Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đừng chủ quan với 5 tác hại của dầu dừa với mặt

Dầu dừa được xem là “ thần dược” chăm sóc làn da của các chị em vào mùa đông một cách hiệu quả. Tuy nhiên, khi lạm dụng quá mức, dầu dừa có thể sẽ đem lại một số tác hại ảnh hưởng đến làn da của bạn.

Tác hại của dầu dừa với mặt khi dùng sai cách

Nhiều chị, em cho rằng dầu dừa là chất lành tính nên sẽ không có tác hại gì đến làn da và có thể dùng khi nào cũng được. trên thực tế, không phải làn da nào cũng phù hợp với dầu dừa. vẫn có nhiều trường hợp sử dụng dầu dừa lên mặt không đúng cách sẽ gây nên các tác hại sau:

Gây dị ứng nổi mẩn, ngứa ngáy ở một số người

Đừng chủ quan với 5 tác hại của dầu dừa với mặt

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Việc sử dụng dầu dừa với mặt không đúng cách sẽ khiến cho làn da bị mụn, ngứa ngáy và nổi mẩn. vì vậy, trước khi bôi dầu dừa lên mặt, bạn hãy thử dầu dừa lên phần da tay non xem có bị kích ứng không nhé.

Nếu lần đầu sử dụng dầu dừa, bạn cũng chỉ nên sử dụng một lượng nhỏ và chỉ nên thoa khoảng 1 đến 2 tiếng rồi rửa lại thật sạch bằng nước ấm.

Làm cho làn da khô

Nhiều người cho rằng dầu dừa làm da mặt khô, nứt nẻ sau một thời gian sử dụng. việc da hấp thụ quá nhiều dầu sẽ gây hại nhiều hơn lợi. da tiết ra bã nhờn để làn da luôn giữ ẩm, việc thoa thêm dầu lên da khiến da thêm dầu và lượng dầu sẽ cản trở hoạt động tiết bã nhờn. khi dùng quá nhiều chất làm săn da và khiến da mất dầu liên tục, bạn có thể thấy phản tác dụng cho dầu tiết quá mức.

Bên cạnh đó, da dầu khiến quá trình tiết bã nhờn chậm lại dẫn đến việc hấp thụ dầu khiến dầu không còn trên mặt da. làn da cần có một lớp dầu trên bề mặt để bảo vệ da khỏi các tác hại nên ngoài và giữ da không mất nước. vì thế, bạn nên kết hợp dầu dừa với các loại mỹ phẩm khác để chăm sóc làn da tốt nhất.

Nổi mụn không kiểm soát trên da mặt

Dầu dừa rất tốt với công dụng dưỡng trắng và giữ ẩm hoàn hảo cho làn da, tuy nhiên giữ lại lâu trên da có thể gây bít tắc lỗ chân lông và gây ra mụn, làm da bị tiết dầu nhiều hơn.

Vì vậy bạn chỉ nên thoa dầu dừa lên mặt một lượng dầu dừa vừa đủ, massage nhẹ nhàng rồi thư giãn 15 phút và rửa sạch. chứ không phải cứ dùng nhiều là tốt mà cũng cần phải có liều lượng vừa đủ. đây là sai lầm của rất nhiều chị em khi làm đẹp làm tình trạng mụn trở nên tệ hơn.

Hạn chế về dưỡng chất chăm da

Theo các chuyên gia, dầu dừa chứa nhiều chất béo và không chứa bất kỳ vitamin hoặc chất khoáng nào. nhiều loại dầu dừa được bảo quản lâu là do có chứa vitamin e, chứa các chất béo bão hòa. các loại dầu khác cũng như chứa các hợp chất là phytosterol – hợp chất giúp cho da phục hồi, màng bảo vệ thích hợp cho làn da dị ứng.

Sạm da

Một số người đồn thổi rằng dầu dừa có khả năng chống nắng. song, thực tế thì dầu dừa, dầu ô liu, dầu sả… đều không có khả năng chống nắng và chống tia cực tím. do vậy, với quan niệm sai lầm này, nhiều người đã sử dụng dầu dừa thay kem chống nắng. hậu quả là làm cho làn da trở nên bắt nắng hơn

Cách sử dụng dầu dừa cho da mặt

Để tránh tác hại của dầu dừa đồng thời sở hữu làn da đẹp, bạn nên biết sử dụng các sản phẩm dưỡng da đúng cách. riêng với dầu dừa, bạn nên:

Nếu là lần đầu tiên sử dụng dầu dừa lên da mặt, hãy kiểm tra trước với những vùng da khác để xem phản ứng dị ứng có thể xảy ra. chỉ nên dùng một lượng nhỏ dầu dừa để kiểm tra da. tiến hành kiểm tra với mu bàn tay và chờ trong 24 giờ để xem kết quả.

Nếu bạn đang sử dụng thuốc kháng sinh trong một thời gian dài thì các chuyên gia khuyên rằng không nên dùng dầu dừa để dưỡng da vì nó có thể làm cho da nhiễm nấm.

Không nên dùng dầu dừa cho những vùng da quá mỏng như xung quanh mắt để tránh tác hại của dầu dừa với mặt là làm cho da bị mụn thịt.

Có thể sử dụng dầu dừa để tẩy trang (kể cả với da dầu và da mụn). nhưng đảm bảo rằng sau khi tẩy trang bằng dầu dừa, bạn phải rửa lại bằng sữa rửa mặt gốc nước để loại bỏ hết lớp dầu còn sót lại. việc này giúp ngăn ngừa nguy cơ tắc nghẽn chân lông và nổi mụn.

Hiện nay có nhiều loại dầu dừa được bán sẵn trên thị trường. thế nhưng khi sử dụng cho da mặt, bạn chỉ nên dùng loại nguyên chất, chưa tinh chế, ép lạnh. điều này là do dầu dừa ép lạnh không sử dụng nhiệt trong quá trình chế biến và giữ được nhiều chất dinh dưỡng hơn.

Tóm lại, mặc dù dầu dừa là nguyên liệu thiên nhiên an toàn, lành tính nhưng không phù hợp với làn da của tất cả mọi người. đừng nên chủ quan với những tác hại của dầu dừa với mặt để tránh những hậu quả nghiêm trọng cho làn da bạn nhé.

Theo Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/dung-chu-quan-voi-5-tac-hai-cua-dau-dua-voi-mat-76265.html

Theo Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/dung-chu-quan-voi-5-tac-hai-cua-dau-dua-voi-mat/20231122084112121)

Chủ đề liên quan:

chủ quan dầu dừa tác hại

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY