Chuyện lạ hôm nay

Điều bất ngờ về loài chuột có họ hàng với voi châu Phi

Kết quả phân tích thì ADN cho thấy chuột chù voi có những đặc điểm tương đồng với loài vật lớn hơn chúng rất nhiều lần là voi châu Phi.

Chuột chù voi có tên khoa học là Macroscelides micus, nặng khoảng 28 gam, dài gần 20 cm, có mũi dài, thân hình tròn được tìm thấy nhiều ở sa mạc Namibia, phía Tây Nam châu Phi.

Theo các nhà khoa học, về vẻ ngoài, chuột chù voi có mũi dài hao hao giống voi. điều đặc biệt là khi tiến hành làm các xét nghiệm, phân tích thì adn cho thấy chuột chù voi có những đặc điểm tương đồng với loài vật lớn hơn chúng rất nhiều lần là voi châu phi.

John dumbacher, người đứng đầu nhóm nghiên cứu về chuột chù voi cho biết: "loài này có ngoại hình và cách sinh hoạt như chuột nhưng lại rất gần gũi với loài to lớn là voi châu phi".

Ngoài ra, chuột chù voi còn có đặc điểm giống linh dương về vẻ ngoài, thói quen ăn, ngủ và cách săn mồi.

Cũng tương tự linh dương, chuột chù voi có chân dài, nhỏ mảnh khảnh so với kích thước cơ thể. khi ngủ chúng khụy gối bên bụi cây chứ không đào hang như chuột. chúng sử dụng chiếc mũi dài ngửi, tìm kiếm kiến và các loài côn trùng khác.

Chuột chù voi thường sinh đôi. Khi mới sinh, chuột con sẽ rơi xuống đất và có khả năng chạy luôn giống tư thế của linh dương châu Phi.

Mời quý độc giả xem video Trâu điên tấn công người (nguồn VTV):

Theo Hoàng Dung/Infonet

Mạng Y Tế
Nguồn: Kiến thức (https://kienthuc.net.vn/khoa-hoc/dieu-bat-ngo-ve-loai-chuot-co-ho-hang-voi-voi-chau-phi-772313.html)

Tin cùng nội dung

  • Động vật có vú lâu đời nhất thế giới đã được xác định bằng cách sử dụng hồ sơ răng hóa thạch, đây là loại động vật có vú sớm nhất đã được xác nhận là xuất hiện trước đó khoảng 20 triệu năm - trong một phát hiện mới được các nhà nghiên cứu ca ngợi là “rất quan trọng”.
  • Trong thiên nhiên hoang dã, có rất nhiều loài động vật nặng hàng tấn như voi châu Phi, nhưng cũng có không ít loài chỉ nặng vài chục gram như vượn cáo chuột Berthe, dơi Bumblebee… Dưới đây là những “gã tí hon” nhất trong thế giới động vật.
  • Ẩn sâu trong những khu rừng nhiệt đới ẩm ướt ở phía Đông, Bắc Madagascar, có một loài sinh vật kỳ dị với có vẻ ngoài vừa giống nhím, vừa giống chuột chù với màu sắc sặc sỡ.
  • Nhờ sử dụng mồi nhử, các nhà khoa học đã bắt được các cá thể chuột chù voi Somalia tí hon ở Djibouti, sau hơn 50 năm loài này được cho là đã biến mất.
  • Ở cơ quan, bà Lan là một người không còn trẻ, nhưng vẫn thích người ít tuổi hơn gọi bằng chị. Đối với cấp trên, bà gọi anh xưng em rất ngọt, pha phần nhiều điệu nghệ và tinh quái. Chả thế mà mấy cô gái dưới quyền bà đi nói chuyện với bạn, có những cuộc phần lớn nói về “sếp nữ” của mình.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY