Da , Tóc , Da liễu hôm nay

Dũa móng tay mỗi ngày hại nhiều hơn

Các nhà khoa học đã phân tích ảnh hưởng của cắt, tỉa hoặc dũa móng tay. Những phát hiện của họ cho thấy chăm chút móng tay quá thường xuyên hại nhiều hơn lợi.

Các nhà nghiên cứu ở đại học Nottingham còn cho rằng các tiệm móng tay mọc lên nhiều quá có thể là một phần của vấn đề. Họ cho biết thường xuyên cắt móng tay mới mọc có thể làm cho móng bị dị dạng về lâu dài. Ảnh hưởng có liên quan đến cắt và dũa nhưng những người cắn móng tay cũng chịu tác động tương tự.

Về lâu, móng có thể bị cong hoặc nứt – tình trạng được gọi là móng gọng kìm, hoặc phát triển thành các vết gồ và chẻ nhỏ. Và những người thường xuyên cắt móng chân có thể làm cho móng mọc vào trong – trong một số trường hợp phải làm tiểu phẫu.

Cyril Raunch, người đứng đầu nhóm nghiên cứu, được tạp chí Physical Biology dẫn lời, cho biết: "Theo kết quả chúng tôi có được, chúng tôi thấy rằng những kẻ mê làm đẹp móng đến nỗi ngày nào cũng cắt, dũa, tạo ra đường cong hoặc đường thẳng cho móng, sẽ tạo ra sự căng thẳng cho móng, gây mất quân bình dẫn đến các tình huống nghiêm trọng. Ở các tiệm làm móng tay của Pháp, người ta không có xu hướng tạo ra các cạnh bằng thẳng cho móng, vì điều đó gây hại.

AloBacsiTheo K.T - Thegioitiepthi.net

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/dua-mong-tay-moi-ngay-hai-nhieu-hon-n159824.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY