Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Du khách người Anh trên chuyến bay VN0054 đã về nước

(MangYTe) - Du khách Anh đi trên chuyến bay VN0054 có tiếp xúc gần với bệnh nhân mắc COVID-19 sau khi đi từ Hội An (Quảng Nam) đến TP.HCM đã về nước vào rạng sáng 11/3.

Tối 11/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM cho biết, hành khách Grogan Matthew Jammes Knight (SN 1998, quốc tịch Anh), có tiếp xúc gần với ca mắc COVID-19 trên chuyến bay VN0054, đã xuất cảnh về nước vào rạng sáng 11/3/2020.

Trước đó, ngày 2/3, hành khách này có đi trên chuyến bay VN0054 đến sân bay Nội Bài. Sau đó, ngày 5/3, hành khách đến Hội An, lưu trú tại khách sạn An Hà, phường Sơn Phong, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Đến ngày 7/3, hành khách rời Hội An đến TPHCM. Do người này khai báo ở khách sạn nhưng không nêu địa điểm chi tiết nên Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM gặp khó khăn trong việc xác minh nơi lưu trú. Do đó, đơn vị này đã phát văn bản đề nghị Trung tâm Y tế quận, huyện triển khai tìm kiếm hành khách này để thực hiện biện pháp cách ly theo đúng quy định.

Sau khi văn bản được phát đi, đối chiếu với thông tin hành khách đang được tìm kiếm, đơn vị quản lý xuất nhập cảnh TPHCM đã thông báo cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế TPHCM, du khách người Anh đã làm thủ tục xuất cảnh vào rạng sáng ngày 11/3.

Trước đó, ngành y tế TP Hồ Chí Minh đã tìm được 23 trường hợp đi chung chuyến bay VN0054 với bệnh nhân thứ 17, hiện đang cách ly tập trung tại các khu cách ly của thành phố. Tất cả các hành khách này có sức khỏe bình thường, đã được xét nghiệm âm tính.

Bên cạnh đó, TP Hồ Chí Minh cũng cách ly và lấy mẫu xét nghiệm 6 trường hợp có tiếp xúc với bệnh nhân thứ 30 - nữ hành khách người Anh, 66 tuổi, trên chuyến bay VN0054.

Ngoài ra, ngành y tế cũng đề nghị Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục thông báo và vận động các văn nghệ sĩ từng tham dự các sự kiện, lễ hội tại Milan (Ý) và Paris (Pháp), có tiếp xúc với trường hợp bệnh thứ 17 (tại Hà Nội) và chị ruột khẩn trương liên hệ với Trung tâm Y tế hoặc bệnh viện quận, huyện gần nhất để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 phù hợp theo quy định.

Duy Uyên

Mạng Y Tế
Nguồn: Công lý (https://congly.vn/xa-hoi/doi-song/du-khach-nguoi-anh-tren-chuyen-bay-vn0054-da-ve-nuoc-335194.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY