Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

“Đường cong hạnh phúc”

(MangYTe) - Sách “Đường cong hạnh phúc” chỉ ra ngoài việc chờ đợi cho thời gian qua mau, cũng có những giải pháp hữu hiệu giúp mỗi người có thể bước qua nhanh hơn tinh thần xuống dốc ở tuổi trung niên.

Trong cuốn sách giúp nâng cao tinh thần và niềm hạnh phúc này, nhà báo hoa kỳ jonathan rauch sẽ chỉ cho độc giả thấy rằng: giai đoạn tinh thần xuống dốc ở tuổi trung niên là một quá trình chuyển đổi bình thường, để dẫn đến một giai đoạn ổn định và tích cực hơn của cuộc đời từ 50 tuổi trở đi. ngoài việc chờ đợi cho thời gian qua mau, cũng có những giải pháp hữu hiệu giúp mỗi người có thể bước qua nhanh hơn giai đoạn u ám này.

Và không chỉ độc giả đã và đang ở trong lứa tuổi trung niên, mọi người trưởng thành đều nên đọc tác phẩm “Đường cong hạnh phúc” phiêu lưu trí tuệ đầy kích thích này.

Theo tác giả, có một số nguyên nhân gây ra sự phiền muộn của nhiều người ở lứa tuổi trung niên bao gồm: Sự chênh lệnh giữa kỳ vọng và thực tế cuộc sống, thói quen luôn so sánh mình với những người thành công khác… Trong đó có nhiều người dù được đánh giá là thành công trong sự nghiệp, có gia đình êm ấm; nhưng đến tuổi trung niên vẫn thấy chán nản ủ ê, vì đã không chinh phục được các đỉnh cao đúng như mình mong muốn. Một số khác lại luôn so sánh thành tựu của mình với những người thành công khác, kể cả khi họ hoạt động trong những lĩnh vực hoàn toàn khác nhau…

Tác giả “Đường cong hạnh phúc” cho biết: “Các nhà nghiên cứu đã khẳng định đằng sau vùng bế tắc tuổi trung niên thật ra là “một bước ngoặt, là sự thay đổi khuynh hướng cảm xúc”. Hầu như chúng ta không nhận thấy hệ giá trị của mình đã thay đổi, các kỳ vọng được điều chỉnh, bộ não được tái tổ chức. Tất cả tạo nên bước tiến trong giai đoạn hậu trung niên và sau đó là niềm hạnh phúc đáng ngạc nhiên ở tuổi già”.

Bảo Châu

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo pháp luật (https://baophapluat.vn/nghe-thuat/duong-cong-hanh-phuc-589158.html)

Chủ đề liên quan:

đường cong hạnh phúc sách

Tin cùng nội dung

  • Bộ sách bạn đang cầm trên tay là một món quà đặc biệt quan trọng - hay nói cách khác là một sự trao truyền - từ Thiền sư Thích Nhất Hạnh trao tặng vào giai đoạn chín muồi của một nhân cách vĩ đại. Bạn sẽ thấy rằng nó là kết tinh tình thương sâu sắc của Thiền sư đối với những người trẻ và sự mong mỏi không ngừng về một nền giáo dục bồi dưỡng tài và đức cho các thế hệ mai sau.
  • Trong quyển sách “Sự trỗi dậy của phái đẹp”, tác giả Sally Helgesen Marshall Goldsmith đã chỉ ra rằng, việc phụ nữ phấn đấu trở thành phiên bản hoàn hảo chính là tự đặt bản thân trong “cái bẫy cầu toàn”. Dám chấp nhận sai lầm và đặt gánh nặng trên vai xuống là cách kỳ diệu để bạn sống đơn giản và hạnh phúc hơn.
  • (MangYTe) - Hướng tới Tuần lễ nâng cao nhận thức về Chất lượng không khí (CLKK) 2020, Trung tâm Sống và Học tập vì Môi trường và Cộng đồng (Live Learn) và các đối tác đã và đang thực hiện nhiều hoạt động truyền thông và chia sẻ tri thức ô nhiễm không khí và thúc đẩy các hành động, giải pháp cụ thể bảo vệ bầu không khí, môi trường và sức khỏe của cộng đồng.
  • Thư viện không lớn. Khuôn viên nhiều cây và hoa. Bạn đọc là những người con của làng. Nhiều nhất là học sinh, thanh niên ở lại làng lập nghiệp. Ai không ngồi trong phòng có thể xin mang sách ra ngồi gốc cây, miễn là có thẻ đọc. Vừa mát vừa xanh. Chếch bên hồ xanh, soi bóng hàng muỗm cổ thụ. Một không gian lý tưởng.
  • 8.000 đầu sách được đưa lên các gian hàng
  • Trong phần 2 của Top 20 cuốn sách hay nhất về quản trị khủng hoảng này, bạn sẽ tiếp tục được giới thiệu các cuốn sách hay nhất về quản trị rủi ro, truyền thông và lãnh đạo thời khủng hoảng.
  • Dân trí Cuốn sách nhỏ dày 31 trang có kích thước chỉ bằng bao diêm, nhưng ước đoán sẽ đạt mức giá tương đương gần 4,5 tỷ đồng.
  • (MangYTe) - Không chỉ thỏa thích đọc sách miễn phí, bạn đọc còn được phục vụ đồ uống, thậm chí được tặng sách mang về, đó là mô hình thư viện đang được nhiều người đón nhận, đánh giá cao tại quận Đống Đa, Hà Nội.
  • (MangYTe) - Xây dựng một bệnh viện (BV) xanh, sạch, đẹp không chỉ góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, giảm nhiễm khuẩn BV mà còn tác động tích cực tới tâm lý người bệnh, tạo cảm giác cho họ không nặng nề về bệnh tật. Và đã có nhiều tín hiệu tích cực từ những BV ở Thủ đô.
  • Tự nhận mình là “cô đồng nát” chuyên đi xin sách cũ, chị Lan Anh dồn tâm huyết cho dự án lập những thư viện nhỏ, mong muốn từng bước thay đổi tư duy của trẻ em miền núi thông qua giáo dục.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY