Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đừng để trẻ thiệt mạng vì hóc thạch

Chỉ cần một phút lơ là của người lớn, trẻ nhỏ có thể mất mạng vì hóc thạch - một món ăn tưởng chừng vô hại.

Sự việc đau lòng này xảy ra ở tỉnh Hạ Môn, Trung Quốc. Vì mải đi làm, một người mẹ (tên Lin) đã để đứa con 7 tuổi và 1 tuổi ở nhà với nhau. Do đói quá mà không tìm thấy thức ăn khác trong nhà, cậu bé 7 tuổi đã bóc một gói thạch ra ăn, đồng thời chia cho em trai một cái.

Ảnh minh họa

Thật không may, cậu bé 1 tuổi bị hóc thạch ngay sau đó. Thấy em người ngậm tím tái, giãy giụa, người anh dù hoảng sợ, khóc lóc song vẫn chạy sang nhà hàng xóm tìm sự trợ giúp. Lập tức, cậu em trai được đưa đến bệnh viện trong tình trạng tím tái và bất tỉnh.

Dù đã cố gắng hết sức song các bác sĩ vẫn không thể cứu sống được cậu bé. Gia đình cô Lin đã khóc ngất khi chứng kiến cái chết tức tưởi của cậu con trai. Chẳng ai ngờ rằng con trai cô có thể ra đi chỉ vì một món ăn tưởng chừng như vô hại đó.

Đây không phải là lần đầu tiên báo chí phản ánh lại những sự cố đau lòng liên quan đến việc hóc thạch của trẻ em nhưng dường như các bà mẹ vẫn rất vô tâm với “sát thủ” này. Thực chất, thạch không phải là thực phẩm dinh dưỡng, nếu không muốn nói còn là nguyên nhân khiến trẻ chán ăn, bỏ bữa.

Chính vì vậy, trước khi quyết định mua thực phẩm này cho con, cha mẹ cần cân nhắc thật kỹ. Đặc biệt, khi cho trẻ ăn, cha mẹ nên dùng thìa xúc để tránh những hệ lụy xấu như thế này.

P.H

Theo chuyền đề Sức Khỏe Gia Đình - NB Y học

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/dung-de-tre-thiet-mang-vi-hoc-thach-20908/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY