Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Điều gì xảy ra khi bạn sử dụng lại khăn tắm trong một thời gian dài mà không giặt?

Sử dụng cùng một chiếc khăn ngày này qua ngày khác mà không giặt sẽ khiến bạn dễ mắc một số bệnh về da.

Kể từ khi đại dịch bùng phát, chúng ta đã rất chú ý đến thói quen vệ sinh của mình. Thường xuyên rửa tay, đeo khẩu trang và thay quần áo sau khi từ ngoài về đã trở thành thói quen của mỗi người. Nhưng bạn có bao giờ thắc mắc rằng chiếc khăn tắm của mình có chứa bao nhiêu vi trùng không?

Khi bạn dùng khăn lau khô người sau khi tắm hoặc rửa tay, một số vi trùng sẽ bám vào vải. Độ ẩm của khăn tạo môi trường tuyệt vời cho vi sinh vật phát triển và sinh sôi.

Dưới đây là những gì sẽ xảy ra khi bạn không giặt khăn tắm thường xuyên và tần suất bạn nên làm điều đó.

Tại sao bạn nên giặt khăn tắm?

Mỗi khi chúng ta đi ra ngoài trời hoặc chạm vào các bề mặt khác nhau, vi khuẩn, virus và nấm có trong không khí và sống trên bề mặt của đồ vật, sẽ bám trên bề mặt da trên cơ thể. Da của chúng ta có chứa các loại vi sinh vật khác nhau, nhưng không phải tất cả đều có hại. Trên thực tế, một số vi sinh vật có trên da, giúp bảo vệ cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh.

Khi bạn tắm và lau người bằng khăn, bạn đã truyền tất cả vi khuẩn, nước và da chết vào vải, vì thế cần phải giặt khăn tắm thường xuyên - (Ảnh: Internet).

Khi bạn tắm và lau người bằng khăn, bạn đã truyền tất cả vi khuẩn, nước và da chết vào vải. Da chết và độ ẩm là thức ăn cho vi sinh vật và chúng bắt đầu sinh sôi.

Vì vậy, nếu khăn của bạn bị ẩm, có chứa bụi bẩn và bạn tái sử dụng chúng, nó sẽ có nguy cơ cao dẫn đến nhiễm trùng và các vấn đề liên quan đến da. Sẽ còn có hại hơn nếu bạn dùng chung khăn tắm với bạn đời hoặc con cái của mình.

Điều gì xảy ra khi bạn sử dụng lại khăn tắm trong thời gian dài?

Nếu bạn sử dụng khăn trong một thời gian dài mà không làm sạch, bụi bẩn và da chết sẽ bám vào nó. Khi bạn tái sử dụng chúng, da chết và các vi sinh vật sẽ được chuyển sang da của bạn và làm tắc nghẽn nang lông. Đây là một trong những lý do khiến tình trạng mụn bùng phát.

Bên cạnh đó, nó cũng có thể dẫn đến các vấn đề về da như chàm, phát ban và nấm ngoài da. Nếu bạn đang bị các vấn đề về da thì việc sử dụng lại khăn bẩn sẽ càng khiến các triệu chứng ở da trở nên tồi tệ hơn.

Bạn nên giặt khăn tắm bao lâu một lần?

Cách đúng đắn nhất để giữ an toàn cho bản thân khỏi các vấn đề về da là giặt khăn thường xuyên. Một số chuyên gia khuyên bạn nên cho khăn tắm vào túi giặt sau ba lần sử dụng.

Một số chuyên gia khuyên bạn nên cho khăn tắm vào túi giặt sau ba lần sử dụng - (Ảnh: Internet).

Vì vậy, nếu bạn tắm mỗi ngày, hãy giặt khăn hai lần một tuần. Nếu bạn đang sử dụng lại khăn, hãy đảm bảo rằng nó đã khô hoàn toàn. Bước đơn giản này sẽ giúp bạn tránh được các bệnh liên quan đến da.

Giữ vệ sinh sạch sẽ là một thói quen lành mạnh đảm bảo cho cuộc sống khỏe mạnh hơn. Hãy chú ý giặt khăn tắm thường xuyên để ngăn ngừa các vấn đề về da.

Xem thêm:

Duy trì sức khỏe phổi rất cần thiết trong đại dịch COVID-19, đây là những cách giúp bạn làm sạch lá phổi một cách tự nhiên

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/dieu-gi-xay-ra-khi-ban-su-dung-lai-khan-tam-trong-mot-thoi-gian-dai-ma-khong-giat-31791/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY