Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Điều trị thành công bệnh nhân nhiễm liên cầu khuẩn lợn

(HNM) - Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương vừa điều trị thành công cho một bệnh nhân nam (30 tuổi, ở tỉnh Lào Cai) nhập viện trong tình trạng suy gan, suy thận, rối loạn đông máu do nhiễm liên cầu khuẩn lợn.

(HNM) - Ngày 8-9, theo tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương, tại đây vừa điều trị thành công cho một bệnh nhân nam (30 tuổi, ở tỉnh Lào Cai) nhập viện trong tình trạng suy gan, suy thận, rối loạn đông máu do nhiễm liên cầu khuẩn lợn.

Trước đó, ngày 6-9, gia đình bệnh nhân tổ chức mổ lợn, làm tiết canh ăn. Sau khi ăn khoảng 3 ngày, nam bệnh nhân bị sốt cao, rét run, đau mỏi người, xuất huyết dưới da toàn thân. Sau đó, anh được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai khám và được chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương. Tại đây, kết quả xét nghiệm cho thấy, nam bệnh nhân còn bị nhiễm trùng máu, tình trạng bệnh rất nặng. May mắn, bệnh nhân được điều trị kịp thời, bệnh chưa biến chứng tới não và gây hoại tử.

Bác sĩ Phạm Văn Phúc, Phó Trưởng khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương khuyến cáo, người dân không nên giết mổ lợn khi không bảo đảm vệ sinh, không ăn thịt lợn sống, chưa chín kỹ hoặc sử dụng các món tái, tiết canh sống. Người dân nên ăn thịt lợn được nấu chín và không mua thịt lợn có màu đỏ khác thường, xuất huyết hoặc phù nề. Sau khi chế biến, mọi người cần vệ sinh, khử khuẩn tay và các dụng cụ sạch sẽ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1011427/dieu-tri-thanh-cong-benh-nhan-nhiem-lien-cau-khuan-lon)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY