Kinh tế xã hội hôm nay

Dịch vụ gần 1 triệu đồng/đêm cứu vãn hôn nhân ở Nhật mùa Covid-19

Một công ty ở Tokyo – Nhật Bản đã cho ra mắt dịch vụ cho thuê phòng ngắn hạn để các cặp đôi vừa không gian riêng vừa đảm bảo tuân thủ việc cách ly ở nhà vì dịch bệnh Covid-19 bùng phát.

Dịch bệnh Covid-19 đã làm thay đổi lối sống của người dân trên khắp Nhật Bản , một số cặp đôi đã gặp phải các vấn đề trong mối quan hệ khiến họ đứng trước bờ vực ly hôn.

Sau khi cụm từ "ly hôn corona" xuất hiện trên mạng xã hội đầu tháng 4, Công ty Kasoku đặt tại Tokyo hiện đang kinh doanh trong lĩnh vực cho phòng cho thuê ngắn hạn, đã đưa ra sáng kiến giúp các cặp đôi có thời gian, không gian cần thiết.

Đại diện phát ngôn của công ty Kosuke Amano nói: "Mục đích là để tránh việc ly hôn. Chúng tôi hy vọng rằng đầu tiên các cặp đôi phải giữ khoảng cách giữa họ và nghĩ về cuộc hôn nhân của họ. Về phần của chúng tôi, chúng tôi sẽ cung cấp các phòng để sinh hoạt và không gian làm việc từ xa".

Hiện Nhật Bản khó có thể dỡ bỏ yêu cầu cách ly ở nhà vì Covid-19 trong thời gian sớm. Quốc gia này đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia hôm 16-4.

Trước đó, các bài đăng tải trên mạng xã hội đã thể hiện sự khó chịu với chồng hoặc vợ của họ vì phải tăng cường làm việc tại nhà và dành nhiều thời gian hơn cùng nhau.

Một người dùng Twitter đã viết: "Chồng tôi đến trung tâm Tokyo bằng tàu và không chịu rửa tay và đeo khẩu trang nghiêm túc, điều này khiến biện pháp trở nên vô nghĩa để các con thực hiện theo" và kèm với hashtag #coronarikon (có nghĩa là "ly hôn corona").

Một người khác viết: "Chồng tôi thiếu tính khẩn trương và tôi đã mất hết tinh thần. Tôi không muốn sống bên cạnh người nào có tư duy như thế. Đây là ly hôn corona".

Căn phòng do Công ty Kasoku cung cấp có đầy đủ nội thất, mạng wifi. Ảnh: Kasoku

Công ty Kasoku hiện vận hành 500 phòng nghỉ cho thuê trên khắp Nhật Bản đã cho ra mắt dịch vụ được gọi là "nơi nương tựa tạm thời" dành cho các cặp đôi đang trục trặc.

Công ty này đã bắt đầu dịch vụ vào hôm 3-4 và đã nhận được khoảng 100 sự tham khảo, đặt phòng cho hơn 20 người ở trong gần 1 tháng. Trong đó, bao gồm 1 phụ nữ rời khỏi nhà sau khi cãi nhau với chồng và những người khác cần nơi làm việc.

    Nghịch lý Nhật Bản: Vì sao giữa tình trạng khẩn cấp vì dịch Covid-19 mà người dân vẫn không từ bỏ rượu bia, quán bar tối nào cũng kín chỗ?

Dịch vụ này cung cấp đầy đủ nội thất, mạng wifi. Hầu hết đều tọa lạc tại Tokyo nhưng cũng có một số phòng ở Osaka, Kyoto và Fukuoka. Một phòng có giá 4.400 Yên/đêm (gần 1 triệu đồng) đã bao gồm thuế, trong khi đó, phí tính theo tháng là từ 90.000 Yên/tháng (gần 20 triệu đồng).

Luật sư Eri Mizutani, người phụ trách các trường hợp ly hôn cho biết Covid-19 đóng vai trò quan trọng trong các mâu thuẫn của cặp đôi. Đó là sự thiếu chia sẻ khủng hoảng giữa vợ chồng và khó khăn về tài chính như bị mất việc làm. Bà Mizutani cũng cho rằng ý nghĩ ly hôn cũng sẽ gia tăng sau khi đại dịch kết thúc, các cặp đôi sẽ xem xét cách mà họ đã giải quyết khủng hoảng.

Dịch vụ gần 1 triệu đồng/đêm cứu vãn hôn nhân ở Nhật mùa Covid-19 - Ảnh 4.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/dich-vu-gan-1-trieu-dong-dem-cuu-van-hon-nhan-o-nhat-mua-covid-19-20200427065120734.htm)

Tin cùng nội dung

  • Bố mẹ tôi dự định đi du lịch miền Tây 1 chuyến, lưu trú ở Cần Thơ. Tôi hơi e ngại vì bố tôi bị cao huyết áp, dù ông có uống Thu*c đều đặn nhưng tôi vẫn lo lắng. Nếu trong chuyến đi mà sức khỏe ông có vấn đề gì thì phải làm sao? Liệu có dịch vụ khám bệnh ở khách sạn không ạ? Tôi cảm ơn mangyte.vn rất nhiều! (Đại Phong – Bình Dương)
  • Chào mangyte.vn, Tôi biết ở nước ngoài có dịch vụ rửa đại tràng chữa bệnh rất chuyên nghiệp (có bác sĩ, y tá, thiết bị thực hiện), giá khá cao (khoảng gần 100 USD 1 lần). Tôi đã làm 1 lần. Xin cho hỏi ở Việt Nam đã có dịch vụ này chưa và tôi có thể liên hệ với ai? Ở Việt Nam tôi có thể mua các ống thụt rửa đại tràng ở đâu (tôi có ý định lắp hệ thống riêng ở nhà). Xin cám ơn! (TPH, 48 tuổi - TPHCM)
  • Gần tết rồi, con cái bận công việc, nhà chỉ còn 2 ông bà già nên tôi muốn thuê người dọn dẹp nhà cửa. Nhà tôi 3 tầng, khá rộng, không biết chi phí có cao lắm không, và liên hệ ở đâu? Chúng tôi chưa bao giờ thuê dịch vụ này, có điều gì cần lưu ý, nhờ mangyte.vn chỉ giúp. Chúng tôi cảm ơn rất nhiều! (Bảy Hạnh - Q. Gò Vấp, TPHCM)
  • Hai hôm nay tôi bị sốt, bác sĩ yêu cầu xét nghiệm máu mà tôi chưa sắp xếp công việc để đi được. Xin hỏi ở Hà Nội có dịch vụ xét nghiệm tại nhà không? Nếu có thì chi phí ra sao? Cảm ơn các bác sĩ trên mangyte.vn! (Hải Đăng - nguyenhai…@gmail.com)
  • Người nhà tôi không may mới bị T*i n*n giao thông, phải nằm viện khoảng 2 tuần. Vợ chồng tôi thì bận đi làm, công việc cuối năm rất nhiều. Suy đi tính lại, tôi thấy phải thuê người chăm sóc mẹ là giải pháp tốt nhất lúc này (mặc dù biết là tự tay mình chăm sóc vẫn tốt hơn). Nhờ các bác sĩ chỉ giúp nơi nào có dịch vụ chăm sóc người bệnh? Tôi muốn tìm một người cẩn thận và nhiệt tình. Mong câu trả lời từ mangyte.vn! (Nhật Tân - nguyennhat…@yahoo.com)
  • Tôi nghe nói BV Đại học Y dược có dịch vụ giao Thuốc tại nhà. Không biết giá cả và phạm vi như thế nào? Nhờ bác si trên mangyte.vn giúp cho các thông tin chi tiết. Rất cảm ơn!
  • Những người có nhu cầu khám bệnh tại nhà thường là những gia đình có bệnh nhân bị các bệnh mạn tính và di chứng của các bệnh nặng
  • Bệnh viêm não Nhật Bản (VNNB) là bệnh nhiễm vi rút cấp tính làm tổn thương hệ thần kinh trung ương, thường gặp ở trẻ em dưới 15 tuổi. Bệnh gây nên do vi rut VNNB
  • Bệnh viêm não Nhật Bản (VNNB) là bệnh nhiễm vi rút cấp tính làm tổn thương hệ thần kinh trung ương, thường gặp ở trẻ em dưới 15 tuổi. Bệnh gây nên do vi rút VNNB.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY