứ 17 trở về trên chuyến bay.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/cac-benh-dich/dich-covid-19-viet-nam-them-3-ca-mac-deu-lien-quan-den-benh-nhan-so-34-tintuc461205)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Bệnh về da và tổn thương da là những vấn đề y tế phổ biến liên quan đến công việc. Người lao động ở mọi độ tuổi và ngành nghề đều có thể gặp các vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này nói về những vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp và cách bảo vệ da tại nơi làm việc.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY