Da , Tóc , Da liễu hôm nay

Điều chỉnh độ pH tạo sức hút từ da không cần nước hoa

Giảm độ pH trên da để chữa bệnh và làm đẹp, lạm dụng laser làm trắng da gây mất sắc tố dạng đốm… là những thông tin quan trọng được đưa ra tại Hội nghị Da liễu Thẩm mỹ toàn quốc lần thứ 4.

Một số xu hướng điều trị và làm đẹp mới, thú vị được đưa ra tại phiên toàn thể Hội nghị Da liễu Thẩm mỹ toàn quốc lần thứ 4 đó là giảm độ pH trên da - nội dung bài báo cáo của PGS.TS. Huỳnh Văn Bá - Trường Đại học Y dược Cần Thơ: “”.

PGS.TS. Huỳnh Văn Bá - Trường Đại học Y dược Cần Thơ

Lâu nay chúng ta đã quen thuộc với các lợi ích của việc “cân bằng độ ph” tại các bộ phận trong cơ thể, thế nhưng với làn da, việc giảm độ ph khiến cho da có tính axít lại mang đến nhiều lợi ích như: giảm nếp nhăn, tăng tính kháng khuẩn trên da, mở đường cho những tiến bộ trong điều trị mụn trứng cá…

Riêng với lợi ích ức chế các vi khuẩn tạo mùi khi giảm độ ph, đây có thể là một gợi ý hay cho dòng sản phẩm body lotion giúp giảm mùi khó chịu của cơ thể, đặc biệt là mùi cơ thể của người cao tuổi, được pgs.ts huỳnh văn bá ví von là tạo sức hút từ da không cần nước hoa.

Phiên toàn thể cũng đưa ra lời cảnh báo về trào lưu làm trắng da, trị nám da bằng laser QS ND: YAG nở rộ tại các trung tâm thẩm mỹ, các spa… giúp nhiều chị em phụ nữ có được làn da trắng sáng, tuy nhiên do tay nghề chuyên môn không đồng đều, liệu trình không hợp lý nên khá nhiều trường hợp để lại biến chứng đáng tiếc, đó là những đốm trắng không đều màu trên da, được gọi là “mất sắc tố dạng đốm”.

Lời cảnh báo này được đưa ra lại bài báo cáo “” do TS.BS. Nguyễn Thế Vỹ - Bệnh viện Da liễu Hà Nội trình bày..

Những đốm trắng xen kẽ với vùng da đậm màu là bài toán khó đối với các bác sĩ da liễu. Bác sĩ phải khoanh vùng và tỉ mỉ điều trị riêng những đốm trắng này, còn vùng da đậm màu sát bên cạnh phải điều trị với mục tiêu ngược lại. Bên cạnh những vất vả của cả bác sĩ lẫn bệnh nhân trong việc khắc phục hậu quả, việc có nên dùng kem chống nắng trong trường hợp này hay không cũng gây ra tranh cãi…

Một điều đáng chú ý, không chỉ lạm dụng laser mà việc sử dụng lá trầu không để trị nám, trị tàn nhang cũng có trường hợp da bị lốm đốm như vậy.

Hội nghị còn có nhiều nội dung thu hút sự quan tâm của các bác sĩ, chuyên gia trong lĩnh vực da liễu và thẩm mỹ: - ThS.BS Hoàng Văn Tâm, Bệnh viện Da liễu Trung ương, “” - GS.TS. Nguyễn Hữu Sáu, PGĐ Bệnh viện Da liễu Trung ương; “” - BS Võ Thị Bạch Sương, Đại học Y dược TPHCM, “” - TS.BS Lê Thái Vân Thanh, Đại học Y dược TPHCM,… Các phiên về thẩm mỹ nội khoa, mạch máu, rám má, sẹo xấu - tóc và lão hóa da, phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ cũng có nhiều bài báo cáo ấn tượng.

Tiếp nối thành công của các Hội nghị trước, Hội nghị Da liễu Thẩm mỹ toàn quốc lần thứ 4 được tổ chức vào ngày 27 và 28/11/2020 tại TP. Cần Thơ với mục tiêu phát triển sâu và rộng hoạt động chuyên môn trong lĩnh vực Da liễu - Thẩm mỹ.

BS.CK2 Cao Minh Chu - Giám đốc Sở Y tế Cần Thơ phát biểu chào mừng hội nghị

PGS.TS Nguyễn Văn Thường, Giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương thay mặt ban tổ chức phát biểu khai mạc hội nghị

BS.CK2. Lê Văn Đạt - Giám đốc Bệnh viện Da liễu Cần Thơ - đơn vị đăng cai hội nghị

Hội nghị có sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành, có uy tín trong lĩnh  vực Da liễu - Thẩm mỹ và các báo cáo viên có nhiều kinh nghiệm từ khắp mọi miền đất nước

GS.TS. Nguyễn Hữu Sáu, PGĐ Bệnh viện Da liễu Trung ương

BS Võ Thị Bạch Sương, Đại học Y dược TPHCM

Ban chủ tọa phiên toàn thể: GS.TS. Trần Hậu Khang; PGS.TS. Nguyễn Văn Thường, TS.BS. Nguyễn Trọng Hào

Hội nghị Da liễu thẩm mỹ toàn quốc được tổ chức hàng năm và là một trong những sự kiện chuyên môn nổi bật nhất của chuyên ngành Da liễu. Sự kiện tập trung vào chương trình chuyên môn với gần 70 báo cáo khoa học và 6 tiết mục trình diễn các kỹ thuật mới nhất về thẩm mỹ (demo). Hơn 1000 đại biểu tham gia có cơ hội học tập, nắm bắt những xu thế mới, quan điểm mới về thẩm mỹ trong Da liễu tại Việt Nam và quốc tế. Bên cạnh đó, sự kiện cũng tạo ra sân chơi, môi trường thuận lợi để tăng sự kết giao, hợp tác giữa tất cả những người làm việc trong ngành Da liễu.


Lần cập nhật cuối: 06:55 28/11/2020 GMT 7
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (https://alobacsi.com/dieu-chinh-do-ph-tao-suc-hap-dan-tu-da-khong-can-nuoc-hoa-n413073.html)

Chủ đề liên quan:

độ ph sức hút

Tin cùng nội dung