Phụ khoa hôm nay

Đây là chuyên khoa có chức năng chẩn khám, điều trị nội khoa lẫn phẫu thuật ngoại khoa các bệnh lý phụ khoa lành tính, các bệnh lý cấp cứu và các bệnh liên quan tới nội tiết sinh sản. Các bệnh lý phụ khoa được ứng dụng điều trị nội tiết như rong kinh, băng huyết, vô kinh, rối loạn nội tiết (vị thành niên và mãn kinh), sẩy thai liên tiếp, điều hoà sinh sản, nạo thai dưới 3 tháng tuổi, phá thai to, hút thai khó dưới 12 tuần. Phương pháp phẫu thuật nội soi được áp dụng cắt tử cung, bóc u xơ, soi buồng tử cung,...Phương pháp ngoại khoa truyền thống được thực hiện trong phẫu thuật đường âm đạo, cắt tử cung đường âm đạo, các phẫu thuật trong dị dạng sinh dục, sa sinh dục, u nang buồng trứng,...

Dùng thứ này để lau V*ng k*n sẽ tốt hơn gấp bội dùng giấy vệ sinh vừa tránh viêm nhiễm lại bảo vệ tử cung hiệu quả

Nếu sử dụng giấy vệ sinh bị ướt, giấy chất lượng kém sẽ khiến cho quá trình xâm nhập của vi khuẩn sẽ diễn ra mạnh hơn, lâu ngày gây tổn thương tử cung.

Nên dùng thứ gì để lau khô *m đ*o sau khi quan hệ?

T*nh d*c là yếu tố quan trọng trong đời sống vợ chồng, giúp điều hòa cảm xúc và nâng cao sức khỏe tinh thần cho đôi bên. Không chỉ trong quá trình “thân mật”, phụ nữ cũng cần nắm rõ những điều cần làm ngay sau đó, đặc biệt là trong vấn đề vệ sinh để bảo vệ sức khỏe cho bản thân.

Sau khi “lên đỉnh”, V*ng k*n của phụ nữ tiết ra một số chất nhờn, đọng lại ở tầng sinh môn, nếu không được vệ sinh đúng cách sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sản sinh và gây bệnh. Nhiều chị em có thói quen dùng giấy vệ sinh để lau khô *m đ*o sau khi đã rửa sạch với nước. Tuy nhiên, giấy vệ sinh là thứ thường qua tay nhiều người nên dễ nhiễm khuẩn, dùng cho "V*ng k*n" sẽ dễ gây ra các bệnh phụ khoa hay nhiễm nấm…

Ngoài ra, sau “cuộc yêu”, *m đ*o của phụ nữ vẫn ở trạng thái khá mở cho nên vi khuẩn dễ dàng xâm nhập. Nếu sử dụng giấy vệ sinh bị ướt, giấy chất lượng kém sẽ khiến cho quá trình xâm nhập của vi khuẩn sẽ diễn ra mạnh hơn, lâu ngày gây tổn thương tử cung.

Vậy nên dùng thứ gì để lau khô "V*ng k*n"? Theo bác sĩ Zeng Youling (phó khoa Phụ khoa, Bệnh viện Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em thành phố Vũ Hán), thứ tốt nhất nên dùng để lau *m đ*o đó chính là một chiếc khăn sạch chuyên dụng. Chiếc khăn này nên được trần qua nước sôi, đem phơi khô. Ngoài ra, chị em có thể dùng chiếc khăn này để lau sau mỗi lần đi tiểu tiện. Khăn được để nơi thoáng mát, như vậy sẽ sạch sẽ hơn so với giấy vệ sinh để trong nhà tắm, tránh được nhiều bệnh viêm nhiễm cho V*ng k*n.

Sau mỗi ngày, chị em hãy giặt sạch khăn trong chậu riêng và phơi ở khu vực có nắng. Tuyệt đối không dùng khăn đã lau nhiều ngày. Không được dùng khăn để lau những bộ phận khác trên cơ thể. Chị em nên dùng khăn trắng để có thể kịp thời nhận biết những dấu hiệu bất thường tại V*ng k*n.

Phụ nữ cần làm gì sau khi quan hệ để bảo vệ tử cung?

1. Rửa V*ng k*n bằng nước ấm

Tắm rửa sau khi quan hệ là điều cần thiết nhưng theo các bác sĩ phụ khoa: Bạn không nên sử dụng các loại xà phòng thơm, gel... cho V*ng k*n vì có thể gây kích ứng da sau khi quan hệ. Theo bác sĩ, chị em chỉ cần rửa V*ng k*n bằng nước ấm là đủ.

2. Uống nước

Ngay khi kết thúc “cuộc yêu”, hãy uống ngay một cốc nước để loại bỏ vi khuẩn từ đường tiết niệu. Ngoài ra, T*nh d*c là cuộc chơi tốn nhiều sức lực, do đó bạn cần duy trì uống đủ 8 cốc nước mỗi ngày để đảm bảo đủ nước, giữ mức năng lượng tối đa, tăng cường sức khỏe.

3. Ăn nhẹ

Nhiều người thường cảm thấy đói sau khi quan hệ bởi “cuộc yêu” đốt cháy nhiều calo, làm tiêu hao năng lượng và tăng nhịp tim. Chuyên gia gợi ý một bữa ăn nhẹ, lành mạnh gồm các loại hạt, trứng luộc hoặc vài lát bánh mì sẽ giúp lấy lại năng lượng đã mất cho cả hai.

4. Mặc đồ lót thoải mái

"Mặc bất cứ thứ gì bó sát ngay sau khi quan hệ T*nh d*c không phải là ý tưởng tốt", bác sĩ sản phụ khoa (đến từ Los Angeles, Mỹ) nhấn mạnh. Sau khi quan hệ, *m đ*o của phụ nữ trở nên ẩm ướt, dễ lây lan vi khuẩn. Nếu bạn mặc quần áo dày hoặc bó sát ngay lập tức sẽ khiến *m đ*o trở nên bí bách, dễ viêm nhiễm hơn.

Lựa chọn hoàn hảo là các đồ lót chất liệu 100% cotton, đây là loại sợi tự nhiên, không gây dị ứng, có khả năng thấm hút cao và không gây kích ứng cho những vùng da nhạy cảm nhất.

Làm sao để phòng tránh bệnh ung thư cổ tử cung?

Theo bác sĩ Zeng Youling, việc phòng ngừa được chia thành 3 cấp độ khác nhau, một là tiêm chủng, hai là sàng lọc và thứ ba là điều trị sớm. Nếu phát hiện ung thư cổ tử cung sớm có thể điều trị khỏi hoàn toàn. Ngay cả nam giới cũng nên tiêm ngừa ung thư cổ tử cung vì đã có bệnh nhân nam phải trả giá đắt bởi căn bệnh này.

Ngoài ra, phụ nữ cần chú ý không nên "yêu" quá sớm và bừa bãi, không nên lạm dụng Thu*c Tr*nh th*i. Chú ý giữ vệ sinh *m đ*o sạch sẽ, không mặc quần lót quá chật, khám phụ khoa khi V*ng k*n có những triệu chứng bất thường cũng sẽ giúp phụ nữ tránh xa căn bệnh nguy hiểm này.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/dung-thu-nay-de-lau-vung-kin-se-tot-hon-gap-boi-dung-giay-ve-sinh-vua-tranh-viem-nhiem-lai-bao-ve-tu-cung-hieu-qua-20210818200756167.chn)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY