Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Đồng Nai: Cây cối ngã đổ, nhà cửa tốc mái sau cơn mưa đá

TP. HCM: Xuất hiện mưa đá bất thường khiến người dân ngỡ ngàng
Nhiều cây cối trên đường phố ngã đổ sau trận mưa đá kèm theo gió mạnh xảy ra vào chiều tối 22/8.

Tối qua, cơn mưa đá cùng dông lốc bất ngờ ập đến khiến cho lực lượng trực chốt kiểm soát dịch bệnh ở một số khu vực trong TP. Biên Hòa không xoay sở kịp. Nhiều chốt kiểm soát bị gió giật làm bung bạt, xiêu vẹo khung rạp.

Cây xanh bậc gốc ngã rạp trên đường phố.

Nhiều cây xanh trên đường TP. Biên Hòa cũng ngả đổ, thậm chí bị bật gốc nằm ngổn ngang trên đường. Cùng đó, nhiều khu vực khác trên địa bàn TP. Biên Hòa đã xảy ra tình trạng ngập cục bộ, nhất là tại khu vực Ngã ba Phát triển (phường Tân Biên) nước ngập sâu, khiến một số phương tiện như xe máy kể cả ô tô con bị ngập, ch*t máy giữa đường.

Một nhà dân bị gió thổi tốc mái sau cơn mưa đá kèm giông lốc tại TP. Biên Hoà

Ông Huỳnh Tấn Lộc, Phó chủ tịch UBND TP.Biên Hòa cho biết, ngay trong đêm, lãnh đạo thành phố đã đến kiểm tra, chỉ đạo khắc phục các sự cố do thiên tai gây ra. Đặc biệt, lãnh đạo UBND thành phố đã đến thăm, động viên lực lượng tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19, những người đã không quản ngại mưa gió bám chốt để thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh.

Đến sáng 23/8, công tác thu dọn cây xanh ngã đổ vẫn chưa hoàn tất, giao thông ở nhiều tuyến đường ở TP. Biên Hòa chưa thông suốt,

Tại một chốt kiểm soát dịch bệnh bệnh bị ảnh hưởng, lãnh đạo TP. Biên Hòa đã chỉ đạo lực lượng của các phường hỗ trợ khắc phục ngay để lực lượng trực chốt tiếp tục thực hiện nhiệm vụ.

Hiện tượng mưa đá rất hiếm xảy ra ở TP. Biên Hòa nên nhiều người dân hiếu kỳ đã nhặt những viên đá chụp hình chia sẻ trên mạng xã hội.

Theo dự báo, trong những ngày tới Đồng Nai và các tỉnh thành phía Nam những cơn mưa lớn kèm theo gió mạnh vẫn có thể xuất hiện ở một vài nơi trong điều kiện thời tiết nắng nóng dao động trên nền nhiệt từ 30-33 độ C.

Văn Thể

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/dong-nai-cay-coi-nga-do-nha-cua-toc-mai-sau-con-mua-da-post151723.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY